บ้านไหนเลี้ยงลูกแบบไม่ปั้มนมบ้างคะ

#ลูกคนแรก หาความรู้ค่ะ เพราะเห็นส่วนมากปั้มและแช่กันหมด ส่วนตัวมองว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ เพราะต้องซื้อตู้แช่ ถ้าเราปั้มแค่นิดหน่อยสลับกับลูกกิน แล้วเก็บใส่ถุงซิปแช่ตู้เย็นปกติได้มั้ยคะ ปล.น้องยังไม่คลอดแต่สงสัยไว้ก่อน😂

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าตู้เย็นมี2ประตูก็ไม่ต้องซื้อตู้เเช่ก็ได้นะคะ หากจะเก็บสต๊อกนมเป็นเดือนเเนะนำให้ใส่ช่องฟรีซเลยค่ะ ถ้ากินเป็นวันก็ใส่ช่องเย็นปกติ ตู้เย็นมันเเช่ของกินของทำกับข้าวหลายๆอย่างถ้าจะเเช่นม เเนะนำเเม่ปั้มใส่ถุงเเล้วเรียงใส่กล่องพลาสติกเพื่อเเช่ในตู้อีกทีนะคะเพื่อความสะอาดค่ะของถุงนมค่ะ

2mo trước

ละลายได้ค่ะ ถ้าละลายเองก็เอาออกจากช่องฟรีซมาเเช่ไว้ช่องเย็นปกติก่อน1วัน ไม่ควรนำมาเเช่น้ำร้อนนะคะ เอาเเค่น้ำอุณภูมิปกติหรืออุ่นๆพอค่ะ เเต่ส่วนมากเขาใช้เครื่องอุ่นนมกันจะสะดวกรวดเร็วพร้อมทานเลย เเล้วเเต่เเม่สะดวกค่ะ

ก็ต้องตู้เย็นที่บ้านคุณแม่เป็นแบบไหน 1ประตู หรือ 2ประตู ระยะเวลา ในการแช่ นมอยู่ได้กี่ชั่วโมง อยู่ได้กี่วัน แม่ต้องการเก็บแค่วันเดียวก็ได้ ถ้าแม่อยู่บ้าน ไม่ได้ออกทำงานนอกบ้าน ก็สะดวกดีค่ะ

2mo trước

อายุของน้ำนม ในการเก็บค่ะ

Post reply image

เราไม่ปั้มคะ ตอนแรกทั้งเข้าเต้าทั้งปั้มด้วยคือเหนื่อยมาก แล้วที่ปั้มเก็บไว้ลูกก็ไม่ได้กินเพราะกินจากเต้าก็คือพออิ่มแล้วเราเลยเลิกปั้มค่ะ น้ำนมก็พอแถมตอนนี้ 2 ขวบกว่าก็ยังมีน้ำนมค่ะ

บ้านนี้ค่า ไม่เคยปั๊มเก็บเลย เข้าเต้าล้วน สะดวกดีค่ะ ไม่ต้องล้าง ไม่ต้องเก็บแช่ใดๆ ลูกร้องหิวคือมาดูดจนอิ่ม จนพอใจได้เลย 😊 ตอนนี้เพิ่ง 3 เดือนค่า คงให้จนกว่าเค้าจะเลิกเต้าเอง

ให้ลูกกินจนอิ่มค่ะ เหลือคือปั๊มเก็บ ที่ปั๊มเพราะเต้าคัดมากค่ะ เจ็บมากต้องระบายออกค่ะ พอเริ่มอยู่ตัวก็ไม่ปั๊มแล้วค่ะ เลิกปั๊มตอน3เดือน หลังจากนั้นคือเต้าล้วนค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าน้ำนมเยอะก็ควรมีนะคะเราว่า ลูกเราตอนเล็กๆกินน้อยมาก เราเป็นคนนมเยอะ นมคัดทั้งวันเลยค่ะ ถ้าได้เครื่องปั๊มก็พอได้ปั๊มออกค่ะ จะปั๊มเก็บหรือปั๊มทิ้งก็ได้

ถ้าย้อนเวลาได้อยากให้เต้าล้วนค่ะเพราะเลี้ยงเอง24ชม เปลืองมาก ขวดนม แปรงล้าง น้ำยาล้าง เครื่องอบนึ่งฆ่าเชื้อ เครื่องปั๊ม ตู้แช่ ถุงสต๊อกน้ำนม ค่าใช้จ่ายบานเลย😅

บ้านนี้ปั๊มสลับกับเข้าเต้า ส่วนมากจะปั๊มเวลาน้องออกไปข้างนอกหรือเวลาที่น้องนอนแล้วคับเต้าแต่จะไม่ปั๊มเก็บหรือปั๊มแช่เพราะน้องไม่กินแล้วเสียดาย

ไม่ปั้มนมเลยค่ะ​ ลูกคนแรกเหมือนกัน​ ลูกติดเต้าค่ะ​ ตอนนี้4m24dนน.7.2kg.แล้วขวดนมที่เตรียมไว้​นมผงที่ซื้อไว้ไม่ได้ใช้เลยค่ะ​ ประหยัดไปเยอะเลย

ตอนแรกเลยค่ะนมไม่ไหลเลยต้องปั้มๆไปปั้มมาใช่ไหมคะรู้สึกไม่สบายเต้านมแล้วก็ให้ลูกลองดูดลูกก็โตมาด้วยน้ำนมแม่ค่ะจ่นเขาอายุ2ขวบกว่าค่ะ

2mo trước

ปัจจุบันเขาโตเป็นหนุ่มแล้วเรียนยุชั้นป.4แล้วค่ะ