ลูกอายุ 19วัน กินนมทีไรก็มีอาการ เบ่ง บิดไปบิดมาแล้วก็อาเจียนนมออกมาเลอะเสื้อผ้าหมด แล้วก็หิวนมอีกเรื่อยๆเหมือนไม่อิ่มสักที ตอนแรกคิดว่าแหวะนมเป็นเรื่องปกติ แต่หลายวันเข้ามีอาการน้ำนมทะลักออกปากเยอะมาก อาการแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการน้องเหมือนอึดอัดเพราะอิ่มเกินไปเลยค่ะ เหมือนอาการ overfeeding ค่ะ (แหวะนมบ่อย พุงกาง น้ำหนักขึ้นเร็ว) คุณแม่ลองลดปริมาณนมต่อมื้อเหลือเพียง 2-3 ออนซ์ ทุกๆ 2-3 ชั่วโมง หากน้องร้องจะกินนมอีกให้อุ้มพาดบ่าเดินเล่นเพื้อเบี่ยงเบนความสนใจของน้องค่ะ และหลังทานนมควรจับน้องเรอทุกครั้งเพื่อไล่ลม จะช่วยให้น้องไม่อึดอัดค่ะ ส่วนอาการสำลักนม คุณแม่ปั๊มใส่ขวดให้น้องทานอย่างที่ทำอยู่ก็ได้ค่ะ หรือหากต้องการให้นมจากเต้า คุณแม่ลองปั๊มนมส่วนหน้าออกก่อนส่วนนึง (เพราะน้ำนมส่วนหน้าจะพุ่งแรงค่ะ) แล้วค่อยให้ลูกดูดก็ได้ค่ะ

Đọc thêm

ลองลดหรืองดนมผสมดูนะคะ ให้ทานนมแม่เพียงอย่างเดียวค่ะ เพราะกระเพาะเค้ายังจุได้ไม่มาก แต่จะหิวบ่อย กินนมครั้งนึงมากไปก้เลยแหวะออกมาอย่างที่คุณแม่เล่าค่ะ ให้น้องเข้าเต้าดูดไปไม่ต้องนับเวลา และดูว่าใน 1 วัน ถ้าน้องฉี่เกิน 6 ครั้งแสดงว่านมแม่มีเพียงพอ ช่วงเดือนแรกการดูดของลูกคือการกระตุ้นสร้างน้ำนมให้แม่ ดังนั้นจึงควรให้ดูดไปเรื่อยๆบ่อยๆตามที่ลูกต้องการ อย่าเพิ่งรีบใช้ขวด เพราะลูกจะสับสนระหว่างจุกนมแม่กับจุกนมขวด เพราะใช้วิธีการดูดต่างกัน และอาจทำให้ลูกติดจุกขวดนมได้ค่ะ

Đọc thêm

เวลาดูดนมแม่เขาจะสำลักนมตลอดทุกครั้งเลย ก็เลยปั๊มใส่ขวดให้ดูด แต่ก็ยังอาเจียรออกมาอยู่ดีค่ะ แล้วก็จะหิวอยู่ทั้งวัน นอนไม่ถึงชั่วโมงก็ร้องจ๊ากหิวนมอักแล้วค่ะ

8y trước

เกิดจากนมค้างเต้านาน เมื่อลูกดูดเลยมีอาการนมพุ่งค่ะ ให้บีบออกก่อนลูกดูดพอให้หายพุ่ง หรือเปลี่ยนท่านอนให้นม โดบให้ลูดคว่ำหน้ากินและคุณแม่เอนนอน เพื่อจะได้ช่วยลดแรงโน้มถ่วงโลก และลูกจะได้ควบคุมการดูดกลืนง่ายค่ะ คุณแม่อ่านติดตามเพิ่มเติมจากบทความนี้นะคะ http://www.thaibreastfeeding.org/page.php?id=91

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13901)

ทานนมแม่ด้วย นมผมด้วยค่ะ สลับกันค่ะ

มีผื่นขึ้นด้วยไหมคะ

น้องทานนมแม่ใช่ไหมคะ

Câu hỏi liên quan