คัน

ลูก2เดือน ชอบเอามือถูหน้าตา หู แล้วมีเม้ดขึ้นแดงๆ แล้วก้รอยเล้บ ทำเอานอนแทบไม่ได้ ไม่รุ้เกิดจากสาเหตุอะไร ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ น้องกินนมแม่อย่างเดียว

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บางทีที่น้องถูหน้า อาจจะง่วงก็ได้นะคะแม่ ส่วนผื่นอาจจะเป็นผดร้อนก็ได้ แม่ลองใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีให้น้องรึยังคะ เช่นพวกเสื้อกล้ามอ่ะค่ะ แล้วก็เรื่องเล็บ แม่ตัดเล็บให้น้องบ่อยๆนะคะทุกๆ2-3วันเลย เพราะเล็บเด็กยาวเร็วมาก ยาวขึ้นมานิดหน่อยก็ข่วนจนเป็นแผลได้แล้ว

น้องแพ้อาหารที่แม่ทานหรือเปล่าค่ะที่บ้านก็เป็นค่ะตามข้อพับต่างๆตั้งแต่เกิดจนเดี๋ยวนี้ยังไม่หายไปหาหมอๆทำสกินเทสถึงรุ้ว่าน้องแพ้แป้งสาลีกับถั่วลิสงค่ะน้องก็กินนมแม่ๆไม่ได้กินของที่น้องแพ้แล้วแต่ก็ยังเป็นๆหายๆน้องคันด้วยค่ะนอนไม่ค่อยนานเพราะคัน

5y trước

โรงพยาบาลค่ะคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ เกาบริเวณที่ผื่นขึ้นจนถลอกเลือดไหลทุกวัน น้องอายุ 4เดือนครึ่ง กินนมผงเปลี่ยนมา 2 ครั้งแล้วเพราะทีแรกหมอสงสัยว่าจะแพ้โปรตีนนมวัว แต่ยังไม่มีที่ท่าจะดีขึ้นตอนนี้อยู่ระหว่างนัดหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาทำการครวจรักษาต่อไปค่ะ

แนะนำไปหาหมอค่ะลูกเราก็เป็นค่ะตอนนี้6เดือนตอน2เดือนคิดว่าเป็นเพราะอากาศร้อนตอนนี้ไปหาหมอมาแล้วอาทิตย์ก่อนหมอสันนิฐานว่าเป็นภูมแพ้เลยให้ยามากินแก้แพ้ดีขึ้นแต่ยังมีคันบ้างที่ตาเลยไปหาอีกวันนี้หมอนัดเจาะเลือดวันพฤหัสนี้ค่ะ

ไปหาหมอผิวหนังเลยคะ อาจจะเป็นภูมิแพ้ก้อได้คะ

น้ำยาซักผ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มรึป่าวคะ

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะค่ะ

Câu hỏi liên quan