เจ็บท้องคลอด

วันที่ 4 ธันวาคม ไปหาหมอค่ะ หมอได้กระตุ้นคลอดให้ เพราะตอนนั้นท้องได้ 39+1 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็กลับมาบ้านค่ะ ไม่มีอาการอะไรปกติ เช้าวันที่ 5 ธันวาคม มีก้อนเลือดไหลออกมาเยอะมาก เเต่ไม่ปวดท้องเรยค่ะ เลยรีบโทรหาเเฟนค่ะ เพราะตอนนั้นที่บ้านไม่มีใครอยู่เรย ไปทำงานกันหมด เเต่ทำงานใกล้บ้านนะคะ เเฟนเรียกเเท็คซี่มารับค่ะ พอถึงร.พ หมอก็ให้เปลี่ยนชุด เช็คการบีบตัวของมดลูก 1 ชม. ไม่มีอาการหรือวี่เเววที่น้องจะออกมาเรย หมอไม่สามารถที่จะกระตุ้นหรือผ่าอะไรทั้งนั้รเพราะ วันที่5เป็นวันพ่อต้องคลอดเองค่ะ หมอเรยถามว่าจะกลับไปอยู่บ้าน หรือ จะนอนร.พ เราเลยขอกลับไปอยู่บ้านค่ะ ส่วนตัวไม่ชอบร.พ เช้าวันที่ 6 ธันวาคม ปวดท้องค่ะ ปวดเเบบเข้าห้องน้ำ เดินเข้าห้องน้ำประมาณ 7-8 รอบ ปวดหลังร้าวมากก จนต้องปลุกเเฟนมานวด เจ็บมาก จนตัดสินใจบอกเเฟนให้พาไปหาหมอ ถึงร.พ ปากมดลูกเปิด 4 ซ. ตอน 8 โมง หมอเจาะถุงน้ำคล้ำ หลังจากนั้นทรมารมากค่ะ เเม่ความดันต่ำ ลูกหัวใจหยุดเต้น ต้องใส่สายออกซิเจน ให้อากาศเข้าไปหาลูก หลังจากนั้นหัวใจน้องก็กลับมาเต้นค่ะ ตอนนั้นเเม่คิดอย่างเดียว ขอให้เจอหน้าลูก น้ำตาไหลค่ะ กลัวมาก เพราะอายุน้อย เลือดจาง ไม่ค่อยเเข็งเรง ในระหว่านนั้นปนไปหมดความเจ็บความกลัว ได้เเต่ร้องบอกหมอขอผ่า อย่างเดียว มันไม่ไหว หมอก็บอกผ่าไม่ได้ ปากมดลูกดเปิดเยอะเเล้ว เลยถามหมอว่าต้องรออีกนานไหม หมอบอก 6 ช.ม ตอนนั้นเหมือนใจจะขาดอยู่เเล้ว มันไม่ไหวจิงๆ ทรมารมาก หมอบอกน้องตัวไม่ใหญ่ อย่างเก่ง 3 โล คลอดเองได้ แม่ตะโกนโวนวายอย่างเดียวค่ะ หมอบอกให้ใจเย็นๆ หายใจ เข้าหายใจออก จะช่วยให้หายเจ็บ บอกเลยค่ะไม่ช่วยอะไรเลย เจ็บจน 10 โมง เจ็บจนอยากจะเบ่ง บอกหมอ ว่าอยากเบ่งคลอดเเล้ว หมอก็บอกปากมดลูกยังเปิดไม่ครบ ทั้งที่หมอยังไม่วัดเลย เลยบอกให้หมอมาวัดปากมดลูก เพราะมัรปวดเบ่งเเล้ว หมอมาวัด ปากมดลูกเปิด 9 ซ. หมอบอกเปิดเร็วมาก เเต่สำหรับเรามันนานมากก หลังจากนั้นหมอก็เข็นเข้าห้องคลอด ตอนนั้นคือเเบบไม่ไหวเเล้ว จิก เตียงจนขาด หมอก็ไม่สนใจ มัวเเต่เตียมของ ไม่สนใจหมอเเล้วค่ะเบ่งอย่างเดียว หมอก็บอกอย่าพึ่งเบ่งเดียวฉีก ด่าหมอเลยจร้า ไม่รู้ตัวอะไรเข้าสิง รู้สึกเป็นคนละคนเลย เจ็บเเบบทรมาร หมอเดินมากรีดช่องคลอด เเล้วบอกเอาเเม่อยากเบ่ง เบ่งเลยเต็มที่ หลังจากนั้นเเหละ ประมาณ 5-6 เบ่ง ออกมาเลยค่ะ คลอดตอน11:1หมอเอาลูกมาวางไว้ที่ท้อง ร้องไห้ค่ะ ความเจ็บปวดทุกอย่างหายเลยจิงๆ มีความสุขมากๆ หมอพาน้องไปทำความสะอาด ชั้งน้ำหนัก หมอตกใจมากค่ะ น้องหนัก 3,740 กรัม จากที่หมอบอกน้องตัวไม่ใหญ่คลอดเองได้ ตอนนั้นอยากจะพูดกลับหมอมากว่าเป็นไงละหมอคลอดเองได้ เเน่นอนค่ะ แผลฉีกเยอะ ช่องคลอดกลับตูดเป็นรูเดียวกัน เเต่ตอนนั้นไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะมองเเต่หน้าลูก ตอนนี้น้อง 1 เดือน 25 วันเเล้วค่ะ 6.3 โลแล้ว #เป็นกำลังใจให้เเม่ๆใกล้คลอดนะคะ #ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ ด.ช ทินกร เกตุมา น้องฟาโรห์ 6 ธันวาคม 2562

