ลูกเรากินนมครั้งละ3ออน

ลูกเกิดมาได้9วันแล้ว ตอนแรกกินอยู่2ออน แล้วเหมือนลูกกินไม่พอ ร้อง จนลองให้ลูกกิน3ออน ลูกกินเสร้จหลับไม่งอแง อยากรู้ว่ามันมากไปไหมคะ ครั้งละ3ออน เห้นปกติเด็กคนอื่นกินลฃครั้งละ2ออน ไปชั่งน้ำหนักมาล่าสุดวันที่29 หนัก 3,448 (แรกคลอดวันที่24 หนัก3,150 )

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ประสบการณ์ของลูกดิฉันนะคะ ลูกคนแรก ก็จะประหม่าหน่อย ให้กินตามที่แพทย์แนะนำ น้องทานไม่อิ่มเหมือนกันค่ะ ร้อง งอแง เหมือนกัน(ทาน2ออนซ์ ทุก2ชม.) เลยให้เขาดื่มให้อิ่ม ทีนี้Over feeding อาเจียน ท้องอืด โยเย จากนั้นใช้วิธี ให้กินเพิ่มจาก2ออนซ์เล็กน้อย และใช้จุกหลอกแทนค่ะ (ซื้อตามอายุเด็กค่ะ) ต้องปรับ และสังเกตอาการของเด็กแต่ละคนค่ะ เพราะคนที่รับมือกับอาการคือพ่อแม่ค่ะ ปล. ของเราน้องทานนมแม่ล้วน ไม่อ้วนนะคะ จะมีพัฒนาการไปเรื่อยๆค่ะ เกินเกณฑ์ แต่สมดุลดีค่ะ กินน้อยแต่อารมณ์เสีย หรือกินมากแต่อึดอัดร่างกาย ส่งผลต่อการพัฒนาการของอารมณ์และสมองด้วย ปรับๆเอานะคะ

Đọc thêm

จุกหลอกช่วยได้นะคะแม่ ทานเยอะไม่ดีค่ะสำหรับน้องแรกเกิด อาจเป็น over feeding หรือน้ำหนักเกินเกณฑ์เป็นโรคอ้วนได้ค่ะ ถ้าน้องร้องกินอีกให้จุกหลอกได้ค่ะ ไม่มีผลเสียอะไร แรกเกิดต้องทานไม่เกิน 1-2 ออนซ์ ทุก 1-2 ชม ค่ะ

6mo trước

คะแม่ หนูปรับให้แค่มากสุด2ออนแช้วคะ

กระเพาะเล็กเล็กนิดเดียวเท่าหัวแม่มือเองค่ะ ให้กินตามปริมาณที่เหมาะสม เดี๋ยวจะเกิด over feeding นน เกินเกณฑ์จะส่งผลกับสุขภาพน้องนะคะ เวลาร้องอุ้มปลอบร้องเพลงกล่อม ถึงเวลาค่อยให้กินค่ะ

เด็กกินจุ กินน้อยต่างกันค่ะ มากไปก็อืดท้อง น้อยไปก็หิวอีก ใดๆก็ร้องเหมือนกันค่ะ แม่ต้องลองสังเกต สู้ๆค่ะ ซักพักจะจับทางได้

Đọc thêm
6mo trước

ลูกหนูไม่ร้องงอแงเลยพี่ ขับถ่ายปกติ แต่ว่าหนูปรับให้แค่2ออนแล้วคะ

เยอะไปค่ะ ตอนลูกเรา1 เดือน หมอให้กิน 1.5 ออน และทาน 8 มื้อ 2 เดือน กิน 2 ออน 3 เดือนกิน 3.5 ออน ตอนนี้เข้า 4 เดือน กิน 4 ออนค่ะ

คะขอบคุณแม่ๆที่เม้นแนะนำนะคะ ตอนนี้เราปรับให้น้องกินมากสุดแค่2ออนแล้วคะ ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ❤️🙏🏻

ให้กินครั้งละ1-2ออนซ์ทุก2ชม. พอค่ะ มากกว่านั้นอาจเกิด over feeding ได้ค่ะถ้าร้องก็ลองใช้จุกหลอกดูค่ะ

เราก็เคยให้น้องกินแบบนี้ค่ะ​ แต่สุดท้ายก็ต้องถอยเพราะน้องอ้วก​ แม่ลองใช้จุกหลอกดูค่ะ

บ้านนี้เคยเป็นกินจนอ้วก ปกติเด็กเเรกเกิดจะดูดปากตลอด บ้านนี้ใช้จุกหลอกค่ะ

เด็กแรกเกิดกินครั้งล่ะ2ออน ทุกๆ2-3ชม.ค่ะ ตามที่หมอบอก

Câu hỏi liên quan