เข็มกลัด ?

มีแม่ๆบ้านไหนไม่เคยติดเข็มกลัดตั้งแต่ท้องจนคลอดไหมคะ แล้วส่วนตัวเชื่อมากน้อยแค่ไหนบ้างคะ เราไม่เคยติดเลยตอนนี้5เดือนแล้ว ชอบมีคนทักว่าระวังนะคนท้องเนื้อหอม ?

34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่เคยติดเลยยันคลอดค่ะ เราดูแลตัวเองดีๆ อย่าประมาท ระมัดระวังการดำเนินชีวิตก็น่าจะเพียงพอค่ะ จะกินอะไร จะเดินไปไหน จะนั่งจะนอนท่าไหนให้รู้ตัวมีสติรับรองปลอดภัยค่ะ เข็มกลัดเป็นความเชื่อที่สืบต่อกันมา แต่จริงๆ เป็นกุศโลบายที่กลัดเพื่อให้ทราบว่าผู้หญิงคนนี้ท้อง คนอื่นจะได้ทราบว่าต้องระวังเมื่อมาใกล้ เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และลูกในท้อง เพราะบางคนท้องไม่ป่อง เล็กจนมองไม่ออกว่าท้องค่ะ เอาสะดวกเอาสบายใจนะค่ะ

Đọc thêm

เราแปดเดือนแล้ว ไม่เคยติดเข็มกลัดเลยยยยแม้แต่ครั้งเดียวและไม่เชื่ออะไรทั้งนั้นค่ะ เย็บผ้าเราก็ทำ อาบน้ำกลางคืนเราก็อาบค่ะ ความเชื่อพวกนี้เป็นเพียงกุศโลบายค่ะ เมืองนอกเขาไม่เห็นต้องทำลูกก็สมบูรณ์นะคะ

ไม่เคยติดเลยค่ะ กลัวเข็มทิ่มท้อง แต่ถ้าแม่ๆต้องเดินทางแบบสาธารณะ เจอคนเยอะๆควรจะติด และใส่ชุดคลุมท้องค่ะ เพื่อให้คนสังเกตและระวังเรามากขึ้น

Thành viên VIP

ติดค่ะเพราะบ้านนี้ท้องเล็ก​เวลาไปไหนคนจะได้ระวัง​ แต่ขนาดติดเวลาไปเดินตลาดยังมีคนเดินชนเลยค่ะบางคนเขาคิดว่าเราไม่ได้ท้อง😂😂

Thành viên VIP

จริงๆควรติดเข็มกลัดนะคะ แต่ไม่ใช่ความเชื่อ แค่ไว้แยกให้คนอื่นๆรู้ว่าเราท้อง เขาจะได้ระวังไม่เดินชนเรา

เข็มกลัดติดไม่ติดมันไม่เกี่ยวหรอกคะ มันขึ้นอยู่กับดารใช้ชีวิตแต่ละวันของแม่ ว่าระมัดระวังแค่ไหน

ไม่เคยติดเลยค่ะ แต่ถ้าใช้พื้นที่สาธารณะเช่นรถไฟฟ้า รถเมย์ควรติดนะคะ คนอื่นจะได้รู้และระวังค่ะ

Thành viên VIP

เราติดเพื่อให้คนอื่นระวังค่ะ ส่วนตัวเป็นคนตัวเล็ก ถ้าไม่สังเกตดีดีจะไม่รู้เลยว่าท้อง

ไม่เคยเลยค่ะ ตั้งแต่ทราบยันจะคลอดแล้ว ปกติดีค่ะ แล้วแต่ความเชื่อเนอะ

ติดตอนเดินทาง ขึ้นรถอะไรแบบนี้ค่ะ คนอื่น​จะได้ไม่มาชนท้องเรา