มีคุณแม่ที่จำไม่ได้ไหม

มีไหมคุณแม่ที่จำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายประจำเดือนมาวันไหน บ้านนี้ไม่ค่อยแน่ใจเลยบอกคุณหมอไปแบบมั่วๆ ทำไงดีคะ😅

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราจดทุกเดือนเพราะวางแพนตั้งครรภ์ค่ะ จดแม้กระทั่งวันไข่ตกและวันที่ทำการบ้าน😅 แนะนำบอกคุณหมอว่าไม่แน่ใจไปเลยดีกว่าบอกมั่วนะคะ บอกคราวๆก็ยังกีค่ะ ว่าต้น/กลาง หรือปลายเดือนไหน(ถ้าพอจำลางๆ) ส่วนมากคุณหมอจะกะอายุครรภ์เราจากขนาดตัวเบบี๋เวลาอัลตราซางด์ค่ะ แต่ถ้ามีวันบอกคุณหมอด้วยก็จะทำให้แม่นยำขึ้นค่ะ

หมอซาวด์ดูจะรู้อายุครรภ์ค่ะ ของเค้าหมอคนแรกนับตามวันประจำเดือนมาครั้งล่าสุด แต่ซาวด์อีกทีหมออีกคนไม่ถามเรื่องประจำเดือน อาจจะดูจากขนาดตัวเด็ก บอกอายุครรภ์ลดลงตั้ง 1 สัปดาห์ 😂 ทางนี้แพ้ท้องหนักมากอยากให้ผ่านช่วงนี้ไปเร็ว ๆ สรุปต้องทนแพ้เพิ่มไปอีก 555

ไม่เป็นไรค่า วัดได้จากอัลตร้าซาวนด์ค่ะ // ของเราช่วงเตรียมตั้งครรภ์ก็ใช้เเอพบันทึกไว้ในเรื่องประจำเดือน ไข่ตก วันฟีทเจอริ่ง 55 พอได้ใช้งานจริง ผลที่บันทึกตรงกับผลอัลตร้าซาวนด์พอดีเลยค่ะ เพราะปจด.เรามาไม่ค่อยตรง ได้แอพบันทึกช่วยไว้เยอะค่ะ

บอกมั่วไม่ได้นะคะ บ้านนี้ประจำเดือนไม่มานานมาก รุ้ตัวอีกทีท้องได้5เดือนแล้ว คุณหมอถามว่าล่าสุดมาตอนไหน ก็บอกไปตรงๆจ้าว่าจำไม่ได้ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ปกติ คุณแม่บางท่านส่วนมากก็จำไม่ได้ค่ะ

4y trước

ตอนแรกบอกว่าจำไม่ได้ค่ะแล้วหมอให้นึกเอาก็เลยกะๆเอาค่ะ😅

เหมือนกันจ้า บ้านนี้จำประจำเดือนครั้งสุดท้ายไม่ได้ จำได้แค่ว่าประมาณปลายๆเดือนมีนาเลยบอกหมอไปแบบนั้น หมอกำหรดคลอดประมาณปลายเดือนธันวาคมนี้ แต่น่าจะคลอดก่อนเพราะว่าประจำเดือนคลาดเคลื่อนค่ะ

4y trước

จำได้ว่าปลายเดือนมีนาเหมือนกันค่ะกำหนดคลอดปีใหม่พอดี

บอกหมอเหมือนกันค่ะว่าไม่มั่นใจ เพราะเดิมปจด.จะมาไม่สม่ำเสมอด้วย เกือบ2เดือนจะมาสักครั้ง หมอเลยซาวด์เพื่อเช็คอายุครรภ์ ตอนนั้นน้อง 10w ค่ะ (เราฝากตอนทราบว่าท้องได้ 2เดือน)

ฉันบอกไม่รู้อย่างเดียวประจำเดือนฉันมาไม่ตรงเรยบอกไม่รุ้ พอตรวจครรภ์ไห้หมอก็จะกำหนดไห้เราว่าเราท้องกี่เดือน...และกำหนดคลอดไห้11กุมภาพันธ์64 ตอนนี้17w1d. (สระแก้วปุ่นๆ

Thành viên VIP

เราคะ ปจด.มาไม่ปกติอยู่แล้ว 2-3เดือนมาทีนึงก็มี หมอเขาเลยซาวด์ตัวอ่อนให้ดูแล้ววัดขาดแจ้งอายุครรภ์ให้ทราบคะ

เราบอกตรงๆเลยค่ะว่าจำไม่ได้​เพราะแต่ละเดือนมาไม่ตรงวันสักรอบ​ บอกหมอๆก้อซาวให้ค่ะ

หมอจะซาวด์ ให้ค่ะ บ้านนี้ท้องแรก จำได้แค่เดือนสุดท้าย จำวันที่ไม่ได้ หมอก้ซาวด์ให้