กินชาเขียว

มีแม่ๆบ้านใหนกินชาเขียวเย็นทุกวันเหมือนบ้านนี้ใหมคะ ตั้งแต่แต่ท้องมากินชาเขียวเย็นแทบจะทุกวันเลยค่ะอยากสอบถามว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องใหมคะ (กินแค่วันละแก้วค่ะ) #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็กินทุกวันค่ะ แต่เป็นชาไทย และสั่งเป็นหวานน้อย เพราะถ้าไม่กินจะปวดหัวมาก ทำงานไม่ได้เลย ปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ด้วย หมอบอกถ้าไม่กินแล้วมีผลต่อชีวิตประจำวันของแม่ก็กินได้ค่ะ แต่อย่า 200 mg ต่อวัน หรือ ไม่เกิน 1 แก้วต่อวันค่ะ เพราะคาเฟอีนจะมีผลต่อการดูดซึมแคลเซียมของร่างกายแม่ ถ้าแม่ดูดซึมได้น้อย ลูกก็ต้องดึงจากกระดูกแม่เยอะ อาจจะทำให้แม่กระดูกบางได้ค่ะ ส่วนเราอ่ะ พยายามกินที่เดียวให้หมด และไม่กินระยะเวลาใกล้กับแคลเซียมเม็ด เย็นๆหรือก่อนนอนจะดื่มนมจืด อีก 1-2 แก้วค่ะ ลูกเราในท้องโตปกติ น้ำตาลในเลือดก็ไม่ได้ขึ้น ทั้งที่เป็นเบาหวานตอนทีองค่ะ

Đọc thêm

เป็นค่ะ โดยปกติหมอก็จะให้งดดื่ม อยู่แล้ว แต่นานๆ ถ้าอยากมาก ๆ แค่จิบ2จิบ ก็พอ กินทุกวันนั้นคือ คาเฟอีนเข้าไปสะสม ส่งผลเสียต่อทารกทำให้หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ เพิ่มความเสี่ยงการแท้ง คาเฟอีนมีฤทธิ์ขับปัสสาวะทำให้แม่เสียน้ำและแคลเซียมออกจากร่างกาย ส่งผลเสียต่อสุขภาพแม่และลูก แต่บางคนก็บอกกินไปเถอะลูกออกมาก็ปกติดี ไม่เห็นเป็นอะไรเลย แต่แม่จะเอาความอยากขอตัวเองไปเสี่ยงที่ลูก? (บ้านนี้งดหมดเลยทั้งที่ชอบดื่มกาแฟชอบชาเขียว ปกติดื่มทุกวันพอรู้ว่าท้องเราไม่แตะเลยเพื่อลูกค่ะ)

Đọc thêm

อย่าพยายามกินทุกวันค่ะเเม่มันเป็นผลเสียมากพวกชาเขียวชาเย็นมีคาเฟอีนค่ะ เปลี่ยนเป็นอาทิตละเเก้วพอค่ะ รักลูกต้องนึกถึงลูกในท้องด้วยนะคะ อย่าตามใจปากค่ะเเม่ต้องอดทนเลือกเเต่สิ่งที่ดีๆ บางอย่างกินได้ค่ะเเต่ต้องน้อยครั้ง ทานของหวานทุกวันเสี่ยงเป็นเบาหวานคณะตั้งครรภ์ด้วยนะคะ

Thành viên VIP

ชาเขียวมีปริมาณคาเฟอีนอยู่ด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นปริมาณที่น้อยก็ตาม แต่ร่างกายของแม่ท้องไม่ควรได้รับคาเฟอีนมากกว่า 150 มิลลิกรัมต่อวัน ไม่ควรดื่มชาเขียวมากกว่า 2 – 3 แก้วต่อวัน เพราะหากร่างกายได้รับปริมาณคาเฟอีนในปริมาณมากเกินไปจะส่งผลร้ายต่อรกของแม่และลูกในท้องได้ค่ะ

กินได้จ้าา เรากินประจำเลย(แต่ไม่ได้ทุกวันนะ) แรกๆกินถี่มากๆ อาทิตย์นึงก็กินประมาณ4-5วัน พอใกล้ตลอดก็ลดลงเหลือกินอาทิตย์ละ 2 วัน กลัวจะเป็นเบาหวานค่ะ หมอบอกว่าชา กาแฟ กินได้วันละไม่เกิน 1 แก้วค่ะ แต่จริงๆแล้วถ้างดได้ก็งดเถอะค่ะ 😊

Influencer của TAP

แม่อย่าทานมากนะคะ ตอนเราท้องสอง เราทานชาเย็นบ่อยมาก น้องเกิดมามีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ อาทิตย์ละแก้วสองแก้วดีกว่านะคะ หรือเปลี่ยนเป็นช็อกโกแลตเย็น นมสดเย็น ก็ได้นะคะ

บ้านนี้ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง หยุดกินทุกอย่างที่มี กาแฟอีน เช่น ชา กาแฟ รวมถึงเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ พวก น้ำอัดลม ต่างๆ จากเมื่อก่อนกินทุกวัน ค่ะ

ตั้งแต่รู้ว่าท้องจนถึงให้ลูกกินนมแม่เรางดทุกอย่าง​ค่ะ​ ปกติดื่มกาแฟทุกวัน​ ชาต่างๆ​ทั้งท้องแรก​ และตอนนี้ท้องสอง​ ก็ไม่ดื่มค่ะ

กินนมมากกว่าค่ะไม่ค่อยกล้ากินน้ำปั่นค่ะกลัวเบาหวานขึ้นตอนท้องค่ะเพราะปกติน้ำหนักตัวเยอะอยู่แล้วค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะแม่ๆต่อไปจะพยายามลด นานๆทีค่อยจะกินครั้งตามตำแนะนำของแม่ๆ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