จำเป็นต้องให้เด็กอ้วนด้วยหรอ

วันนี้เราพาลูกออกมานั่งเล่นหน้าบ้าน ยายข้างบ้านเดินมาถามเราว่าเลี้ยงลูกยังงัยไม่เห็นอ้วนเหมือนเด็กคนอื่นเลยเค้าหาว่าเราไม่ให้ลูกกินนมรึงัย เราเลยสงสัยเด็กต้องอ้วนเหมือนกันทุกคนด้วยหรอ น้อง 5 เดือน 24 วัน น้ำหนัก 7 โล ส่วนสูง 67 เซนติเมตร นมแม่ล้วน

จำเป็นต้องให้เด็กอ้วนด้วยหรอ
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

(ส่วนตัว) ไม่จำเป็นค่ะ​ แค่น้ำหนักตามเกณฑ์​ที่คุณหมอแนะนำก็โอเค​แล้ว​ สำคัญที่สุขภาพกายและใจของน้องแข็งแรง​และมีพัฒนาการในการเจริญเติบโตเป็นไปอย่างธรรมชาติตามวัยของน้องที่น้องควรจะเป็น​ เด็กแต่ละคนมีพัฒนาการและการเจริญเติบโตไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย​

ขนาดลูกเรา แค่เดือนเดียวเค้ายังว่าไม่เห็นโตเลย เราเลยว่าแค่เดือนเดียวจะเอาไหนมาโต เขาให้เราป้อนซีลีแลคให้ลูกคะ เราว่าแค่นมแม่ยังท้องอืดเลย กินซีลีแลคจะไม่ยิ่งไปกันใหญ่เรอะ มนุษย์ป้ามีทุกที่คะอย่าไปสนใจ

ของเราลูกอ้วนจ้ำม้ำค่ะ แต่ก็ยังมิวายยย โดนคนแถวบ้านบอกลูกเราตัวสั้นให้จับยืดบ้าง รำคาณมากค่ะ พยายามอย่าไปสนใจเลยค่ะ น้องสมบูรณ์แข็งแรง นน.ขึ้นตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

Thành viên VIP

คิดเหมือนกันเลยแม่ว่าจำเป็นต้องอ้วนด้วยหรอขอแค่น้องแข็งแรงร่าเริงสดใสเราก็โอเคแล้วบ้านนี้ก็ไม่อ้วนทีจะ10เดือนแล้วเพิ่ง8โลเองอย่าใจเลยนะค่ะ

ไม่ต้องสนใจนะคะแม่เราเลี้ยงมากับมือจะเป็​นยังงัย​ก็​ไม่ต้องไปสนชาวบ้านขอให้​ลูก​เราแข็งแรง​ก็พอคะอ้วนผอมไม่สำคัญ

ข้องใจเหมือนกันคะ แล้วทำไมชอบเอาลูกเราไปเปรียบเทียบกะลูกคุนที่แก่กว่าลูกเราด้วย ลูกเราเราพอใจแค่นี้ ใช่ไหมคะแม่ๆ

เด็กอ้วนขี้โรคเยอะแยะไปค่ะ เอาแค่แข็งแรงตามเกณฑ์พอค่ะแม่

5y trước

น้องยังไม่เคยป่วยเลยจ้า

อยู่ตามเกณ ก้ปกติดีแล้วค่ะ อย่าสนใจคนอื่นเลยค่ะ

จะอ้วนจะผอมก็ช่าง ขอแค่น้องแข็งแรงก็พอค่ะ

Thành viên VIP

ไม่จำเป็น แค่น้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วคะ

Câu hỏi liên quan