ลูกสาวชอบอมทุกอย่างเลยค่ะ หยิบอะไรได้ต้องเอาเข้าปาก ทำอย่างไรดีคะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วัยนี้เป็นวัยช่างสำรวจ เรียนรู้ และปากเป็นอวัยวะแรกที่น้องถนัดใช้เพื่อความอยู่รอด ไม่ว่าจะกินนม กินข้าว ดังนั้นเวลาหยิบจับอะไรได้ก้มักจะเข้าปากเสมอ เหมือนเป็นการเรียนรู้ทักษะอย่างหนึ่ง เพราะปากทำให้รู้ว่ามีรสชาติอย่างไร แข็ง อ่อนืนุาม เหลว เป็นต้น ให้คอยระวังเรื่อวของเบ่น ของใช้ที่อันตราย ให้เก็บให้มิดชิดค่ะ เพราะเด็กยังไม่สามารถแยกแยะได้ว่าอันไหนของกิน อันไหนของเล่น คอยดูไว้ค่ะถ้าไม่อันตรายก้ปล่อยจะได้ไม่เป็นการปิดกั้นพัฒนาการด้วยค่ะ บางครั้งเราก้ควร่อยให้เรียนรู้เองถ้าสังเกตุว่า ของที่เข้าไม่ได้อันตราย ไม่มีขิ้นส่วนใดๆที่จะหลุดติดคอ หรือมีสารเคมีอันตรายปะปน นอกจากนี้ลองกิจกรรมอื่นเพื่อให้ลูกมือไม่ว่าง กระตุ้นทักษะการใช้มือ กล้ามเนื้อมัดเล็กบ่อยๆ ด้วยการหากิจกรรมมาให้ลูกเบ่นอย่างใกล้ชิด เช่น ต่อบล็อก หยิบของเปลี่ยนที่ ตักของใส่ภาชนะ เล่นสีที่ไม่อันตรายหากน้องเผลอเอาเข้าปาก (edible colour) ให้ทำเพลินๆเผื่อจะลืมเรื่องเอาของเข้าปากด้วยค่ะ และคุณแม่ก้ควรศึกษาวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยค่ะ เผืาอต้อบทำการช่วยเหลือลูกเบื้องต้นเนืรองจากชอบเอาของใส่ปากค่ะ http://www.phyathai.com/medicalcenterdetail_article/12/432/PYT1/TH

Đọc thêm

ดูแลให้ใกล้ชิดที่สุดค่ะ ปล่อยตามวัย ต้องเป็นของที่คิดว่าปลอดภัยนะคะ อันไหนไม่ได้คือดึงออกหาอันใหม่ให้อมไม่ดุหรือตีเด็กเขาจะเก็บกด บ้านนี้แม่เลี้ยงตามจิตวิทยาของซิกมัน ฟรอยซ์

Thành viên VIP

เป็นพัฒนาการตามวัยคะ แค่พยายามล้างทำความสะอาดของที่น้องชอบหยิบเข้าปากพอคะใ้ห้อยู่ในความดูของผู้ปกครองด้วยนะคะ เผื่อหยิบของชิ้นเล็กเข้าปากจะติดคอน้องเอานะคะ

ตามวัยมั้ยคะแม่ ของเราก็เป็นน้อง6เดือนค่ะ พยายามหลีกเลี่ยงของที่มันสกปรกอะค่ะ ส่วนของเล่นน้องก็ทำความสะอาดบ่อยๆ อันไหนมันไม่ได้จริงๆ อย่าเอาไว้ใกล้มือลูกจ้า

เป็นพัฒนาการของน้องคะ แม่ๆอย่างเราก็ระมัดระวังเรื่องความสะอาด และความปลอดภัยคะ ของเล่นชิ้นเล็กๆไม่ควรให้อยู่ใกล้มือน้องนะคะ😊

เป็นธรรมชาติของน้องคะ บ้านนี้ก็เป็น เอาเข้าปากตลอด ต้องเฝ้าคอยดูนะคะ ระวังของชิ้นเล็กชิ้นน้อย แล้วหมั่นล้างของเล่นน้องคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14175)

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะต้องดูน้องตลอดพอจะเอาเข้าปากเราก็จับออกตลอดค่ะ

เป็นพัฒนาการของน้อง ตามวัยค่ะ เราคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย ความสะอาดค่ะ

ตามพัฒนาการของเด็กครับ แนะนำคุณแม่ไปอ่านเรื่องพัฒนาการของเด็กนะครับ