ท้องแรกค่ะ

ระหว่างคลอดเอง กับ ผ่า อันไหนเจ็บน้อยกว่ากันค่ะ ขอถามหน่อยค่ะ??

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การคลอดเจ็บทั้งสองค่ะแต่แค่แตกต่างกันถ้าผ่าก็เจ็บตอนที่ผ่าเสร็จแล้วเพราะคุณหมอจะบล็อคหลังให้หรือวางยาสลบตอนเราผ่าคลอดจะไม่รู้สึกอะไรเลยจะมาเจ็บอีกทีตอนยาหมดฤทธิ์แต่ถ้าคลอดเองจะปวดตอนจะคลอดแล้วกับตอนที่เบ่งลูกค่ะแต่ถ้าเบ่งเสร็จเราก็จะรู้สึกโล่งๆแถมแผลยังหายเร็วกว่าแผลผ่าอีกนะคะ

คลอดเองฟื้นตัวเร็วกว่าค่ะ ถ้าแข็งแรงท้งแม่และลูก แต่ถ้าแม่มีภาวะเสี่ยง รึลูกยุในท่าไม่ปกติหมอจะแนะนำผ่าค่ะ แต่ผ่าใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัวอย่างน้อย1เดือนค่ะ และต้องรักษาแผลผ่าอย่างดี ห้ามยกของหนักเกิน10กกเป้นเวลา6เดือนค่ะ ห้าตังครรภ์ภายในระยะเวลา1ปีค่ะ

คลอดเองเจ็บแค่ช่วงปวดท้องรอคลอดค่ะ หลังคลอดเดินได้ปกติแผลจะหายเร็วกว่า ผ่าคลอด ช่วงรอคลอดจะไม่เจ็บปวดค่ะ แต่หลังผ่าคลอดเสร็จ ทรมานที่สุดเลยค่ะ แม่บ้านนี้ท้องแรกคลอดเอง ท้องที่2ผ่าคลอดค่ะ ถ้าเลือกได้ คลอดเองจะดีกว่าค่ะ😅😁

คลอดเองค่ะ เจ็บแค่ตอนรอคลอด พอคลอดเสร็จโล่งมากค่ะ แผลหายเร็วลุกเดินได้ปกติค่ะ แต่ถ้าผ่าแผลหายช้า เจ็บท้องคลอดไม่พอตัองมานอนเจ็บแผลอีกค่ะ ที่สำคัญช่วยเหลือตัวเองลำบากตอนพักฟื้นค่ะ บ้านนี้ท้อง2ค่ะ ท้องแรกคลอดเอง

Thành viên VIP

คลอดเองดีกว่าค่ะ เจ็บแต่น่าจะฟื้นตัวเร็ว บ้านนี้ผ่า เจ็บมากเดินแทบไม่ได้เลย กว่าฝีเย็บจะหายต้องรักษายาวเลยละค่ะ ผ่ามาจะ1เดือนแล้วยังรู้สึกเจ็บๆบ้างบางครั้ง

เจ็บคนละแบบค่ะแม่ คลอดเองได้ก็ดีค่ะ ฟื้นตัวเร็ว ผ่าคลอดจะฟื้นตัวช้ากว่า แต่บางคนรอเจ็บท้องคลอด สุดท้ายคลอดไม่ได้ ก็ได้ผ่า เจ็บ2ต่อเลย แต่ก็แล้วแต่คนค่ะ

คลอดเองก้อาจปวดนานกว่าจะคลอด พอคลอดไม่กี่วันก้หายเจบ แต่ถ้าผ่า ตอนผ่าไม่เจบ เจบตอนหมดฤิทธิ์ยา แร้วก้อีกนานกว่าจะหายเจบ เราเคยมาทั้ง2อย่าง

ไม่เคยผ่านะค่ะ แต่กลัวการผ่า คลอดเองเจ็บแต่มีความสุข แถมเอาหุ้นร่างกายฟื้นตัวเร็วค่ะ แต่ก็แล้วแต่สถาณการตอนนั้นด้วยค่ะ😊

คลอดเองจะเจ็บตอนปวดท้องคลอด พอคลอดเสร็จก็หายปวดทันทีเดินสบายๆได้เลย ถ้าผ่าคลอดจะไม่เจ็บตอนผ่า จะเจ็บตอนยาชาหมดริน

ส่วนตัวคิดว่าคลอดเองเจ็บน้อยสูดคะเพราะบ้านนี้ผ่าคลอดฉุกเฉินคะเจ็บช้วงเเรกๆเดินหลังโก่งเลยคะ1อาทิตก็หายคะ

Câu hỏi liên quan