เจ็บท้องคลอด
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เก่งมากค่ะ กำลังซึ้งกับคุณแม่ มาหลุดขำตรงที่บอกว่า ช่องคลอดกับตูดเป็นรูเดียวกัน 555 เราก็คลอดแบบหมอไม่ทันได้กรีด ช่องคลอดเลยฉีกเยอะ ยาชาหมด รับรู้การเย็บแผลทุกเข็มและด้ายทุกการดึง

5y trước

เหมือนกันเลยค่ะ ต้องบอกหมอขอยาชาเพิ่ม555

แม่เก่งมากค่ะเข้าใจเลยของบ้านนี้โดนยาเร่งคลอดทรมากโวยวายลั่นเลยคะหมอไม่สนใจเราโวยวายจนเค้าต้องเดินมาดูสรุปปากมดลูกเปิดครบแล้วคลอดได้🙄🙄อารมแบบด่าได้หมดไม่สนใจใคร🤣

5y trước

เรื่องจริงค่ะคลอดเสร็จ ก็ขอโทดหมอเลยค่ะ555

หมอบอกปากมดลูกเปิดเร็ว แต่สำหรับเราช้ามากๆจริงๆค่ะ ดีแค่ไหนของเราที่ให้แม่เรากับแฟนเข้าไปในห้องคลอดด้วย. สู้จ้า

ปกติ 5 ธ.ค ผ่าได้ค่ะเพราะฝากพิเศษเลือกผ่า 5 ธ.ค เหมือนกัน หมอคงไม่อยากผ่าคงคิดว่าคลอดเองได้รึป่าวค่ะ

คุณแม่เก่งมากเรยค่ะ บ้านนี้แอบกังวนทั้งกลัวเพราะกำหนดคลอดเมื่อวานมาถึงวันนี้ยังเงียบกิบ

Thành viên VIP

แม่เก่งจังเลยค่ะ น้องตัวใหญ่มาก🥰 น่ารักน่าชังมากๆค่ะ

ยินดีด้วยนะค่ะ ปากแดงเชียวน่าชังจังเลยค่ะ 💕

5y trước

ค้าา 💕

แม่เก่งมากคะ น้องตัวใหย่มากๆ แข็งแรงๆนะคะ

แม่เก่งมากๆค่ะน้องตัวใหญ่แข็งเเรงๆ🥰🥰

น้องน่ารัก น่าชังมาก ยินดีด้วยค่ะ

Câu hỏi liên quan