ภาวะแท้งคุกคาม ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้8วีคแต่ ซาวด์ครั้งแรกหมอบอกว่าน้องแค่6วีคเอง มีเลือดออกเหมือนตอนเป็นประจำเดือนปวดท้อง

มีใครเคยมีอาการแบบนี้มั้ยคะ กังวลมากๆเลยค่ะ ทำงาน เดินบ่อยยกของหนัก น้องมีโอกาสอยู่ต่อมั้ยคะ ใจไม่ดีเลย หมอฉีดยากันแท้งให้1เข็ม ค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ภาวะแท้งคุกคาม ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้8วีคแต่ ซาวด์ครั้งแรกหมอบอกว่าน้องแค่6วีคเอง มีเลือดออกเหมือนตอนเป็นประจำเดือนปวดท้อง
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรามีอาการแท้งคุกคามตอน สัปดาห์ที่6ค่ะ นั่งอยู่ดีๆรู้สึกมีอะไรหล่นออกมาจากช่องคลอดเลยเข้าห้องน้ำดู เป็นลิ่มเลือดก้อนประมาณ 5-6ซม.ค่ะ ตกใจและกังวลมาก แต่ออกมาแค่นั้นนะคะ เลยรีบนอนราบนิ่งๆไว้ตลอด เช้าวันถัดมารีบไปหาหมอมีนัดพอดี ทำใจไว้แล้ว นอนไม่หลับทั้งคืนเลยค่ะ สรุปว่าอัลตราซาวด์เจอหัวใจน้องเต้นค่ะ น้องยังอยู่ดีใจมากๆ คุณหมอให้กินยากันแท้งด่วนเลยและได้ยาสอดมาด้วยค่ะ เลือดออกแค่วันนั้นวันเดียวและไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันค่ะ คุณหมอแนะนำให้นอนราบเยอะๆ อย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนัก และกินยา สอดยากันแท้งไปจนครบ 12สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ 21สัปดาห์แล้ว เอาใจข่วยคุณแม่นะคะ แนะนำให้พักผ่อนเยอะๆนอนราบเยอะๆและอย่าเครียดช่วงนี้ค่ะ ปล.ก่อนที่ลิ่มเลือดจะออกมา เรามีไปปลูกต้นไม้ยกกระถางต้นไม้ออกแรงตักดิน และเพิ่งร้องไห้อย่างหนักจากการสูญเสียน้องหมา คิดว่ามีผลกระทบกับการตั้งครรภ์ค่ะ ยังไงปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอไว้ดีที่สุดค่ะ และระมัดระวังตัวเองเป็นพิเศษด้วยค่ะ

Đọc thêm

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ของตัวเองนะคะ เราแท้ง2รอบ ...รอบแรกทำงานหนักมากตรวจเจอยังไม่ทันได้ฝากครรภ์ก็หลุดก่อนเลยไม่รู้กี่W .... รอบ2ไม่ค่อยได้ทำงานหนัก พอตรวจเจอสามีไม่ให้ทำงานเลย รีบไปฝากครรภ์ทันทีที่ รพ.รัฐ ตั้งแต่ 6 W ยังไม่เจอตัวเด็กเลยนะคะ จากนั้นก็อยู่แต่บ้านไม่ได้ทำไรเลย จน12W ก็หลุดอยู่ดี (ไม่ได้รับยากันแท้งนะคะ) ...ปัจจุบันตั้งครรภ์ 36 W ฝากคลินิกพิเศษ #ได้รับยากันแท้ง ทำงานที่พอจะทำได้มาโดยตลอด ไม่เคยหยุดนิ่ง ของหนักไม่มากยกตลอด จนท้องใหญ่มาก 32W ทำไม่ไหวเลยหยุด น้องในท้องปกติแข็งแรงดี ... คิดว่ายากันแท้งมีส่วนช่วยลูกเราไว้ค่ะ รึน้องอยากอยู่กับเราก็ไม่แน่ใจ คือเราเข้าไร่เข้าสวนทำอะไรตลอดค่ะ แนะนำฝากคลินิกพิเศษค่ะแม่ เอาใจช่วยมากๆนะคะ เข้าใจหัวอกเดียวกันเลยค่ะ #อยากมีลูก ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Đọc thêm
1y trước

