น้ำนมหาย ไม่คัด ปั้มไม่ค่อยออก

มีใครพอจะเเนะนำวิธีเพิ่มน้ำนมไหมคะบ้านนี้คลอดน้องได้1เดือน7วันน้ำนมหายคะ(น้องกินขวดไม่ค่อยเข้าเต้า)ตอนนี้น้องกินนมผง+นมแม่ น้องไม่เข้าเต้าเท่าไหร่คะจะงอแงตลอดเหมือนกินไม่อิ่มอยู่ๆน้ำนมแม่มาลดน้ำนมหายตั่งแต่น้องได้10วันน้องกินนมผงเกือบ90%เลยคะนมแม่คือปั้มทีนึงครึ่งออน(2เต้า) คือน้ำนมแทบไม่มีเลยคะพอจะมียาหรืออะไรที่เพิ่มน้ำนมแล้วเห็นผลไวบ้างไหมคะอยากปั้มนมให้ลูกกินมากเลยคะ เศร้ามากตอนนี้

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท่าให้นมถูกต้องมั้ยคะ ท่าให้นมก็มีผลนะคะ มือใหม่แนะนำมีหมอนรองให้นมมาช่วยดีกว่าค่ะ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ นี่ขนาดเราท้องที่ 2แล้วยังคิดว่าหมอนรองให้นมสำคัญมากเลยค่ะช่วยได้เยอะ หนุนก็ได้รองพุงตอนไกวเปลก็ได้ นั่งรถไปใช้เป็นเบาะนั่งลูกก็ได้(ลูกไม่ยอมนั่งคาร์ซีสค่ะ) นอกจากนั้นแม่ก็อาจจะมีตัวช่วยเสริมกระตุ้นน้ำนมด้วยค่ะ กินน้ำเยอะๆ แรกๆ ให้ลูกเข้าเต้าก่อนค่ะค่อยปั้มทีหลัง ไม่ใช่น้ำนมน้อยแล้วให้ลูกกินนมผงก่อนเข้าเต้า หรือจะอาจปั้มให้กินอย่างเดียว ลูกดูดกระตุ้นได้ดีกว่าเครื่องปั้มแน่นอนค่ะไม่งั้นแม่ก็ลองเอาลูกเข้าเต้าไปด้วยปั้มไปด้วยค่ะ แรกๆเราก็ทำแบบนั้นลูกดูดเท่าไหร่ไม่รู้แต่อีกข้างใช้ทั้งกรวยจุ๊บซิลิโคน ใช้ทั้งเครื่องปั้มก็ได้ทีละ 3-4 ออนซ์อยู่นะคะ

Đọc thêm
2y trước

สั่งยาเร่งน้ำนมเลยค่ะ ตอนแรกก็กินหลายยี่ห้อมาก สุดท้ายมาจบที่แคปซูลเติมรักค่ะ แรกๆก็พอให้ลูกกินแต่พอได้เติมรักมาช่วงเกือบเดือนน้ำนมเยอะมากค่ะ 2 เดือนมีสต๊อก300 ถุง แต่น้องไม่กินเลยเลิกปั้มค่ะ

ปั๊มต่อไปค่ะ กระตุ้นเต้าแทนลูก ให้น้องดูดขวดก่อนสักครึ่งนึงแล้วก็เอาเข้าเต้าต่อ เสร็จก็ปั๊ม กินข้าวให้ครบมื้อ ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร ทานอาหารกระตุ้นน้ำนมปลี ขิง อื่น ๆ ที่สำคัญห้ามเครียด ความเครียดทำให้น้ำนมหดเราหดมา 3 รอบละเพราะเครียดนี่แหละ เราสายเต้าล้วนเพราะลูกไม่กินขวด ไม่กินนมชงสักยี่ห้อเลยต้องกู้แล้วกู้อีก ตัวช่วยที่เราใช้คือผงชงยี่ห้อพลีพรีมค่ะถูกและดี กล่อง 75฿ ฟาดวันละ 2 ซอง 2 กล่องรู้เรื่อง

Đọc thêm
1y trước

เราสั่งในช้อปปี้ค่ะ

Influencer của TAP

ปั๊มทุก2-3ชม ตลอดไหมคะ ได้กินน้ำอุ่นเยอะๆ หรือจิบน้ำตลอดรึเปล่าคะ

2y trước

ลองไปปรึกษาคลินิกนมแม่ค่ะ ของใน รพ ที่เราฝากครรภ์และคลอดก็ได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan