ลูกไม่ยอมนอนกลางคืน

ลูก 1เดือน 10วัน ไม่ยอมนอนกลางคืนค่ะทำไงดีค่ะ เพรียมากเลยค่ะเช้าต้องทำงานกลับมาเลี้ยงลูกเย็น พักผ่อนไม่พอเลยค่ะ ไครพอมีวิธีแนะนำหน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมถึงกวน เพราะไม่รู้กลางวันกลางคืนรึป่าว แต่บ้านเรากวนกลางวันแต่นอนกลางคืนตั้งแต่ออกจาก ร.พ. มีกวนกลางคืนบ้างกีอเวลาวันพระกับวันโกน แค่นั้นเองค่ะ แต่วิธีของเราคือ เวลาร้องถ้าน้อยๆดูรอบๆก่อนว่ามีอะไรรึป่าว มดไหมยุงไหมเจ็บท้องป่าว ทามหาหิงค์ ทาวิคที่เสื้อให้ลูกได้กลิ่น นอนไห้นม ไห้ลูกหลับและค่อยเอานมออก ร้องมาก. อุ้มเดิน .พาดบ่า ไห้เรอ ประมาณนี้ค่ะ จากประสบการณ์จริงเพราะลูกร้องบ่อยมาก ค่ะ

Đọc thêm

1 เดือน ยังใช้วิธีห่อตัวได้อยู่นะค่ะ ห่อตัวแล้วให้นมท่านอน น้องจะได้หลับบนที่นอนไปเลยค่ะ แต่ถ้างอแง ให้หยุดร้องก่อนนะค่อยให้กินนม ห้ามเล่นกะเค้านะค่ะ ให้พานอนอย่างเดียวเลย ดูสภาพอากาศด้วยนะค่ะ บางร้อน หนาวอะไรหรือเปล่า ส่วนคุณแม่ ถ้าเหนื่อยๆทานแบรนด์ซักขวด สองขวด ก้อได้นะค่ะ จะได้สดชื่น มีแรง ✌✌ปล.ทานเป็นแบรนด์เม็ดก้อได้นะค่ะ

Đọc thêm

ทารกเดือนกว่าเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เช็คดูว่าลูกสบายตัวหรือเปล่า ไม่หิว ท้องไม่อืด เรอหลังกินนม ไม่เปียกแฉะ ไม่ร้อนเกิน หนาวเกิน กลางคืนห้องมืดเพียงพอ กลางวันไม่นอนเยอะเกิน... ถ้าทำทุกอย่างแล้วยังไม่นอนก็หาคนช่วยดูสลับกันจะได้พักผ่อนบ้าง เอาเข้านอนให้เป็นเวลา อีกหน่อยพอถึงเวลาเข้านอนก็หลับเป็นเวลา

Đọc thêm

บ้านนี่เป็นช่วงแรกๆ​ แต่ตอนนี้ปรับเวลานอนใหม่ค่ะ​ ช่วงกลางวันให้น้องนอน​ 3 ชั่วโมง​ 2 ช่วง​ 9-11​ 13.30-16.00 แล้วแต่น้อง​แต่ไม่​เกิน​ 5 โมงเย็นค่ะ​ หลังจากอาบน้ำ​ พยามเล่นกับน้อง​ จนถึง3 ทุ่ม​ จะตื่นมากินนมอีกที​ ตี2 ตี3 และจะหลับไปเองเพราะง่วง​ ลองปรับดูนะคะ​

Thành viên VIP

แรกๆเราก็เป็นค่ะเพลียมาก เราสอนเค้าทางอ้อมเวลากลางวันเราจะร้องเพลงเล่นกับเค้าเสียงดังๆ แบบให้รู้เลยว่านี่เวลาเล่นนะ ตอนกลางคืนเร่จะใช้เสียงเบาๆคุยกับเค้า จะคุยเบาๆแต่ไม่เล่นแล้วค่อยๆกล่อมเค้านอน เค้าจะปรับและเริ่มเรียนรู้ได้ค่ะ

แรกคลอดถึงสามเดือนเหนื่อยหนักหน่อยนะคะ​ เดียวอาการโคลิค​จะตามมาเพิ่มค่ะ งอแงแบบไม่มีเหตุ ให้ห่อตัวลูกแล้วให้นอนเปลนะคะ​จะช่วยได้ดี​ อากาศร้อนไม่ต้องห่อผ้าหนาจนตัวร้อนนะคะ​ ใช้ผ้าบางๆ​

น้องยังไม่รู้กลางวันกลางคืนค่ะ ช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อย เข้าสามเดือนเดี๋ยวนอนยาวค่ะ สู้ๆคะแม่

Câu hỏi liên quan