ขออนุญาตถามนะคะ ตอนตั้งครรภ์น้องปัจจุบัน ตอนแรกๆคุณแม่มีภาวะแท้งเหมือน 2 ท้องก่อนหน้านี้ไหมคะ หรือไม่มีอาการอะไร

ขอตอบในเคสของตัวเองนะคะ มีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะตั้งแต่4w เลือดออกกระปริดกระปอยแทบทุกวัน ไม่ได้ฉีดยากันแท้งแต่ได้เป็นยาสอดกันแท้งค่ะ สอดจนถึง7wแล้วหยุดเพราะไม่มีเลือดแล้ว หลังจากนั้นใช้ชีวิตปกติพยายามเลี่ยงการยกของหนัก ทำไรช้าๆ คอยเซฟตัวเอง และเลือดก็มาออกอีกตอน 13w แค่นิดเดียวและวันเดียวค่ะ แต่น้องยังเกาะแน่นและแข็งแรงดีมากค่ะ ปัจจุบัน21wแล้วดิ้นเก่งมากกค่ะ อยากให้แม่พยายามทำตามหมอบอกให้ได้มากที่สุดนะคะ บ้านนี้ก็นอนติดเตียงนิ่งๆตามที่หมอบอกไม่ได้เพราะต้องทำงานแต่ก็เลี่ยงทุกอย่างที่เสี่ยงค่ะ สำคัญมากคือพยายามใช้ชีวิตเฉื่อยๆช้าๆ ไม่ยกของหนัก สู้ๆนะคะ ทางนี้ตอนแรกหมอแจ้ง50/50เช่นกันค่ะ แต่ก็ผ่านมาได้ ทุกวันนี้ก็คอยเซฟตัวเองอยู่เสมอ ไม่ประมาทค่ะ 🥰✌️✌️

Đọc thêm
1y trước

ออกไม่เยอะค่ะแม่ สีแดงสดบ้าง ชมพูบ้าง แต่ออกทุกวันเลยนะคะนิดๆหน่อยๆ ไม่ได้ทะลักแบบปจด. ช่วงที่ได้ยาสอดกันแท้งเลือดออกสีน้ำตาลคล้ำๆค่ะ ไม่ได้หยุดงานด้วยแต่ทำงานที่บ้านพอดีค่ะ ก็เลยยังโชคดีหน่อย ลุกๆนั่งๆนอนๆทำอะไรปกติเลยค่ะ แค่ไม่ยกของหนัก แฟนจะทำให้หมดช่วงนั้น ตอนนี้ก็แทบใช้ชีวิตปกติได้แล้วค่ะ แต่แค่ตัวแม่เองยังไม่วางใจเลยยังคงเลี่ยงการยกของหนักๆอยู่

เราแท้งไปตอน 7w ค่ะ เริ่มจากมีมูกเลือดสีน้ำตาลอ่อน ออกนิดหน่อย วันต่อมามีเลือดสีน้ำตาลออก คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ และแจ้งว่า ให้ทำทุกอย่างปกติ แต่ทำเบาๆ เพราะยังไม่มีงานวิจัยใดๆ ออกมาบอกให้คุณแม่แท้งคุกคามนอนเฉยๆ ถ้าน้องจะหลุด นอนเฉยๆก็หลุดได้ (อันนี้อ.หมอศิริราช บอกเรามาค่ะ) เราก็ทำทุกอย่างปกติ พอวันต่อมามีเลือดสีแดงสด ออกมา คืนนั้นปวดท้องมาก เช้าวันรุ่งขึ้น น้องหลุดออกมาเลยค่ะ ไปหาคุณหมอขูดมดลูกให้เรียบร้อย ไปทำบุญให้เค้า รอเค้ามาเกิดใหม่ค่ะ

