แม่ๆรับมือยังไงคะ ถึงเวลาที่ลูกต้องไป รร.

ลูกกำลังจะไป รร. เตรียมอนุบาลค่ะ เป็นห่วงลูกมาก กังวลไปหมด ลูกค่อนข้างซนมาก แอบกังวลว่าคุณครู หรือพี่เลี้ยง จะดูแลลูกเราดีรึป่าว จะเป็นเหมือนในคลิปรึป่าว ที่มีการตีเด็ก ใช้อารมณ์ แม่ๆท่านอื่น มีวิธีรับมือ หรือแก้ไขยังไงบ้างคะ ช่วยแนะนำทีค่ะ #บ้านนี้ค่อนข้างคิดมาก

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาเราเป็นครูสอนเด็กอนุบาล เด็กเล็กสุด เราเคยไปดูเด็กๆแทนอา เด็กดื้อเด็กซนเด็กแกล้งกัน อาเราก็มีดุบ้างตีก็มีบ้างแต่ไม่ได้แรงเกินเด็ก ตีให้รู้ว่าไม่ควร และก็จะมีเด็กอนุบาลที่โตกว่า ห้องอาเรา เราก็ได้ยินครูห้องนั้น ดุด่าเด็กแบบดังๆด่ายันพ่อแม่เลยนะ แต่ตีไหมอันนี้ไม่รู้ได้ยินแค่เสียง ถ้าลูกเราซนเราต้องทำใจค่ะ เพราะเราก็ไม่ได้ไปเห็นครูหรือพี่เลี้ยงสอน เขาก็อาจจะมีตีบ้างดุบ้าง อย่างเราเลยจำความได้นะตอนเราอนุบาลครูก็ตีเรานะเราไม่ได้ดื้อ เราเขียนพวก ก. ข. ไม่ถูก ตีไม่บรรทัดหักเลย เราจำได้ 🤣😅

Đọc thêm

บ้านนี้เลือกดูรร.ที่ค่อนข้างจะเอาใจใส่เด็กค่ะแม่พยายามศึกษาดูข้อมูลจากหลายๆคนที่เค้าให้ลูกเรียนว่าครูเป็นยังไง..ส่วนใหญ่สมัยนี้ครูกับผู้ปกครองค่อนข้างจะเข้าถึงกันง่ายค่ะเพราะมีกลุ่มไลน์คอยพูดคุยแนะนำบางทีก็ส่งรูปเด็กๆมาให้ดูแบบนั้นก็จะไม่ค่อยมีอะไรน่าห่วง..อีกอย่างเด็กในวัยเดียวกันต้องมีความซุกซนเป็นธรรมดาไม่ใช่แค่ลูกเราหรอกค่ะแม่แต่ในความเป็นแม่อ่ะเนอะเราก็ต้องห่วงก็คงทำได้ประมาณนี้ล่ะค่ะ🙂

Đọc thêm

ถ้ากลัวครูโหดสังเกตลูกค่ะ ลูกจะซึมไม่ยอมไปร.ร. งอแงงี่เง่าข้าวไม่กินนำ้ไม่อาบไม่ร่าเริงจากที่พูดเก่งๆจะไม่ค่อยพูดเวลาเห็นหน้า ร.ร จะผวากรีดร้องดิ้นทุรนทุรายเหมือนเห็นผีวิ่งหนีไม่คิดชีวิต เป็นแบบนี้เมื่อไหร่แปลว่าโดนมาหนักค่ะ ประสบการณ์ส่วนตัว

เตรียมอนุบาลไม่ให้เข้าเรียนได้รึป่าวอะแม่ แม่สอนเอง ป1ค่อยให้เรียนได่เป่า แต่ถึงลูกจะอายุเท่าไหร่ คนเป็นแม่ก็ห่วงภัยที่จะเกิดกับลูกอยู่แล้ว คงต้องอดทนนะแม่ บ้านนี้พน.เต็มเดือนแล้ว ขนาดเรายังหงุดหงิดเวลาลูกงอแง คนอื่นจะยังไงคิดไม่ตก #เข้าใจแม่