โรงพยาบาลไหนที่สนับสนุนนมแม่บ้าง แล้วเค้าทำกันยังไง ใครมีประสบการณ์แชร์หน่อยค่ะ (กทม.หรือจ.อื่นก็ได้ค่ะ)

รพ. ที่เราคลอด บอกจะโทรมาเรียกไปให้นมตอนเช้า ก็บอกติดนู้นนี่นั่น พอจะไปอีกก็บอกต้องรอหมอเด็กกำลังมา พอลูกพบหมอเด็กเสร็จ บอกให้นมผสมน้องแล้ว เหนื่อยใจค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคลอดที่ รพ. เจริญกรุงประชารักษ์ค่ะ อยู่ห้องรวม นมแม่แทบจะ 100% กันเลย สำหรับแม่ๆที่ไม่ได้คลอดก่อนกำหนดมีลูกอยู่ด้วยตลอดนี่น่าจะ 100% เลยค่ะ จะมีพยาบาลคอยช่วยนวดกระตุ้นน้ำนมให้ด้วย ถึงเวลากินนม ถ้าแม่หลับ ลูกก็หลับจะมีพยาบาลมาปลุกแม่ให้นมลูกด้วยค่ะ ส่วนเราคลอดก่อนกำหนดลูกถูกแยกเข้า nicu พยาบาลก็จะมีหลอดสลิ้งไว้ให้เราบีบน้ำนม เอาเข้าไปส่งให้ลูกได้กินทุก 2 ชั่วโมงค่ะ ถ้าลูกกินนมแม่แล้วน้ำหนักขึ้นไม่ถึงเกณฑ์ที่หมอกำหนดในแต่ละรอบ พยาบาลถึงจะป้อนนมเสริมให้ค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ดีค่ะ เค้าคอยมาช่วยอะเนอะ

ไม่ต้องรอพยาบาลมาแนะนำ พยาบาลบางคนมาแนะนำไม่มีประสบการณ์ตรงก็แต่พูดๆ แต่สอนเราไม่ได้ ทำจริงไม่ได้ก็เยอะ หรือลองหา นวดเปิดท่อน้ำนมค่ะ เขาจะนวดเต้าและสอนเราด้วย เขาประสบการณ์เยอะกว่าพยาบาลอีก

2y trước

นั่นสิคะ เหนื่อยใจเลยค่ะ

หนูคลอดมา2โรงบาล ทุกโรงบาลก็พยายามให้น้องกินนมแม่หมดนะคะถ้านมไม่พุ่งเค้าจะมียาให้กิน1เม็ดจากนั้นนมมาเยอะมาก ค่ะ 2โรงบาลที่กล่าวถึงคือศิริราชกับชาติตระการค่ะ

Influencer của TAP

โทรไปที่นี่เลยค่ะ ส่วนตัวเรา เราเลือกคลอดที่ รพ นมแม่ ตั้งแต่ลูกคนแรกแล้ว ตอนนี้ท้อง2ก็ รพ เดิม ขนาดผ่ายังเอาลูกมาดูดนมอย่างไวอ่ะค่ะ นอนให้นมกันไปเลย

Post reply image
2y trước

ขอบคุณค่ะแม่ เหนื่อยไม่อยากไฟท์กับพยาบาล

รพ.ตำรวจ พยาบาลบังคับนมแม่ล้วนเลยค่ะ พยาบาลจะบังคับให้แม่บีบนมใส่ถ้วยเล็กไปให้ลูกกิน ทุก2 ชม.เลย

คลีนิคนมแม่ค่ะ ติดต่อเข้าไป ให้บริการฟรีค่

Thành viên VIP

คลีนิคนมแม่เหรอคะ

2y trước

รพ.ที่เราคลอดก็มีคลีนิคนมแม่ค่ะ จะดูแลเกี่ยวกับปัณหาเรื่องน้ำนมโดยเฉพาะ หลังคลอดออกมาพยาบาลจะมาดูเต้านมและบีบให้เลยค่ะ