ติดโควิดตอนท้อง

มีแม่ๆท้องแก่คนไหนติดโควิดบ้าง ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ ทานยาอะไรบ้าง รักษาตัวยังไง มีผลอะไรกับน้องบ้างคะ แม่กังวลมากๆเลย 34+4วีคแล้วค่ะ สำหรับแม่มีอาการไอ เจ็บคอ หวัด เสมหะ แต่คอยดูลูกดิ้นตลอด ตอนนี้น้องยังดิ้นดีปกติ🥲🥺#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อย

ติดโควิดตอนท้อง
29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เค้าติดโควิดช่วงประมาณ 37 วีค วันที่ 2 เมษาที่ผ่านมา มีอาการเหมือนจะป่วย ตรวจเองไม่เจอค่ะ พอตกกลางคืนปุ๊บ ไข้มาจากไหนไม่รู้ ปวดร้าวตั้งแต่ท้องยันตาตุ่ม ปวดไปถึงกระดูกข้างใน ปวดจนนอนไม่ได้ค่ะ 20.00 - ตี 4 เช้ามาคือไม่ไหว สายๆเลยตัดสินใยไปตรวจที่ รพ.เอง ตรวจปุ๊บ เจอปั๊บเลย เอกซเรย์ปอด เชื้อยังไม่ลงปอด หมอจัดยาฟาวิมาให้ทาน วันแรก เวลา 20.00 ค่ะ 9 เม็ด เว้น 12 ชม. 08.00 อีก 9 เม็ด พอวันต่อไปเวลาเดิมเลย 20.00 กิน 4 เม็ด และช่วง 08.00 กินอีก 4 เม็ด ลดปริมาณลง หมอจัดยาให้แค่ 4 วันค่ะ ลิ้นไม่รู้รส จมูกไม่ได้กลิ่น มันจะทรมานช่วง 1-2 วันแรก ปวดลงกระดูก พอหลังจากนั้น เหมือนหวัดธรรมดา หมอบอกครบ 10 วันใช้ชีวิตได้ตามปกติ เชื้อไม่แพร่ แต่ไปไหนเราก็ควรป้องกันตัวเอง แมส + เจล หมอโทรมาถามอาการทุกวัน น้องดิ้นไหม น้องดิ้นดีค่ะ ดิ้นทุกวัน แม่อย่ากังวลใจเลยนะคะ ตอนนี้แม่บ้านนี้ 38+4 แล้ว รอเจ็บคลอดอย่างเดียว อดทนน้า สุ้ๆ

Đọc thêm
2y trước

แม่บ้านนี้ได้ทานฟาวิเหมือนกันจ้าา น้องดิ้นปกติดีจ้า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่ ขอให้น้องคลอดง่าย แข็งแรงๆปลอดภัยๆนะคะแม่❤️

ติดโควิดตอน33วีค ตอนนี้34วีคแล้วค่ะ ถ้าเป็นไม่หนัก ไม่มีไข้ ก็ทานยาพาราวันละ1เม็ด หรือวันเว้นวัน แล้วทานน้ำอุ่นๆ งดน้ำเย็น และกินยาตามอาการ จิบน้ำมะนาว ไม่ถึง7วันหายค่ะ ไม่ได้ไปโรงบาล แต่ให้น้องไปซื้อยาตามอาการเราที่ร้านยา แล้วบอกเค้าว่าเราท้องได้กี่สัปดาห์ สามารถทานยาแบบไหนได้ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่อดทน ตอนเป็นยันตอนหายลูกก็ดิ้นปกติค่ะ ถ้าผิดปกติค่อยไปหาหมอเอานะคะ

Đọc thêm
2y trước

บ้านนี้ไปหาหมอจ้า พบหมอ รอรับยาแล้วก็กลับบ้านกักตัวอยู่บ้านจ้า

บ้านนี้ก็ติดโควิทค่ะติดตอน12วีค หมออนามัยให้ยาฟ้าทะลายโจรมาทาน และยาน้ำแก้ไอ พารา แก้เเพ้เม็ดสีเหลือง แต่เราไม่กล้าทานค่ะเลยไปซื้อยาจากร้านเภสัชกรที่เชื่อถือได้มากินค่ะได้ เพราะบางคนบอกกินฟ้าทะลายโจรเสี่ยงแท้ง ตอนนี้มีอาการแก้คัดจมูกและเสียงแหบแค่นี้คิดว่าไม่เกิน5วันน่าจะหาย

2y trước

คุณแม่คิดถูกแล้วค่ะไม่ควรทานฟ้าทลายโจร...

