กำลังตั้งครรภ์

รู้สึกเครียด เพราะมีคนพูดใส่ทุกวันว่าท้องเล็กคลอดยากแน่ๆ น้ำหนักก่อนตั้งครรภ์49 ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5เดือนกว่าๆ น้ำหนักก็ลดบ้างเพิ่มบ้างอยู่ที่ 48.2-49.00 ทำไงให้ท้องใหญ่ขึ้นบ้างมีมั้ยคะ กินเยอะมาก แต่... น้ำหนักไม่ขึ้นเลย ท้องก็ไม่ออก เครียดมากค่ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ ก่อนตั้งครรภ์น้ำหนักแค่41-42เอง สูง160ซม. ใครเจอก็ทักว่าท้องเล็กตลอดแรกๆก็นอยนะคะ แต่เชื่อหมอมากกว่าค่ะ หมอบอกเด็กแข็งแรงสมบูรณ์ดี ดูเหมือนจะตัวใหญ่ด้วย เพราะน้ำหนักในครรภ์เกินเกณฑ์ตลอด 😂 บ้านนี้กินอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ เช้า กลางวัน เย็น ครบทุกมื้อ อาหารเสริมบ้างนิดหน่อย รอคลอดลูกค่ะจะเอานน.แรกเกิดไปฟาดคนทัก (ล้อเล่นนะคะ) 55555555

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้พูดใส่เลยค่ะ ว่า กูผอมจะให้ท้องออกขนาดไหน ถ้าลูกกูเกิดมา3,000ขึ้น ก็บ10,000นะ เงียบปากกันไปเลยค่ะ 😂หงุดหงิด ชอบพูดจัง

อย่าฟังคนอื่นมากค่ะแม่​ ฟังแค่หมอค่ะ​ นน.ลูกตาม​เกณฑ์​ก็พอค่ะ​ ท้องเล็กใหญ่​อยู่ที่สรีระ​แต่ละคนค่ะ​ นน.เรา​ 5เดือนก็ไม่ขึ้นค่ะ​ตอนนั้นหมอบอกนน.อย่าลดลงมาหวบพอ​ เรามาพุ่งจริงๆคือ​7เดือนค่ะ​ อันนี้เครียดไปเลยขึ้นเยอะไปจนหมอดุ​ เราโดนทักท้องเล็กบ่อย​ แต่หมอบอกน้องปกติ​ นน.ดีตามเกณฑ์​ ตัดจบทุกเสียงติค่ะ

Đọc thêm

เราคิดว่าฟังตามคำแนะนำของหมอ ค่ะแม่ บางทีถ้าหมอบอกให้เพิ่มน้ำหนักอาจจะไม่ใช่เพราะลูก เขาก็อยากให้แข็งแรงทั้งแม่และลูก ครั้งล่าสุดเราไปพบหมอ หมอก็แนะนำให้เพิ่มน้ำหนัก ทั้งที่เราก็ขึ้นมา 4-5 กิโล จาก 49.5 ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้5เดือน เป็น 54 กิโลบางวัน 55 กิโลกรัม ค่ะ (น้องในครรภ์ปกติค่ะ แต่แม่น้ำคร่ำน้อย)

Đọc thêm

อย่าใส่ใจเลยค่ะแม่..ก่อนท้องหนัก44พอ1-3เดือนแรกลดเหลือ41 เข้าเดือนที่4น้ำหนักเริ่มมาแล้วจ้าตอนนี้29w2d หนัก50.5น้องตามเกณฑ์คุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะทานได้ปกติแค่นี้แม่ก็สบายใจแล้วค่ะ โดนทักบ่อยจนชินเพราะเราผอมตัวเล็กด้วยแต่ไม่สนค่ะแม่

เหมือนกันเลยค่ะ ก่อนท้อง 48 ไปหาหมอทีลดบ้างเพิ่มบ้าง กินเยอะเหมือนกัน ล่าลุด 49 ขึ้นมาแค่1โลเอง 4เดือนค่ะ แต่ก้ไม่เครียด เพราะมีประสบการณ์ท้องแรก ก้ท้องเล็ก หมอก้บ่นๆ แต่ลูกคลอดมาก้3โลกว่า ไม่ต้องเครียดค่ะ

ตอนท้องได้ 5 เดือนก็ท้องเล็ก น้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ พอเดือนที่ 6 เข้าเดือนที่ 7 คุณแม่จะท้องใหญ่น้ำหนักพุ่งจนกลัวอ้วนหลังคลอดเลยแหล่ะค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าหาหมอแล้วลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

ไม่เครียดนะคะ..นม..ไข่.บำรุงน้อง..แม่อย่าฟังเสียงข้างๆนะคะ..ความเครียดผลกระทบถึงน้อง..อีกอย่างอยู่ที่สรีระของแม่..แม่ตัวเล็กท้องอาจจะใหญ่รึเล็กก็ได้..แม่ตัวใหญ่ท้องก็อาจจะใหญ่รึเล็กก็ได้เช่นกันจ้ะ..

ก่อนท้องเรา49 เหมือนกันค่ะ จน7เดือนน้ำหนักพึ่งได้52. โดนหมอบ่นบ้างไรบ้าง กินเท่าไหร่ก้อไม่ขึ้น จน9เดือนน้ำหนักได้57.ท้องเล็กมาก พอซาวดูท่านั้นแหละ น้ำหนักไปอยุ่ที่ลูกหมดเรยจ้าา

โดนบกว่าท้องเล็กเหมือนกันค่ะแต่แม่รอหน่อยเข้าเดือนที่7-8ท้องจะใหญ่ขึ้นเองค้ะหาของที่รับประทานลงลูกดีกว่าค่ะน้ำหนักแม่ไม่เกี่ยวต้องดูน้ำหนักลูกค่ะ

4y trước

เหมือนกันคะตี2-3ยังหิวเเต่กินเยอะเท่าใรน้ำหนักก้อเำมม่เยอะ

โฟกัสที่น้ำหนักลูกในท้องตามเกณฑ์ก้พอค่ะ อย่าไปเครียดค่ะ บ้านนี้หมอแนะนำกินนมถั่วเหลืองกับไข่ค่ะ เพิ่มน้ำหนักน้อง