ลูกตัวเล็ก ทำไงดีค่ะ??

ลูก 1 ขวบ 9 เดือน น้ำหนักแค่10 โล ตัวเล็กมากเลย เครียดมาก ไม่รู้จะหาอะไรมาเสริมแล้ว เปลี่ยนนมมาทุกยี่ห้อ ไม่มีทาที่ว่าลูกจะน้ำหนักเพิ่มเลย แม่ๆคนไหนมีวิธีเพิ่มน้ำหนักลูก ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ลูกตัวเล็ก ทำไงดีค่ะ??
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าที่บ้านตัวเล็กปกติค่ะ เราพาลูกไปสนามเด็กเล่นเจอเด็ก 3 ขวบตัวเล็กกว่าลูกเราที่ 1.11 ขวบก็มีนะ เขาก็ทักว่าตัวโตจัง เราก็ตอบแค่ว่าพันธุ์ใหญ่ค่ะ ซึ่งทางฝั่งสามีเราตัวสูงใหญ่ร่างใหญ่สูง 170-180 กันหมดเลยค่ะ ไม่แปลกที่ลูกเราจะดูตัวโตตัวใหญ่งี้ แต่ลูกเราก็ไม่ได้หนักมากนะ 12 โลค่ะ กินข้าว 3 มื้อนมวันละ 1-2 กล่อง เบื้องต้น เน้นทานเนื้อสัตว์ ทานไข่ค่ะแม่ ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ หลานเราตอน 1-4 ขวบก็อยู่แค่ 10-11 โลเองเพราะไม่กินเนื้อสัตว์ พึ่งจะมากินเอาตอน 4-5 ขวบ ผอมแต่สูงมากก ซึ่งทางพ่อทางพี่ก็หุ่นแบบนี้ค่ะ ผอมสูง

Đọc thêm
6mo trước

ขอบคุณมากนะจ้าแม่ น้องแข็งแรงคงดีมากค่ะไม่เคยเจ็บป่วย หรือมีไข้ คุยเก่ง พูดทั้งวัน พัฒนาการตามวัย แค่่นี้ก้เพียงพอแล้วเนาะ🥰

เท่าลูกเราเลย​ หมอให้ลดนมอัดข้าวค่ะ​ ช่วงไหนลูกกินได้น้อยเราจะให้วิตามินรวม​ เขาจะกินได้เยอะขึ้นเอง​ แต่นมต้องจำกัด​ วัยนี้เน้นข้าวค่ะไม่เน้นนมเพราะนมสารอาหารไม่เท่าข้าว​ จะทำให้ลูกซีดด้วยเพราะแคลเซียมในนมจะไปขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กทำให้ซีด​ ของเราหมอให้จำกัดเลยวันละไม่เกิน4กล่อง​ ลูกเราก็กินก่อนนอนกลางวัน2กลางคืน2จบ​ เช้าตื่นรอกินข้าว​ ตอนนี้1.11ขวบก็ขึ้นมาเป็น11.6kgแล้ว

Đọc thêm

คุณแม่ลองซื้อ มามารินให้ลูกทานนะคะ..ลองดูในแอปส้มหรือลาซาด้าค่ะ..เป็นยาบำรุงมีหลายสูตรลองดูนะคะ..ทางนี้ลูกตัวเล็กเหมือนกันแต่ให้ทานประจำจนตอนนี้8ขวบหนัก38โลแล้วค่ะ

6mo trước

ขอบคุณมากๆจ้า 😘

บ้านนี้น้องก็ตัวเล็ก นํ้าหนักไม่ค่อยขึ้นเหมือนกันคะ เปลี่ยนนมยี่ห้ออื่นก่แล้ว แต่ถ้าน้องพัฒนาการดี ร่างกายแข็งแรงก็ดีแล้วคะ

6mo trước

เหมือนกันเลยคะ อยากมีโมเมนต์น้องตัวอวบอ้วนบ้างเหมือนกันคะ ดูแล้วน่ารักกกกก🥰🥰

ทางนี้2.10 เดือน 10-11โลค่ะ ตอนเด็กกลมปุ๊กลุ๊กมาก พอโตหน่อยน้ำหนักคงที่ค่ะ แต่ลูกแข็งแรงดีเลยไม่กังวลค่ะ + พ่อแม่ตัวเล็กด้วย

น้องสุขภาพเเข็งเเรงไม่เจ็บป่วยพัฒนาการตามวัยถือว่าโอเครนะคะ เเม่ บ้านนี้ 2 ขวบหนัก 20 โลเข้าออก ร พเป็นว่าเล่นเลย

6mo trước

แม่บ้านนี้​ให้ลูกกิน​สมาทคิดรสส้มค่ะ​ บำรุงสมอง​ ช่วยให้น้องหิว​ กินเยอะขึ้น​แต่น้องไม่อ้วนนะคะ​ จากที่กินน้อย​ ก้อเริ่มกินมากขึ้นนิดนึงก้อยังดีค่ะ​ แต่เเข็งแรงก้อโอเครแล้วค่ะ

ถ้าแข็งแรงดีไม่ป่วย ให้ทานอาหารครบ 5 หมู่ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เน้นโปรตีนเพิ่ม นน หลังขวบอาหารสำคัญ นมแค่เสริมค่ะ

ทางนี้3ขวบ 12โลค่ะ แต่มีทรงมีน้ำมีนวลมีแก้ม ตอนเด็กเล็ก โตไปใหญ่เองค่ะ 😁

6mo trước

ทางนี้ดูจ่อยแห้งมากจ้าแม่ ขุนทุกอย่าง ไม่เห็นจะมีแก้ม มีน้ำมีนวลเลย😂🥹

บ้านนี้2ขวบ2เดือนหนัก9.6เองเเม่ เป็นท้อหาอะไรมาเสริมก็แล้ว🤣

1ขวบขึ้นไปเน้นข้าวแล้วค่ะแม่ ข้าวอาหารหลัก นมอาหารเสริมค่ะ

6mo trước

ขอบคุณมากๆจ้าแม่🥰

Câu hỏi liên quan