มีใครถือเคล็ดมั้ยค่ะ ว่าถ้าท้องไม่ถึง 3 เดือน ห้ามบอกใคร

มีใครถือเคล็ดมั้ยค่ะ ว่าถ้าท้อง ยังไม่ถึง 3 เดือน ห้ามบอกใครกลัวลูกไม่อยู่ จริงมั้ยค่ะ

96 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เข้าใจว่าความเชื่อนี้เกิดจากว่าช่วง 3 เดือนแรกคือช่วงวัดดวงว่าน้องแข็งแรงมั้ยมากกว่าค่ะ หมายถึงตามธรรมชาติถ้าตัวอ่อนมีความผิดปกติ เช่น โครโมโซมขาด/เกินกว่า 46 แท่ง ร่างกายจะไม่ให้ฝังตัว หรือฝังไปก็จะไม่เจริญเติบโต และขับออกมาในที่สุด คนโบราณเลยมักจะให้รอให้แน่ใจ (เกิน 3 เดือนไปก่อน) ว่าเด็กแข็งแรงดี รกเกาะแน่นแล้วถึงค่อยบอกคนอื่นๆ เพื่อหากเกิดอะไรขึ้นคนเป็นแม่จะได้ไม่เสียใจมากจากคำถามที่ไม่น่าถามจากคนรอบตัวอ่ะค่ะ (ความเห็นส่วนตัวน๊า 😊)

Đọc thêm

เราถือค่ะ ท้องแรก ไม่ประสบความสำเร็จ แล้วทุกคนก็รู้กันไปทั่ว เราต้องมานั่งตอบคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น พอท้องนี้เราปิดเงียยเลยค่ะ มีแค่พ่อแม่เราพี่ร้องแล้วก็สามีค่ะที่รู้ เพราะทุกคนเค้าจะได้ช่วยไม่ให้เราต้องไปลงงานหนัก เดี๋ยวเป็นเหมือนท้องแรกอีก เสียใจไม่เท่าโดนถามซ้ำไปซ้ำมา เหมือนโดนซ้ำเติม

ท้องแรก บอกไปตอนรู้ว่าท้องได้ 4 วีค แต่น้องไม่อยู่แล้วค่ะไปดูดออกเพราะน้องโครโมโซมน้องไม่ปกติ หัวใจน้องไม่เต้น คิดว่าท้องครั้งหน้า จะเอาให้ชัวร์ซัก สามเดือนก่อนค่อยบอกดีกว่าค่ะสำหรับเรานะ

ไม่เคยได้ยินจ้า😊 แต่ได้ยินมาว่าถ้าท้องแล้วให้บอกว่าท้อง อย่าโกหก เด็กจะไม่อยู่ค่ะ แต่ละที่อาจจะถือไม่เหมือนกันก้ได้นะค่ะ 😁 แต่เราไม่ถือค่ะ (เราเป้นคนใต้)

3 เดือนแรกเป็นช่วงที่ต้องระวังเรื่องยกของ ทำงานหนักค่ะ เราเลือกที่จะบอกทั้งที่บ้าน และที่ทำงานค่ะ คนอื่นจะได้ช่วยระวังด้วยไม่ใช้เราทำงานหนัก ยกของหนัก

บ้านนี้ไม่ถือค้าา ตั้งแต่ก่อนจะถึงกำหนดประจำเดือนมามีอาการเหนื่อยก็คุยกับคนอื่นละ ว่าอาการเหมือนจะท้อง เมนส์ไม่มาก็บอก ตรวจว่าท้องก็บอกทุกคน

บ้านนี้บอกตั้งแต่8สัปดาห์คะ เพราะไม่รู้ว่ามีเคล็ดนี้ อีกอย่างงานที่ทำค่อนข้างเสี่ยงต่อการแท้ง เลยบอกครอบครัวและหัวหน้างานเพื่อย้ายฝ่าย

บอกตั้งแต่ 3 สัปดาห์​😂😂 ยิ่งบอกเนิ่นๆยิ่งดี เขาจะได้ไม่ต้องใช้งานเราหนัก แฟนก็เรียกง่ายใช้คล่องกว่าเดิมด้วย ตอนนี้ 24 + สัปดาห์​แล้วจร้า

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ บอกตั้งแต่เดือนแรกเลย จริงๆน้องจะหลุดไม่หลุดขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของน้องเองด้วยธรรมชาติจะเป็นตัวคัดสรรค่ะ

บอกแต่ที่บ้านเรา บ้านสามี เพื่อนสนิทค่ะ หรือถ้ามีคนถามก็บอกค่ะ ไม่ได้ปิดบังอะไร แค่ไม่ได้ประกาศบอกลงโซเชียลอะไรทำนองนั้นค่ะ

Câu hỏi liên quan