เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ

ลูกสาว 38weeks วันนี้ไปหาหมอตามนัด แม่ความดันสูง 2รอบแรก 140กว่า รอบที่3ขึ้นมา160 หมอสั่งนอนโรงพยาบาลพรุ่งนี้ แม่มีอาการเวียนหัวปวดหัวอาเจียนไปหนึ่งครั้ง หมอบอกเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ พรุ่งนี้จะเหน็บยาให้คลอดถ้าความดันสูงมากก็จะผ่า แต่ถ้าไม่สูงมากก็จะรอถึงวันที่27 ถ้าปากมดลูกไม่เปิดก็ต้องผ่า ตอนนี้ทั้งตื่นเต้นและกังวลมากเลยค่ะ จะได้เจอหน้าลูกสาวแล้ว แม่ๆหมั่นสังเกตอาการตัวเองด้วยนะคะ ?

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ
31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจอเหมือนกันตอน39 w คะ ความดัน 139,140 แต่ไม่ปวดหัวนะมีอาการบวมตงขาหมอว่าเสี่ยง เลยถามจะคลอดเองหรือผ่า ตั้งใจจะคลอดเองพอถึงตอนคลอดรอเบ่งอออกแต่เหมือนความดันสุง ลุกหายใจช้า. ปากมดุกเปิดเกือบ10ซม.แล้วหัวลุกยังไม่งมาปากมดลุก เลยได้ผ่าออกเลยคะ ถ้าเวียนหัวด้วยผ่าเลยคะอันตราย

ล่าสุดเราเสี่ยงตอน 31 week ค่ะความดันวัดรอบแรก 153/89 วัด 3 ครั้งลงมาแค่ 145/85 หมอสั่งหยุดงานให้นอนพักอย่างเดียว พร้อมกับวัดความดันเองที่บ้านทุกวันค่ะ ถ้าเกิน 150/90 ให้ไปรพ.ด่วน ตอนนี้เครียดค่ะเพราะอายุครรภ์เรายังน้อยน้องยังตัวเล็กอยู่เลย

อันตรายนะคะ ถ้ายังไงผ่าคลอดเลยจ้า เพราะของเราก็ความดันสูง160/100 มาถึงโรงบาลคุณหมอเช็คอาการ ผ่าคลอดทันทีเลยจ้า อายุครรภ์37+1เองค่ะ แนะนำรพ.เอกชนนะคะ คุณหมอทำงานเร็วมาก คุณแม่ไม่เสี่ยง รอเวลาอาจจะอันตรายกับคุณแม่ค่ะ สู้ๆค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะพอตรวจอนามัยใกล้บ้าน126/86พอตรวจที่รพ.140ถึง160หมอถามว่าตั้งใจมีน้องมั้ยเพราะเสี่ยงถ้าไม่ตั้งใจให้เอาออกแต่ลูกเราเราเก็บไว้ถึงยังไม่เห็นหน้าแต่เรารักตั้งแต่วินาทีเเรกที่รู้ว่าท้องแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจให้แม่ๆนะคะ เรา37wแล้ว ตื่นเต้นทุกวันค่ะ หมอถัดถี่ขึ้นเรื่อยๆก็จริง แต่ที่สำคัญสุดคือตัวเราต้องสังเกตอาการให้ดีค่ะ

บ้านนี้ 37+3 วัดทีไรความดันสูงตลอด ไม่มีอาการอะไรคะ หมอบอกเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ กลัวเหมือนกันค่ะ

กังวลจังเลยค่ะ มีอาการเวียนหัว และเป็นดาววิ้งๆ อยู่บ่อยๆ บ้านนี้ 37+3 หมอนัดวันพรุ่งนี้ค่ะ

Thành viên VIP

ขอบคุณที่เตือนคะขอทราบสาเหตุได้ไหมคะแม่ ว่าครรภ์เป็่พิษเกิดจากอะไร

เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌✌✌✌สู้ๆๆไปพร้อมเจ้าตัวน้อยที่กำลังตะออกมาค่ะ

Thành viên VIP

หน้า ปาก จมูก ชัดมากแม่ สู้ๆค่ะ แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะค่ะ