ขอสอบถามแม่ๆท่านอื่นบ้างนะค่ะ ติดโควิดกันมีอาการ ยังไงบ้างค่ะ พอดีไปหาหมอที่โรงพยาบาลเค้าให้ยา แก้แพ้กับยาแก้ไข้ และยาฆ่าเชื้อ พอมาถึงบ้านอันเราก็รีบข้าวเสร็จก็กินยาแก้ไข้ แล้วสักกับยาบำรุงแคลเซียม เสร็จไปนอนพอสักพักหายใจไม่ออก แล้วอ้วก 4_5,ครั้งค่ะ

แม่ได้ 26 วีค กำลังรักษาตัวที่โรงพยาลเอกชนที่ 1 มีใส่น้ำเกลือให้ ทานยา 9 เม็ด ปกติ เหมือนคนทั่วไปที่มารักษา ซึ่งก็งงๆ ว่าสามารถทานยารักษาได้หรือ ก็สอบถามกับคุณหมอไป หมอบอกกินได้ปกติเลยค่ะ ตอนนี้รักษาตัวได้ 3 วันแล้ว มีไอตลอด แต่ไม่มีไข้ค่ะ

2y trước

ทานได้ตั้งแต่3เดือนขึ้นไปจ้าาา บ้านนี้ก็ได้มาทานเหมือนกันท้องดิ้นดีปกติจ้า

ติดตอนท้อง28สัปดาห์ มีอาการไอ เสมหะ เชื้อลงปอด ท้องแข็งบ่อยมากลุกเดินนิดหน่อยท้องก็แข็งแล้วค่ะ รักษาตัวอยู่รพ. ได้ยาแก้ไอ ยาละลายเสมหะ ยาฟาวิ ค่ะ หายจากโควิดแล้วอาการท้องแข็งก็ยังไม่หายค่ะ ตอนนี้ก็คลอดก่อนกำหนดแล้วค่ะ 31วีค

ถ้าอาการไม่หนัก ไม่ได้ไปโรงพยาบาล สามารถทานยาตามอาการได้ค่ะ เราทานแค่พารา (ซาร่า) และยาน้ำแก้ไอมะขามป้อม (ใน7-11) จิบน้ำอุ่น อาจจะบีบมะนาวลงไปด้วยก็ได้ พยายามคายเสมหะและน้ำมูกทิ้งนะคะ

ติดตอนท้อง22วีค มีอาการเหมือนกันค่ะได้ยาต้านมาทานบอกคนบอกทานไม่ได้บางคนบอกทานได้แต่เราทานจนหายแล้วค่ะ ตอนเป็นลูกดิ้นปกติ พอหายไปตรวจตามหมอนัดน้องก็อยู่ในเกณฑ์ปกติดีค่ะ

2y trước

จริงค่ะ

บ้านนี้ติดตอน39+ค่ะ แต่คลอดน้องตอนติด พอดี สรุปแม่ได้กลับบ้านส่วนลุกต้องยุ้โรงบาน ตอนนี้น้องยุ้โรงบานมา5วันแล้วค่ะ คิดถึงลุกมากกก ขนาดหน้าก้อยังไม่ทันจะเหน 😥😥

2y trước

สู้นะคะแม่ อีกอึดใจเดียวค่ะก็จะได้เจอกันแล้ว❤️

บ้านนี้กำลังกักตัวจ้า 29 week ไม่มีอาการอะไรเลยจ้าก็เลยไม่กินยา หมอให้มาแค่พารากับยาลดน้ำมูกแม่บ้านนี้เลยไม่กินจ้าอีก5วันก็จะได้ออกจากกักตัวแล้วจ้า✌✌