รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ แม่กังวลเรื่องน้ำหนักตัวลูกสาวค่ะ. ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว. น้ำหนัก 6.6 กก. ส่วนสูง 67 ซม. น้องตัวเล็กมากค่ะ น้ำหนักเกือบตกเกณฑ์. น้องทานนมแม่ 100% ทานข้าวต้ม ใส่หมู ฟักทอง แครอท ค่ะ ทำยังไงถึงให้น้ำหนักตัวลูกขึ้นบ้างดีค่ะ. น้ำหนักขึ้นมาแค่ 3 ขีด จากอายุ 4 เดือนแล้วค่ะ

Post image
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หนุ่มคนนี้ 8 เดือน 10 วัน น้ำหนัก 8.33 กก. สูง 70 กว่า ๆ ลืมตัวเลขท้าย แต่ไม่เกิน 75 ซม.คะ กินนมแม่ 100% มาสามเดือนแล้วคะ อาหารเสริมสะดวกหาอะไรได้เขากะกินหมดคะ ไม่ทราบคุณแม่พาสาวน้อยเขานั่งกินข้าวพร้อมคุณแม่มั้ยคะ บ้านเราอยู่กันแค่สามคนพ่อแม่ลูกเวลากินข้าวจะกินด้วยกัน เขาเห็นเรากินอะไร เขาจะทำปากจู๋ ๆ สนใจ เรากะเลยให้เขาชิมทุกอย่างที่เขาจะกินได้คือ ไม่เผ็ด ไม่เค็ม ไม่หวานน้ำตาล จะให้ชิมทุกอย่างที่เป็นรสธรรมชาติ เขาก็เลยจะกินเก่ง เลยไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักน้อย แต่ที่ไม่เกินเกณฑ์กะอาจจะมาจากที่เขาชอบกระโดดกระเด็งก็ได้ เขาแรงเยอะมาก ตื่นมาถ้าพ่ออยู่บ้านก็จะเล่นเหงื่อท่วมล่ะคะ สรุปคือเขากินเล่นเต็มที กิจกรรมบ้านเรากะประมาณนี้คะ 😁

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ 1 ขวบ 1 เดือน น้ำหนัก 8.3 สูง 75 ซม. น้องสูงเร็วทำให้ เกณฑ์น้ำหนักผอม แถมไม่ค่อยทาน รวม ๆ 3 มื้อก็ 1 ช้อนกินข้าวพูนได้ค่ะ แต่ปรึกษาหมอ หมอให้วิตามินช่วยเจริญอาหารมาค่ะ ก็กินเยอะขึ้น กินตลอด ป้อนคือกิน กินจนท้องตึงมาก ๆ ถ้าน้องทานข้าวน้อยแนะนำปรึกษาหมอค่ะคุณแม่ บ้านนี้หาหมอของศูนย์แม่และเด็กโดยตรง หมอเลยกำชับเรื่องการกิน เพราะถ้าทานน้อย พัฒนาการจะช้าตามไปด้วย

Đọc thêm

หลังจาก 6 เดือนแล้ว น้ำหนักจะขึ้นน้อยเป็นปกติค่ะ แล้วยิ่งหากพ่อแม่เป็นคนตัวเล็กอยู่แล้วด้วย น้องก็น่าจะตัวเล็กเหมือนกันค่ะ เป็นกรรมพันธุ์ค่ะ หากน้องมีพัฒนาการที่ดี สุขภาพแข็งแรง ก็ไม่น่ากังวลค่ะ แต่หากคุณแม่อยากเพิ่มน้ำหนักน้อง ตอนนี้น้อง 8 เดือนแล้ว สามารถเริ่มป้อนอาหาร 2 มื้อ + ผลไม้ 1 มื้อได้แล้วค่ะ ลองดูสัดส่วนของส่วนผสมในอาหารของน้องได้ตามรูปนะคะ

Đọc thêm
Post reply image
8y trước

ขอบคุณมากนะคะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ตราบใดที่น้องแข็งแรงก็ดีแล้วค่ะ ลองให้น้องทานเมนูเพิ่มไขมันดูค่ะ พวกอโวคาโด้ ผสมกล้วยหอม ผสมน้ำมันในอาหารบ้าง ดื่มนมให้เยอะขึ้น ถ้าทานนมแม่คุณแม่เพิ่มไขมันในน้ำนมได้โดยการทานเมล็ดทานตะวัน เม็ดแตงโมค่ะ ลองดูนะคะ

8y trước

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ

กินนมแม่พูดอยากครับ. ต้องบำรุงที่แม่ครับ บ้านผมกินนมชง ก็จะดูตัวที่มีเวย์โปรตีน สูงๆอะครับ ลูกผมแข็งแรงมากๆครับ ลูกชายครับลูกผมชุดแดง เด็กชุดขาวแก่กว่าลูกผม3เดือน ดูไม่ห่างกันเท่าไหล่ครับ 1ขวบ1เดือนครับคอนนี้ 13.5.กิโล สูง75ซม.ครับ

Post reply image

ของเรา 9 เดือน พึ่งหนัก 7.5 กก.สูงแค่ 68 ซม. เองแต่ปรึกษาหมอเวลาไปทำวัคซีน หมอยอกว่าถ้าตารางกราฟน้องขึ้นตามเกณก็ไม่เป็นไรจร้า เพราะหมอบอกว่าที่น้องตัวเล็ก -อาจเกิดจากกรรมพันธุ์ -เกิดจากที่ซนแล้วที่กินใช่ไปหมดจ้า

คุณแม่ต้องบำรุงด้วย นม ไข่ โดยเฉพาะนม แนะนำนมแอนมัมค่ะ ส่วนอาหารบดของลูก ลองเปลี่ยนเมนูไปทุกๆ 2 วัน ไข่+ผัก ตับ+ผัก ปลา+ผัก หมู+ผัก เล่นกับลูกเยอะๆให้เค้าหัวเราะอารมดีด้วยนะคะ ตอนนี้ 9 เดือนเต็ม นน 9 โลแล้วค่ะ

เกมือนกันเลย นน.จึ้นเดือนละขีด นมแม่ผสมนมผง กินนมได้ไม่ถึง8ออนซ์ในแปด ชม. ระหว่างแม่ทำงานตอนนี้เสริมข้าวมื้อนึง 5ด.5.7กก. แรกคลอด3กก. ไม่รุ้จะทำอย่างไรเพราะน้องกินไม่เก่งหรือยังไงก็ไม่รุ้เพราะกลางวันเราทำงาน

Đọc thêm

เราบ้านนี้ก็เป็นเช่นกันค่ะ ตอนนี้ 9เดือน1วัน น้องน้ำหนัก 8โล สูง 72 น้ำแม่ล้วน ทานข้าวต้ม หมู ผักทุกชนิด แต่น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ แต่คนแถวบ้านบอกว่าตัวเล็ก เพราะแถวบ้านมีเด็กอายุ4เดือน ตัวใหญ่กว่า น้อยใจมากค่ะ

อย่าคิดมากค่ะ. ของเราลูกสาวคนที่2แรกคลอด 2300ปกติไม่อบไม่อะไรเลย. แอบกังวลเหมือนกัน. ขนาดปัจจุบันนี้6ขวบน้ำหนักยัง21เลยค่ะ. เดี๋ยวน้องก็โตค่ะ. ของเรากินนมแม่จนถึง3ขวบ. อย่าเครียดนะค่ะ✌🏼😊