สอบถามหน่อยคะ

ลูกน้อย1เดือนชอบตื่นตอน23.00-01.00น. ก่อนจะตื่นมีอาการบิดตัวไปมาป้อนนมก็ไม่หลับต่อ ตื่นแบบนี้ทุกวันมีงอแงบ้าง (แต่ไม่ร้องไห้) ใช่อาการโคลิค?ไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราก็ 1 เดือนกว่าๆค่ะ ถ้าลูกนอนบิดตัวหลังดื่มนม จำไม่ผิดคลิปพยาบาลช่องน้ำนมแม่ ในยูทูป บอกว่าท้องลูกมีลมค่ะ จากการที่เขาร้องไห้เยอะ ดูดอากาศเข้าไปและจากการดูดนมขวด ที่บ้านใช้วิธีนวดท้องวนให้ลูก และทามหาหิงค์บางๆที่ท้องบางครั้งค่ะ สักพัก ไม่เรอ ตด ก็ถ่ายออกมา ลูกสบายตัวขึ้น ลูกดื่มนมต้องจับให้เรอก่อนนอนค่ะ ถ้าไม่เรอที่บ้านจะอุ้มสักพัก ให้น้ำนมไหลลงไม่ย้อนกลับ ถ้าไม่หาย ก็อาจจะโคลิคมาไวค่ะ อันนั้นต้องอุ้มปลอบอย่างเดียว ถ้าไม่ใช่สาเหตุแพมเพริ์สเต็ม หรืออย่างอื่น

Đọc thêm
2y trước

ลองดูคลิปนี้นะคะ คุณพยาบาลบอกว่ามีจากหลายสาเหตุค่ะ https://youtu.be/fUWmmrbrvMw

ไม่ใช่ค่ะ ปิดตัวสำหรับวัยนี้ปกติค่ะ ตอนนี้น้องยังไม่รู้จักกลางวันกลางคืน จะเป็นแบบนี้สักระยะ คุณแม่พยายามอุ้มน้อง กล่อม ถ้าไม่หลับ คุณแม่หาที่พิงกึ่งนั่งกึ่งนอนสบายๆ แล้วอุ้มน้องนอนบน อก หรือตัวคุณแม่ดูค่ะ วิธีนี่จะช่วยให้น้องนอนหลับง่ายและนานขึ้นคะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณมากนะคะ🥰

บ้านนี้ช่วง1-2เดือนก็ไม่นอนเหมือนกันค่ะ ไม่งอแงแต่ไม่นอน เที่ยงคืนจนถึงตี5 พอเข้า3เดือน น้องนอนกลางคืนยาวถึงเช้าเลยค่ะ ไม่ได้ฝึกไม่ได้อะไร น้องจะเริ่มรู้แล้วนอนเองค่ะ

2y trước

ขอลคุณมากคะ😍😍

น้องกำลังปรับตัวค่ะแม่ น้องยังไม่รู้เวลาค่ะ ส่วนเรื่องงอแง น้องอาจจะไม่สบายตัวค่ะ กินนมเสร็จจับน้องเรอค่ะแม่ หรือก็ใช่ผ้าห่อน้องค่ะ น้องจะได้นอนนานขึ้นค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะช่วง1-2เดือนชอบตื่นมาเล่นค่ะเพราะยังแยกกลางวันกับกลางคืนไม่ได้ค่ะเป็นช่วงที่แม่เหนื่อยมากหลังจาก3-4เดือนไปน้องก็จะแยกแยะเวลาได้ค่ะ

พึ่งเดือนเดียวเองคะเเม่ น้องยังชินตอนอยู่ในท้อง ยังไม่รผุ้กลางวันกลางคืน ถ้าร้องไห้หนักเวลาเดิมอาจเป็นโคลิค เเต่นี่อาจจะอยู่ในช่วงปรับตัว

น้องปกติน่ะค่ะ ถ้าไม่งอแง แม่ก้อเช็ค ฉี่ เช็ค อึ ถ้าปกติไม่ต้องกังวลจ้า น้องยังแยกเวลาไม่ออก แต่แม่ๆ แอบจะมีตาหมีแพนด้ามาให้เห็นแน่ๆ😁✌️✌️

2y trước

อุ้มไปหลับไปเลยคะ 😂

เหมือกันค่ะน้องชอบตื่นต่อ23ถึงตี3เหมือกันค่ะแต่ต่อนี้น้องจะเข้าเดือนที่3แล้วค่ะแต่ต่อนี้น้องหลับจนถึงเชัาเลยค่ะไม่งอแงเลยค่ะ

2y trước

ต่อ2เดือนกว่าค่ะ

ตัวเองลองเปิดเพลงกล่อมดูนะคะจะช่วยให้น้องไม่ค่อยกวน บ้านนี้เป็นเหมือนกันคะ อาจจะเป็นช่วงหิวนมด้วยหรือไม่สบายตัว

Influencer của TAP

โคลิคเป็นอาการที่น้องร้องไม่หยุดส่วนมากจะเป็นช่วงหัวค่ำประมาณ 18.00-20.00 น.ค่ะน้องบ้านนี้เป็นอยู่