Đọc thêm

เรามีประวัติเคยแท้งค่ะ ท้องนี้หมอเลยฉีดยากันแท้งตั้งแต่ 6 สัปดาห์ + กินฮอโมนทุกวัน ส่วนยาฉีด สัปดาห์ละ 1 เข็ม เข้าสัปดาห์ที่ 8 มีเลือดออกสีน้ำตาล ตอนกลางคืน เช้ามารีบไปหาหมอ หมอให้หยุดงานนอนประมาณ 7 วัน ก็ดีขึ้นค่ะ เลือดหยุดในวันที่ 2 เลย แล้วก็ฉีดยากันแท้งจนถึงสัปดาห์ที่ 13 ซาวดูทุกรอบ ตอนนี้ 19 สัปดาห์แล้วน้องตอดเก่งมากค่ะ ก็ยังระวังตัวอยู่ตลอด ไม่เดินเยอะ ไม่ทำอะไรเร็วๆ คุณแม่ปฏิบัติตามหมอแนะนำนะคะ ไม่ต้องกังวล สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้เลือดไหลเป็นน้ำเลยคะตอน10wแต่น้องยังปกติ หัวใจเต้นปกติ หมอฉีดยาและให้ยากินกันแท้ง พักอยู่บ้านนอนนิ่ง1อาทิตย์ พอ12wไหลอีกคะคือบ้านนี้ไหลเยอะ ใจไม่ดีไปโรงพยาบาลน้องก็ยังปกติแค่รกลอกตัว อันตราย ฉีดยา ยาสอด ยากิน หมอให้พัก2อาทิตย์ สาเหตุน่าจะมาจากอุ้มลูกคนแรกเยอะ ยืนเยอะเดินเยอะ จากนี้ให้ระวังให้มากที่สุด เป็นกำลังใจให้นะคะ ภาวะแท้งคุกคามน่ากลัวมาก

Đọc thêm

บ้านนี้ก็แท้งคุกคามค่ะ5วีค หมอห้ามเดินมาก ยกของ แล้วก็บอกว่า50/50นะแม่ ฉีดกันแท้งเข็มแรก ยังไมุ่ถึงวันนัดเข็มสองเลย น้องหลุดออกมาตอนฉี่ค่ะหมอบอกแท้งครบค่ะ แต่ก่อนน้องหลุดมีอาการมีเลือดออกเวลาฉี่เสร็จตลอดปวดท้องปวดหลังเหมือนเป็นปจด.นำมาก่อนค่ะ อย่ายกของหนักอย่าเดินมากค่ะอยู่นิ่งได้จะดีมาก อย่าเครียด ค่ะ

Đọc thêm
1y trước

5วีคค่ะ ตอนแรกเป็นสีน้ำตาล ออกนิดๆ หลังจากเริ่มมีเลือดออกก็หาหมอ แล้วหมอบอกปกติไม่ใช่สีแดงเหมือนปจด. ไม่เป็นไร หลังจากนั้นก็ยังออกอยู่จนเริ่มเป็นสีแดงก็ไปหาหมออึก ถึงได้ฉีดยากันแท้งค่ะ ฉีดได้วันเดียวน้องก็หลุดค่ะ

ตอนคุณแม่ท้องอ่อนๆ คุณแม่ยกของหรอค่ะ ปกติ 3 เดือนแรก เขาจะไม่ให้ยกของเลยค่ะ เพราะน้องสามารถหลุดได้ตลอดเลยนะค่ะ ของเราท้องได้ 17 สัปดาห์ 6 วัน ตอนนี้ เรายังนอนแอดมิดอยู่ที่โรงบาล มานอนตั้งแต่วันเสาร์แล้วค่ะมีเลือดออกในช่องคลอด หมอบอกว่าเรามีภาวะรกเกาะต่ำ ได้ฉีดยากันแท้งไปแล้วค่ะ หมอยังไม่ให้กลับบ้านเลย

Đọc thêm

เป็นคะ ฉีดยากันแท้งต่อเนื่องจน 4 เดือน เลือดไหลเหมือนเป็นประจำเดือน นอนนิ่งๆไป 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นเลือดมากระปิกระปอย พยายามกินยาบำรุงที่หมอสั่งให้ครบ หลีกเลี่ยงอาหารประเภทตุ๋นหรือยาจีน ตอนนี้น้องแข็งแรงดี 21วีคละคะ สำคัญคุณแม่พยานามห้ามเครียด ถ้าเลือดออกรีบนอนพักทันทีค่ะ

บ้านนี้ก็แท้งคุกคามค่ะ หมอให้หยุดงานนอนเฉยๆ 3 วัน แฟนห้ามไม่ให้ทำงานบ้านเลยค่ะช่วงนั้น ของจะมากจะน้อยแทบไม่ยกไม่ถือเลยค่ะ เวลาไปตลาดหรือไปซื้อของ แฟนจะถือทั้งหมดเลยค่ะ พยายามทำอะไรช้าๆ งานบ้านก็งดไปก่อนนะคะ ประคองตัวเองให้ดี บ้านนี้ประคองจนตอนนี้ 25w แล้วค่ะ