ปั๊มนม

วันนี้ก ลูกยังไม่ได้ดูดเต้าแม่เลยค่ะ ตื่นสายแม่ออกมาทำงาน ปั้มนมตอนเช้าได้3ออน กลางวันกลับไปก็ตัวเล็กก็หลับ แม่กลับมาทำงานปั๊มอีกรอบ รวมได้6ออนเองค่ะ จะทำยังไงให้ปั๊มนมได้เยอะๆคะ ต้องออกมาทำงานค่ะ แล้วนมแม่ไม่มีสต๊อคให้ลูกเลย ต้องกินนมผงช่วย ไม่อยากให้กินนมผงเยอะกลัวจะติดนมผง ตอนนี้คลอดลูกได้ 1เดือน6วันค่ะ แต่เวลาเข้าเต้านมแม่มีเยอะมาก พุ่งออกมาเยอะค่ะ แต่เลาปั๊มได้น้อย เป็นเพราะคลอดลูกใหม่รึเปล่าคะ

ปั๊มนม
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เวลาลูกดูดแล้วมีเยอะ แต่ปั้มออกได้น้อย เป็นที่ กรวยซิลิโคน ไม่พอดีกับนมแม่รึป่าวจ้า เราต้องเลือกให้พอดีกับนมของแม่นะจ้า ไม่ใหญ่เกินไป หรือ เล็กจนเจ็บเกินไป ลอง เปลี่ยนใหม่ดู นะแม่ และแม่ดื่มน้ำเยอะๆจ้า ให้ได้วันละ 3 ลิตร หรือมากกว่า ก็จะดีมากจ้า ไม่ใช้ดื่มที่เดียวเยอะๆ นะจ้า ดื่มบ่อยๆ และดื่มกอ่นจะปั้มนม และ หลังปั้มนม จ้า และแม่ลองเสริมดื่มน้ำขิง น้ำขิงแบบไหนก็ได้จ้า แบบชงดื่มก็ได้หาซื้อตามห้างทั่วไป ดื่มทุกวัน และดื่มกอ่นจะปั้มนม แม่ลองดูนะแม่ และปั้มนมออกบ่อยๆนะจ้า

Đọc thêm
Thành viên VIP

ยิ่งนมน้อยแม่ยิ่งขยันกระตุ้นบ่อยๆลูกไม่เข้าเต้าก็ต้องปั้มบ่อยๆเพราะนมจะผลิตมากน้อยตามที่เรากระตุ้น บ้านนี้ปั้มที่ก็4 บ้าง 6 บ้างวนเวียนไปมาลดๆขื้นๆแต่มีนมสต๊อกให้ลูกตอนออกไปทำงาน กลางวันปั้ม รอบ8 โมง และ 11 โมง บ่ายก็ได้ปั้มรอบบ่าย2 และ 6 โมงเย็น ทำงานเวลาปั้มก็จะห่างออกไป แต่จะมาเน้นทุก 2 ชม.ตอนกลางคืน สิ่งสำคัญเลยคือกินน้ำร้อนให้มากเท่าไหร่นมจะไหลได้ดีมากเท่านั้น น้ำขิงเข้ามาช่วย บ้านนี้ถ้ากินน้ำเย็นนมจะลดทันทีเลยค่ะ

Đọc thêm

ซิลิโคนที่ใช้ก็มีผลนะคะ ถ้ามีขนาดใหญ่หรือเล็กเกินไป คุณแม่กินน้ำเยอะๆ กินอาหารกลุ่มกระตุ้นนมน้ำสม่ำเสมอ ปั๊มนมตรงเวลา ช่วยให้น้ำนมเพิ่มขึ้นได้ค่ะ ถ้าไม่ปั๊มออก การสร้างใหม่ก็น้อยตามค่ะ สู้ๆนะคะ เพื่อตัวเล็ก

5y trước

ขอบคุณค่ะ

ปั้มบ่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ปั้มทุกๆ 3 ชม และทานน้ำเยอะๆ บ้านนี้ออกไปทำงานขับรถก็ปั้ม เวลาทำงานก็ปั้ม ใส่บราให้นม และใช้ผ้าคลุมเอาค่ะ ปั้มไปด้วยทำงานไปด้วย บ้านนี้น้ำนมน้อยเหมือนกันค่ะ ปั้มได้รอบละ 4-5 ออน

Post reply image

ทานน้ำเยอะๆค่ะ วันละ3ลิตรขึ้นไป ปั้มทุก3-4ชม. ทำจี้ด และปั้มแบบPP วิธีเก็บน้ำนมในถุงซิปต้องรีดลมออกด้วยค่ะ ลองดูในยูทูปค่ะ

ให้ลูกช่วยดูดกระตุ้นบ่อยๆ ดื่มน้ำให้ได้วันละ3ลิตรอย่างน้อย ปั๊มให้เกลี้ยงเต้าค่ะ

ทานน้ำเยอะๆคะ

Câu hỏi liên quan