ลูกพึ่งผ่าคลอดได้3วัน​ ไม่ยอมเข้าเค้าเต้าเลยค่ะ

ลูกไม่ยอมเข้าเต้า​ น้ำนมไม่ไหล​ หัวนมไม่มี​ ลูกดูดจนหัวนมเเสบไปหมดทำไรดีค่ะ​ เคลียดมาก​ พยาบาลไม่ยอมให้กินขวด​ พยาบาลกลัวน้ำนมหดค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าลูกดูดเต้าแล้ว ดื่มน้ำขิงร้อนๆน่ะคะ และปั้มนมทุก2-3ชั่วโมง ตอนแรกเราก้เครียดคะไม่มีน้ำนมให้ลูกกินเลย (แนะนำลองสั่งสมุนไพรมาต้มดื่มน่ะคะ ชื่อเฟส คลับคลีนิคนมแม่)เราสั่งมาต้มดื่มคะ และกินอาหารทำเองที่บำรุงน้ำนม ตอนนี้น้ำนมไหลแรงมากจนลูกร้องไห้เพราะกลืนน้ำนมไม่ทัน(และลองติดตามเฟสแม่โบแฮบปี้เวิลดูนะคะ)เขาจะทำคลิปออกมาสอนทุกข้อที่เราสงสัยคะ พอน้ำนมเยอะหยุดปั้มและให้ลูกดูดปรกติคะ

Đọc thêm

อดทนและพยายามให้น้องดูดเรื่อยๆๆค่ะมันจะมาแต่ช้าหน่อยกว่าจะไหลหัวนมจะแตกเป็นแผลเจ็บแค่ไหนก็ต้องให้ดูดค่ะ เป็นแผลก็ต้องให้ดูด เจ็บแบบกัดฟันให้ดูดก็ต้องดูดๆๆๆดื่มน้ำอุ่นเยอะๆใช้ผ้าชุปน้ำอุ่นประคบรอบเต้าแล้วนวดเบาๆดึงหัวนมให้ยานออกทีละนิดทำบ่อยๆๆ เจ็บแบบจะขาดใจแต่ถ้ามาแล้วโล่งค่ะ สู้ๆๆค่า

Đọc thêm

คุณแม่ใจเย็นๆนะค่ะ อย่าเครียดยิ่งเครียดยิ่งไม่เป็นผลดีพยายามผ่อนคลาย ดื่มน้ำขิงเยอะๆนะค่ะ เสร็จแล้วเราก็ปั้มนมก็ได้ค่ะ นวดเต้าก่อนปั้มด้วยนะค่ะมันเป็นการกระตุ้นน้ำนมด้วย ใช้ปั้มไฟฟ้าก็ได้ค่ะมันก็จะมีหลายระดับค่อยๆปั้มอย่าใช้ระดับแรงเกินไม่งั้นเดี๋ยวหัวนมแตกได้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ดื่มน้ำขิงร้อนๆ เยอะๆค่ะ หรือจะเปนน้ำร้อนธรรมดาก็ได้ค่ะ และใช้ผ้าชุปน้ำร้อนนวดปะคบเต้านมค่ะ และให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ กินอาหารที่บำรุงน้ำนมด้วยนะค่ะ รับรองมาชัวค่ะ

5y trước

นมมายังค่ะ(พึ่งเปิดมาดูค่ะ ขออภัยที่ตอบช้า)...บีบแล้วมีน้ำใสๆออกมานั่นล่ะค่ะ นมเริ่มมาแล้ว ให้ลูกดูดน้ำใสๆเลยค่ะ ดื่มน้ำขิงร้อนๆ ทุกวันนะค่ะ หรือน้ำร้อนก็ได้ค่ะ ดื่มเยอะๆเลยค่ะ และให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ เด๋วนมก็มาเองค่ะ

Thành viên VIP

คุณแม่ลองหาในกูเกิ้ลดูนะค่ะว่ามีผลไม้หรืออาหารอะไรบำรุงทำให้น้ำนมออกบ้างแล้วลองซื้อมารับประทานดูน่ะค่ะอาจจะช่วยได้บ้างคะ

ลองบีบมือดูว่ามีนมมัย ถ้ามีก็บีบนมป้อนถ้วยได้ พยาบาลน่าจะมีเทคนิคและอุปกรณ์ช่วยเหลือจนคุณแม่สามารถให้นมได้

พยายามให้เข้าเต้าบ่อยๆค่ะเดี๋ยวเค้าก้อชินเอง ดื่มน้ำขิง หัวปรีค่ะน้ำนมจะได้เยอะๆ

ซื้อยาประสานนำ้นมมาทานที่ร้านขายยาเดี๋ยวก้อมาจ้า

คุณแม่เข้าเต้ามา 3 วัน ยังไม่ออกเรอคะ

5y trước

พอดีหมอให้น้องมาเมื่อคืนค่ะ​ พอดีเเม่ความดันสูง​ แล้วได้รับยา​หมอเลยแยกน้องค่ะ

Câu hỏi liên quan