มีแม่ๆฝากถามมาค่ะว่า "ท่อน้ำนมตัน ให้ลูกช่วยดูดก็เจ็บ ประคบร้อนก็ยังไม่หา ไปหาหมอ ได้ยาแก้อักเสบมา คุณแม่ท่านไหนมีวิธีบรรเทาอาการบ้างไหมคะ?"

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำว่าปฏิบัติตามนี้นะคะ วิธีรักษา 1. ระบายน้ำนมออกให้มากที่สุด #ห้ามหยุดให้นมลูก 2. การระบายน้ำนมออกที่ดีที่สุดคือ ให้ลูกดูด 3. ถ้าลูกดูดแล้ว แม่ปั๊มต่อได้ เพื่อระบายน้ำนมออกต่อเนื้อง โดยทำจี๊ดข้างที่ไม่เจ็บ เพราะความเจ็บปวดจะทำให้ไม่รู้สึกจี๊ด จี๊ดแล้วรีบระบายน้ำนมออก 4. ถ้ายังไม่ดีขึ้น ประคบร้อน และระบายน้ำนมออก • เตรียมผ้า 2 ผืน ขนาดที่พันรอบเต้านมได้ และน้ำร้อนที่มือทนได้ • ผ้าชุบน้ำทั้ง 2 ผืน • นำผืน1 บิดหมาด พันรอบเต้านม เว้นหัวนมและลานนม นับ 1-10 เปลี่ยนเป็นผืน2 บิดหมาด พันรอบเต้านมทันที เว้นหัวนมและลานนม ทั้ง 2 ผืนนี้ เรียกว่า 1 ไซเคิล • ประคบร้อน ทั้งหมด 7-10 ไซเคิล หรือจนน้ำนมไหลออกมา แล้วระบายน้ำนมออก ลูกดูดเต้า หรือปั๊มนมออกให้มากที่สุด • ทำต่อไปเรื่อยๆ จนก้อนค่อยๆยุบลง • ถ้าปวด ให้ประคบเย็น โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็น น้ำในตู้เย็นก็ได้ • หาหมอ เพื่อรับยาแก้อักเสบ/ยาฆ่าเชื้อต่อไป แต่สิ่งสำคัญคือ การระบายน้ำนมออกจากเต้าให้มากที่สุด อย่าหยุดให้นมลูก

Đọc thêm

ประคบร้อน อาบน้ำอุ่น ค่อยๆนวดคลึงเต้านมให้เต้านิ่มเอานิ้วโป้งและนิ้วชี้ หนีบหัวนมและคลึงให้รู้สึกจี๊ด น้ำนมจะพุ่งออกมานะคะ ถ้ายังรู้สึกว่าตันอีก ให้คุณสามีช่วยเข้าเต้าแทนได้ค่ะ

7y trước

ขอบคุณค่ะ เพื่อนคงชอบใจตรงให้สามีเข้าเต้าแทนนี่แหละค่ะ 😆

กระตุ้นบ่อยๆคะ เจ็บก็ต้ิงกระตุ้นค่ะ เคยเป็นมาลูกคลอดแม่น้ำนมมาช้าและน้อยนมตึงมากกก หมอนวดแบบน้ำตาไหลตอนนี้นมพุ่งมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-29820)

โหวววววววววว แล้วมีปัญหา ไวท์ดอท ที่มันก้อนใหญ่ไหมคะ กลัวจะกลายเป็นฝีค่ะ

เราเอานมทั้งเต้าไปแช่ในกะลังมัง ที่มีน้ำอุ่นจัดๆหน่อย แล้วนวดเบาๆค่ะ

ประคบร้อนให้ลูกดูดวนไปค่ะ สู้ๆนะคะ

ประคบร้อนเเล้วปั้มออกให้หมดเลยค่ะ

ให้ลูกดูด ประคบอุ่นมากๆ

Câu hỏi liên quan