ลูก 1.8 ปี ไม่ทานข้าว

ลูกๆบ้านไหนทานยากบ้างคะ แม่บ้านนี้ท้อแท้มากค่ะ ทำทุกอย่าง ดูเทคนิคการป้อน ให้ยาเสริมเพื่อให้อยากอาหารก้แล้ว แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะทานข้าวได้มากกว่ามื้อละ2-3คำเลยค่ะ เห็นลูกข้างบ้านกินเอาๆ แล้วหันมาดูลูกตัวเอง หนักใจเลยค่ะ มีใครมีวิธีไหน แนะนำไหมคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองแบ่งเวลาแบบจริงจังของการกินอาหารและไม่ให้ของทานจุกจิก หรือของหวานใดๆระหว่างมื้อดูมั้ยครับ และให้ทำกิจกรรมแบบกระตุ้นการใช้ร่างกาย คือต้องใจแข็ง แบบอย่ากังวลมื้อต่อมื้อ ให้ลองหาวันทดลองเช่น วันไหนที่พอจะสามารถพาเจ้าตัวน้อยออกกำลังกายหรือพาไปเที่ยวแบบทำกิจกรรม และดูเวลาแบบมื้อเช้าอาจจะทานนมประคองถ้าไม่ยอมทานเลย แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ให้ทานโดยให้กิจกรรมที่บ้านเป็นตัวขับเคลื่อน เข้ามื้อเที่ยงทานแบบกำหนดเวลาแบบจริงจัง ไม่เกินยี่สิบ-สามสิบนาที แล้วถามว่าจะทานอาหารมั้ยคะถ้าไม่ทานเดี๋ยวจะออกไปเล่นน่ำไม่สนุก ถ้ายี่สิบนาทีแล้วไม่ทาน ก็บอกกับเค้าว่าถ้าไม่ทานจะไม่มีพลังไปเล่นสนุกกัน พูดแนวให้เค้ารู้ว่ากำบังจะออกไปเจอกิจกรรมที่สนุกอ่ะครับ แล้วก็พาออกไปก่อนจะเข้านอนกลางวัน พาไปออกกำลังกายแบบพวกว่ายน้ำยี่สิบนาที แล้วออกไปทำกิจกรรมอีกกลับมาถึงบ้าน ระหว่างทางให้นมหรือเตรียมอาหารออกไปด้วยเลยครับ ทั้งหลับทั้งหิวอันนี้คอนเฟิม ทานได้ไม่เยอะไม่เป็นไร หลับไปปลุกมาตอนเย็น ยังไม่ให้ทานรอให้ถึงรอบเวลาอาหารมื้อเย็น รับรองว่าการทานอาหารจะเกิดขึ้นแบบที่เรียกว่าน่าจะดีใจ แต่ถ้าดูแล้วมันหนักไปรับไม่ได้ ก็ลองทยอยแบ่งเวลาทำดูครับ ผมลองแล้วได้ผล แต่ทั้งนี้ถ้าไม่ทานจริงๆ ควรปรึกษาแพทย์ในด้านโภชนาการ เพื่อให้รับวิตามินเสริม และก็ลองปรึกษา และก็อย่าลืมบอกเรื่องประเภทอาหารที่ลูกชอบทานด้วยนะครับ จะได้ให้หมอเค้าพอวิเคราะห์ได้ว่า ลูกควรเสริมอะไรเข้าไปในด้านของวิตามิน และแร่ธาตุ เป็นกำลังใจให้ครับ

Đọc thêm

น้ำหนักน้องตามเกณฑ์มั้ยคะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลมากนะคะ เราก็เสริมเป็นอย่างอื่นแทนได้ค่ะ มันฝรั่งบด ซุปไก่ใส่พาสต้า ตับบด ผลไม้ ถ้าไม่ชอบสด ก็ลองปั่นดูค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ลูกเราอายุเท่ากันเลยค่ะ😁

Đọc thêm
Thành viên VIP

น้องกินนมเยอะมั้ยคะ อาจจะต้องลองลดนมดูด้วยเพราะถ้ากินนมเยอะเกินก็ไม่กินข้าวอยู่แล้วค่ะ

5y trước

ปกติให้กินแค่ก่อนนอนค่ะ บางทีก็ร้องกินช่วงบ่ายๆบ้าง แต่ตอนเช้าไม่เกิน2กล่องค่ะแม่

กี่โลแล้วคะบ้านนี้1.8 กินยาก 8.9โลเองคะ

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ

Same of mine kq

Câu hỏi liên quan