เด็ก3เดือน

มีใครเป็นบ้างเด็ก3เดือนไม่ค่อยกินนมส่วนมากจะเล่นหรือดูดมือ แต่แม่ย่าบังคับให้กินข้าว แม่ย่าบอกว่าดูดมือไม่อยากกินนมสงสัยหิวข้าวแล้ว น้ำนมแม่ก็ยังไหลเยอะอยู่ อยากให้กินนมให้อิ่มก่อนแล้วค่อยกินข้าวตอน4เดือนกว่า#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

เด็ก3เดือน
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โดยส่วนตัวคิดว่าการให้กินข้าวก่อน6เดือน กินไปน้องก็ถ่ายออกมาเหมือนเดิม เหมือนการย่อยยังไม่สมบูรณ์ เด็กดูดนิ้วดูดปากไม่ได้แปลว่าหิวข้าวนะคะ เด็ก3เดือนกินนมน้อยลงเป็นเรื่องปกติค่ะน้องจะสนใจสิ่งรอบข้างมากขึ้น ท้องแรกคนเดินผ่านเวลากินนมน้องไม่กินนมต่อเลยต้องแอบกินเงียบๆ สู้ๆค่ะแม่

2y trước

บ้านนี้ตอนท้องแรกเริ่มป้อนข้าวน้องตอน6เดือนค่ะ ก่อนหน้านั้นทานแต่นมอย่างเดียว🙂

คนแก่มักเชื่อมั่นในความเชื่อของตัวเอง ใช่อยู่ว่าเลี้ยงมากันแบบนี้ ไม่เห็นเป็นไร แล้วถ้ามันมาเป็นตอนรุ่นหลานล่ะ ... เรายิ่งถูกกระแหนะกระแหนด้วยว่า อย่าเลี้ยงตามหมอให้มากเลน แน่ะ อุ้มลูกเดินหนีเลยค่ะ 🤣🤣🤣

2y trước

ไม่รู้ว่าเจอแม่ย่าแกล้งหรือว่ายังไงจะให้หลานกินข้าว3เดือนพอวันนี้ถามแกกลับว่าแล้วแม่ย่าให้พี่ชายคนโตกินข้าวตอนไหนแกบอกว่า6เดือนกว่า เอ้าแล้วทำไมให้หลานกินไว้จัง งงมาก😂😂😂

เราก็แม่ ป้า สามีบอกให้ป้อนกล้วยให้ลูก 2 เดือนกว่า เราก็ฟัง ๆ ไปแต่เราไม่ทำ โชคดีหน่อยที่เลี้ยงเอง 24 ชม. ไม่งั้นคงแอบป้อนอีก หัวจะปวดค่ะ คนแก่ก็อารมณ์นี้ไม่อัพเดทความรู้ตามยุคเอาซะเลย

2y trước

จริงค่ะ5555

ปรึกษาหมอดีกว่าแม่ ปกติหมอให้ทานตอน6เดือนขึ้นไปเพราะว่าระบบทำงานพวกลำไส้กลืนยังทำงานไม่เต็มที่ เด็กบางคนให้กินเร็วจนไปอุดตันทำให้ไส้เน่า

2y trước

เปนแทบทุกบ้านที่มีเเม่ย่าแม่ยายค่ หัวจะปวด

อย่าให้น้องทานนะคะกระเพาะเด็กยังย่อยอาหารไม่ได้กล้วยก็เช่ยกันต้องหลัง6เดือนค่ะรึช่วง5-6เดือนบดพวกฟักทอง๚ก็ได้ค่ะแต่ต้องละเอียดนะคะ

2y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ🙏🙏

เด็ก 6เดือนถึงกินได้แค่อาหารบดค่ะ อะไรที่แม่ย่าให้ทำแล้วมันไม่ดี ให้บอกนะคะ ให้สามีบอกก็ได้ สงสารน้องอย่าไปตามผู้ใหญ่รังแกเด็กค่ะ

2y trước

แฟนก็บอกไปหลายรอบแล้วค่ะแต่แกไม่ฟังอะไรเลย😔

เด็กแรกเกิดถึง6เดือน หมอให้กินนมแม่ล้วนนะคะ ยังไม่ให้กินข้าว ไม่ให้ป้อนกล้วย เพราะมันย่อยย่กค่ะแม่ คิดดีดีนะคะ เราเชื่อหมอดีสุด

เด็กแรกเกิดถึง6เดือน หมอให้กินนมแม่ล้วนนะคะ ยังไม่ให้กินข้าว ไม่ให้ป้อนกล้วย เพราะมันย่อยย่กค่ะแม่ คิดดีดีนะคะ เราเชื่อหมอดีสุด

2y trước

ใช่ค่ะเราอ่ะเชื่อหมอแต่แม่ย่ากับพี่สะใภ้แฟนไม่เชื่อ ส่วนตัวก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว บอกไปหลายรอบเขาก็ไม่ฟัง

ก่อน 6 เดือนไม่ให้กินข้าว (ยกเว้นหมอประเมินคะ) ดูดมือเป็นพัฒนาการค่ะ ถ้าไม่อยากให้ดูด ลองหายางกัดให้เค้าค่ะ

2y trước

คงเป็นความเชื่อของคนเก่าแก่ค่ะ ถ้าไม่อะไรมาก ก็รับฟัง แล้วก็ค่ะๆไปค่ะแม่ แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในบ้าน และต้องเจอประจำ ชวนไปหาหมอตอนน้องไปรับวัคซีนค่ะ

หมอประเมิณว่ายังไงคะแม่ เราเจอมาบางเคสให้กินก่อน6เดือน ลำไส้น้องไม่ย่อยนะคะ สุดท้ายก็ต้องรอ6เดือนค่ะ