เอาเดินเที่ยวตอนเช้าไม่ดียังไงคะ

ลูก7เดือน สามีเอาเดินเที่ยวตอนเช้าแถวๆบ้าน แต่แม่สามีด่าไม่ให้เที่ยวไปไหน ให้อยู่แต่บ้าน เบื่อตายเลย แต่ทีตัวเอง สามารถพาน้องไปเที่ยวไหนก็ได้ ไปนานเท่าไหร่ก็ได้ แต่เรากับสามี ไม่สามารถพาน้องเที่ยวได้ ต้องรอเขาก่อน แบบไปไหนแกจะไปด้วย บางทีก็อยากเที่ยวแค่3คนพ่อแม่ลูก ทำไมต้องขออนุญาตด้วย ทั้งๆที่เป็นลูกเราเอง เราจะแก้ยังไงดีคะ เรายิ่งหัวเสียง่ายอยู่ สามีตอนนี้ไม่อยู่บ้านแล้วค่ะ ออกไปเที่ยวคนเดียว บอกถ้าอยู่ยิ่งประสาทเสีย แต่เรานี่สิ ไปไหนไม่ได้ ต้องรอสามีมา ต้องทนอยู่แบบนี้จริงๆหรอ ชวนแยกบ้าน แกก็ไม่ให้ไป เบื่อมากค่ะ ลูกเรา เลี้ยงเอง เวลาเจ็บป่วยโทษเราก่อนอันดับแรก ทำไงดี ไม่สบายใจเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แกอาจจะรักหลานหวงหลานมากจนไม่อยากละสายตาไปไหนอ่ะมั้ง แต่อาจจะมากไปจนพ่อแม่อึดอัด ลองวิธีคุยหาตรงกลางดูก่อนค่ะ จู่ ๆ มาจะหักกันมันก็ไม่ใช่เรื่องนะ ลองคุย ลองปรับดูก่อน สามียังไงเขาก็ทิ้งแม่ไม่ได้หรอกนั่นแม่เขาเข้าใจใช่ไหมคะ ถ้าอยากไปไหนกัน 3 คน เริ่มจากการบอกดูค่ะ ว่าเดี๋ยวพาลูกไปนี่แป๊บเดียวเราดูแลลูกได้ แม่พักผ่อนอยู่บ้านไหมจะได้ไม่เหนื่อย อายุเยอะแล้วต้องพักผ่อนเยอะ ๆ นะ จะได้อยู่กับหลานไปนาน ๆ แม่อยากกินอะไรไหม เดี๋ยวซื้อมาฝาก มันแบบฟังละมุนกว่าการเถตรงว่า แม่ไม่ต้องไปหรอก อยากไปกัน 3 คนอ่ะค่ะ ลองปรับทัศนคติตัวเอง เปลี่ยนวิธีคิด วิธีพูดดูก่อน ถ้าทำแล้วแกไม่เก็ท ก็ค่อยพูดตรง ๆ ค่ะ ถ้าพูดแล้วแกไม่รับฟังไม่ปรับเปลี่ยน แม่ก็เหลือไม่กี่ตัวเลือกแล้วนะ คิดดี ๆ คิดให้ถี่ถ้วนค่ะ

Đọc thêm
11mo trước

แค่คนเดียวปัญหาก็เยอะแล้วค่ะ หลานคนแรกเข้าใจนะคะว่าหวง บางทีแค่ไปบ้านแม่ตัวเองไม่กี่ชั่วโมง เค้าก็มาตามรับกลับค่ะ บางทีเราอยากเที่ยวบ้านเราบ้าง (บ้านไม่ได้ใกล้จากกันมาก แค่5กิโลเองค่ะ) แต่นี่ติดหลานเกิ๊น เราถาม แม่เลี้ยงหลานไหม เดี๋ยวหนูจะไปหางานทำ แกก็ไม่เอา แกบอกขี้เกียจ ให้เราเลี้ยงเองนะดีแล้ว บางทีก็ย้อนแย้งเหมือนกัน ตามอารมณ์คนแกไม่ทัน🤣