น้ำหนักขึ้นน้อย

มีใครเป็นแบบเรามั้งมั้ยเราท้องแฝดได้8เดือนแล้วน้ำหนักตอนนี้ขึ้นมาแค่3โลครึ่งเองรอบที่แล้วก้ลงไปโลครึ่งพึ่งจะขึ้นมาเท่าเดิมแต่น้ำหนักลูกเราปกติแค่อยากรู้มีใครเป้นแบบเดียวกันบ้างเห็นแม่ๆคนอื่นเค้าน้ำหนักขึ้นกันทั้งนั้นเลย

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าน้ำหนักลูกปกติก็พอแล้วค่ะ เราก่อนท้อง 71 ตอนนี้ 32wk 75กก. พยายามไม่ให้นน.ตัวขึ้นเยอะเพราะกลัวเบาหวานและนน.ลงแม่หลังคลอดลดยากอีก เราพยามคุมน้ำตาลกับแป้งมากๆ เน้นกินกับไม่เน้นข้าว ญาติๆเห็นเรากินแบบนั้นก็ทักว่ากินน้อยจังสำหรับ 2 คนน่าจะกินเยอะกว่านี้ เราตอบไปว่าไปหาหมอคลินิกมา 3-4 คน รวมถึงหมอไทรอยด์ ทุกท่านพูดไปทางเดียวกันว่าให้คุมน้ำหนักแม่ให้ดี ลดแป้งลดหวาน ขนาดเราถามว่ากินกล้วยหอมวันละลูกได้มั้ย หมอยังบอกเยอะไป ตอน 29wk นน.ลูก 1700g หมอบอกเกินเกณฑ์ไปนิด ตัวใหญ่ คาดว่าตอนคลอดน่าจะ 3400-3500g ขนาดเราคุมอาหารขนาดนี้แล้วนะ สรุปของที่บำรุงลงลูกทั้งหมด เราไม่เข้าใจความคิดของแม่ๆที่อยากนน.ตัวเพิ่มเลยค่ะ ลองคิดถึงหลักความเป็นจริงเด็กแรกเกิดนน.ตัวเฉลี่ย 2500-3500 ไหนจะรกที่นน.เกือบเท่าลูกอีก แรกคลอดส่วนมากนน.แม่ก็ลดแค่ 3-5 กก. แล้วทำไมถึงอยากทำให้นน.ตัวเองเพิ่มอะ สุดท้ายนน.ที่เกินที่เหลือก็อยู่กับแม่ทั้งหมด แล้วก็มาบ่นว่าทำไงให้นน.ลด ท้ายสุดก็ปลอบใจตัวเองว่าเพราะท้องเลยอ้วน😏อยากให้แม่ๆในประเทศเราศึกษาหาข้อมูลเยอะๆจัง ไม่ใช่เห็นคนนั้นคนนี้นน.ขึ้นก็อยากขึ้นตามเค้า ขึ้นแล้วมันดีมั้ยก็ไม่รู้ แต่คนอื่นขึ้นเลยอยากขึ้นตาม🤪

Đọc thêm

บ้านนี้แฝดค่ะ 8 เดือนเตมแล้ว ขึ้นมา10โล น้ำหนักน้องปกติค่ะ จะว่าขึ้นมา10โลก้อไม่น่าจะถุกก่อนท้อง61 ค่ะ ตอนรุ้ว่าท้องช่วงนั้น55 น่าจะลดเพราะแพ้ท้อง แต่ตอนนี้66 ถ้าเทียบกับก่อนท้องก้อขึ้นมาแค่5โลเอง แต่น้ำหนักน้องตามเกนค่ะ. แม่มีสิทจะย้ายทีมมาพ.ค มั้ยคะ บ้านนี้หมอนัดอีกทีวันที่3. น่าจะรุ้วันคลอดแล้วค่ะ แม่อย่าคิดมากนะคะ ขอให้แขงแรงทั้งแม่ทั้งแฝดนะคะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan