ลูกเราเลี้ยงยากมาก

ลูกตื่นบ่อยมากค่ะตั้งแต่แรกกเกิดจนตอนนี้ 1 เดือนกว่า นอนมากสุดแค่เกือบ 2 ชั่วโมง และชอบตื่นทุก 20-30 นาที ตื่นมาก็ร้องลั่นบ้านเลย เราให้นมครั้งละ 1-2 ออน พอให้นมแล้วจับเรอเขาก็ร้องเหมือนไม่อิ่ม คือลูกเราเลี้ยงยากมากตั้งแต่แรกเกิดเลย ปกติเด็กแรกเกิดจะนอนยาวบางคนถึงต้องปลุกมากินนม กินทีห่างกัน 2-3 ชั่วโมง แต่ลูกเรา ทุก 20-30 นาที เราต้องทำยังไงดี

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่อดทนอีกนิดนะคะ ตอนแรกๆลูกเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ ตื่นกินนมแทบจะทุกชม.จนแม่เหนื่อยมากๆ เป็นเพราะเขายังปรับตัวไม่ได้ ช่วงนั้นรู้สึกว่าไม่น่ามีเลย เหนื่อยมาก พอพ้น 3 เดือนไปเขาเริ่มดีขึ้น นอนยาวขึ้น และพอเขายิ้มเป็นแม่จะหลงรักเขามากๆเลย จะคิดถึงลูกทุกๆวันเลยค่ะ เข้าใจความเหนื่อยของแม่ อาจจะวานขอให้มาสลับสักช่วงเวลานึงให้แม่ได้พักสักนิดก็จะดีขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ แม่แข็งแกร่งเสมอ ตั้งแต่แพ้ท้อง จนคลอด และเลี้ยงจนโตค่ะ เราคือHeroของเขาเลยแหละค่ะ

Đọc thêm
6mo trước

ขอบคุณนะคะ แม่จะสู้ต่อไป🥹

นมให้ตามรอบค่ะ ทุก 2/3 ชม.เลือกเอาตามสะดวก ไม่ถึงเวลาไม่ต้องให้กินนะคะ อุ้มกล่อม เดินเล่น จุกหลอกวนไปค่ะ ยื้อให้ได้นานที่สุดจนกว่าจะร้องแบบบ้านแตกไม่เอาอะไรละให้กินก่อนเวลาได้ เด็กร้องไห้ไม่ได้แปลว่าหิวค่ะ ตกใจ สะดุ้ง ฉี่ อึ แฉะ ร้อน หนาว สว่างไป มืดไป บางทีร้องแค่อยากให้อุ้มก็มีจ้า การตามใจให้นมทุกครั้งที่ร้องระวัง overfeeding นะคะ บ้านนี้เจอมาแล้วค่ะ บอกเลยว่านอน 20-30 นาทีดูมากไปเลย เพราะลูกเราไม่นอนทั้งวันค่ะ 🤣 555555 บันเทิงมาก กว่าจะหายก็ 3-4 เดือน

Đọc thêm
6mo trước

แม่ฝึกน้องทานนมเป็นเวลานานไหมคะ

จุกหลอกช่วยได้นะคะแม่ ช่วยได้เยอะเลยด้วย ทำให้น้องผ่อนคลายหลับง่าย ไม่งอแง ป้องกันน้องร้องกินนมอีกด้วยค่ะ

6mo trước

เดี๋ยวจะลองดูนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้1เดือนแม่จะตายแล้วค่ะเลี้ยงเองคนเดียว

6mo trước

นี้ก็เลี้ยงคนเดียวค่ะ ร้องให้กับลูกบ่อยมาก

Câu hỏi liên quan