36.7 มีไข้ไหม วัดไข้ ได้เท่านี่มีอันตรายไหมค่ะแม่ๆ

วัด อุณหภูมิร่างกาย ของลูกได้ 36.7 มีไข้ไหม ตัวร้อนๆ ค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าแม่กังวลลองวัดใหม่ดูนะคะ จับเวลานิดนึงอย่าวัดแป๊บๆ ค่ะ ระยะเวลาในการวัดอุณหภูมิ ทางรักแร้ ประมาณ 10 นาที ถือว่ามีไข้เมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 36.7 องศาเซลเซียส ทางปาก ประมาณ 3-5 นาที ถือว่ามีไข้เมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 37.1 องศาเซลเซียส ทางทวารหนัก ประมาณ 2-3 นาที ถือว่ามีไข้เมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 37.9 องศาเซลเซียส

Đọc thêm

วัดที่ไหนคะแม่ ถ้าอมใต้ลิ้น อุณหภูมิเมื่อเป็นไข้จะอยู่ที่ 37.8 องศาเซลเซียสหรือมากกว่า ถ้าวัดที่รักแร้ อุณหภูมิเมื่อเป็นไข้จะอยู่ที่ 37.2 องศาเซลเซียสหรือมากกว่า ถ้าวัดที่หูหรือทวารหนัก อุณหภูมิเมื่อเป็นไข้จะอยู่ที่ 38 องศาเซลเซียสหรือมากกว่าค่ะ แต่ 36.7 ยังไงก็ปกติค่ะ

ถ้าเป็นเด็กและทารก อุณหภูมิร่างกายปกติจะอยู่ระหว่าง 36.6-37.2 องศา ถ้า 36.7 มีไข้ไหม ไม่มีนะคะ แต่ถ้าแม่วัดไข้ด้วยหลังมือแล้วรู้สึกว่าอุ่นหรือร้อนๆ ลองวัดด้วยวิธีที่ได้ผลแม่นยำอย่างวัดไข้ใต้รักแร้ค่ะ เผื่อจะได้ค่าอุณหภูมิที่สูงขึ้น จะได้รู้ไปเลยว่าลูกป่วยไม่ป่วย

ไม่มีค่ะ อุณหภูมิร่าบกายปกติ อุณหภูมิร่างกายของเด็กปกติจะอยู่ระหว่าง 36 ถึง 37.5 องศาเซลเซียส การเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน โดยอุณหภูมิมักจะต่ำสุดเวลาเที่ยงคืน และสูงสุดในช่วงบ่าย หากอุณหภูมิสูงกว่า 38 องศา ถือว่ามีไข้ค่ะ

8y trước

ขอบคุณค่ะ

ขออนุญาติแนะนำนะคะ เวลาที่มีไข้ ไม่จำเป็นว่าทุกส่วนของร่างกายจะต้องร้อนเท่ากันหมดค่ะแม่ อาจจะร้อนที่ศีรษะ ลำตัว และแขนขา แต่ฝ่ามือฝ่าเท้าเย็นก็ได้ แม่ลองวัดไข้หลายๆ ที่ดูก่อนค่ะ

จริงๆ ถ้าลูกมีไข้ต่ำๆ ก็ไม่ค่อยอยากพาไปหาหมอเลยค่ะ กลัวว่าออกไปเจอแดดเจอลม เจอคนเยอะๆ จากที่ป่วยน้อยจะเป็นป่วยหนักเอา เช็ดตัวให้ไข้ลดก็น่าจะพอแล้ว

อุณหภูมิร่างกายปกติ คนเราจะอยู่ที่ประมาณ 36.8 - 37.8 องศา หากวัดค่าได้อุณหภูมิที่สูงกว่า 37.8 องศาเซลเซียส จึงจะถือว่ามีไข้ กรณีนี้ 36.7 ถือว่าปกตินะคะแม่

ขอตอบตามนี้นะคะ - อุณหภูมิร่างกายปกติ (Normal temperature) มี อุณหภูมิ ระหว่าง 36.6 - 37.2 องศา - มีไข้ต่ำ (Low grade fever) เมื่อวัดทางปาก (อมปรอท) จะมีอุณหภูมิระหว่าง 37.2 - 38.2 องศา

เพื่อนเราเป็นพยาบาลเค้าแนะนำให้ซื้อที่ตรวจอุณหภูมิหางหูพกติดไปไหนมาไหนด้วยค่ะ มันแม่นยำกว่าปรอท ไม่ต้องห่วงเรื่องเช็ดทำความสะอาดด้วย

วันนี้เดินผ่านเครื่องวัดแล้วลองแสกนหน้าปากดูได้ 35 ตลอดเลย เราว่ามันเย็นไปเนอะ บางทีก็สงสัยว่านี่เราตัวเย็นไปหรือเปล่า