กลืนน้ำตาล50กรัมไม่ผ่าน

มีแม่ๆท่านไหนแนะนำหน่อยได้ไหมค่ะ หมอนัดเจาะเลือดกลืน100กรัม ทำไงให้ผ่าน ตอนนี้งดของหวาน100%แล้ว

39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทางนี้งดของหวาน พวกขนม น้ำหวาน ไม่กินเลย ข้าวกินสลับกันค่ะ พวกข้าวไรซ์ข้าวขาว แต่ถ้าอยากคุมเข้ม กินแต่ข้าวไรซ์ก็ได้ อาหารบ้านนี้กินปกติเลยค่ะ เพราะไม่อยากเครียดหรือคุมเข้มมาก แต่จะไม่กินพวกเนื้อสัตว์ติดมัน กับพวกแกงหรือผัดที่ใส่กะทิ เน้นกินผักกับดื่มน้ำเยอะ ๆ พวกปลาเผานี่แนะนำเลย เพราะเนื้อปลาและผักเยอะ น้ำจิ้มก็ใส่นิดเดียวพอเป็นพิธี สุกี้ก็เหมือนกัน นมดื่มแบบ 0% หรือพวกน้ำตาลน้อย ๆ แต่ปกติบ้านนี้ก็ไม่ค่อยดื่มอยู่แล้วค่ะ 2-3 วันดื่มที ผลไม้บ้านนี้ไม่ค่อยกินค่ะ ไม่ชอบ🤣 ทางนี้ต้มน้ำใบเตยกินวันเว้นวันค่ะ จมูกข้าวไม่ได้กินเลย ถ้าอยากคุมเข้มอาหารเซเว่นตอบโจทย์มากค่ะ น้ำพริกต่าง ๆ ข้าวไรซ์ ไข่ต้ม กินคู่กับกิมจิ กลืน 100 ผ่านฉลุยจ้า ปล. น้ำตาลงดได้แต่อย่างดแบบ 100% นะคะ เพราะไม่งั้นร่างกายเราจะขาดน้ำตาล แล้วพอเรากินน้ำตาลเข้าไป มันจะแย่งกัน ยิ่งทำให้ค่าน้ำตาลพุ่งสูงขึ้นไปอีก แต่ที่ควรงดเลยคือพวก กะทิ น้ำหวานต่าง ๆ ขนม ค่ะ

Đọc thêm

เรากลืน 50g ไม่ผ่าน ปรับการกิน ไม่กินของหวาน ทานข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาว กินมื้อละแค่ 1ทัพพี ไม่อิ่มก็ทานกับข้าวเอา ปลา ผักต้ม ไก่ ทานฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร มื้อละแค่ 3-4 ชิ้น ช่วงหอวระหว่างวันทานขนมปังโฮวีตอบบ้าง ไข่ต้มบ้าง รอบ 2 75g เจาะเลือด 3 รอบก็ยังไม่ผ่าน ช่วงคุมอาหารน้ำหนักแม่ไม่ขึ้น ลดลง 1 กก แต่ลูกยังโตปกติได้ทานยาคุมน้ำตาลมาทาน คุมอาหารเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากข้าวไรซ์เบอรี่เป็นข้าวกล้องแทน ไปตรวจใหม่ก็พึ่งจะมาผ่าน น่าจะเพราะยาด้วยค่ะ อย่าเครียดเกินไปนะคะแม่ เพราะเราก็เครียดมาแล้ว ไม่ดีต่อสุขภาพเลย เราทำดีที่สุดแล้ว สู้ๆ ค่ะแม่ ✌🏻

Đọc thêm
Influencer của TAP

เปลี่ยนทานข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาวค่ะ งดชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ดื่มนมแพะเพื่อให้ลูกมีโอกาสแพ้นมวัวให้น้อยที่สุดค่ะ ตอนกลืนน้ำตาล50 กรัม ไม่ผ่าน 198 ค่ะ อีกสัปดาห์เราเปลี่ยนแปลงการกิน กลืน 100 กรัม ก็ไม่ผ่าน อยู่ที่ 170 กว่า คุณหมอให้พบนักโภชนาการ และเจาะเลือดปลายนิ้ววัดระดับน้ำตาลทุกวัน เจาะวัด 10 ครั้ง ค่าน้ำตาลเกินได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ใกล้คลอดก็แค่ระวังเรื่องความดันสูง เราทานแบบนี้ ลูกคลอดออกมาแข็งแรงมาก ตอนนี้ น้องอายุใกล้ 8 เดือนแล้ว เราตรวจน้ำตาลหลังคลอดไม่เป็นเบาหวานค่ะ อย่าเคลียดนะคะ มีผลต่อลูกน้อยของเราค่ะ

Đọc thêm

ของเรา50ไม่ผ่านเหมือนกันคะ ไปกลืน100 เจาะ4เข็ม เราใช้วิธี สั่งข้าวไรซ์เบอรี่ในเซเว่น กินคู่กับไข่ต้ม บ้างวันก้อต้มจืด ผลไม้จะกินฝรั่ง ชมพูวันละ1ลูก แต่เราก็ไม่ได้คุมจริงจังนะคะ มีแบบอยากกินหวานก้อกินพอหายอยากคะ ยิ่งเครียด กดดันตัวเองน้ำตาลก็ขึ้นคะ สรุปผ่านผลน้ำตาลเราผ่านคะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ดื่มน้ำปล่าวเยอะๆ

Đọc thêm

บ้านนี้ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็กลัวเรื่องเบาหวานมาตลอดค่ะเพราะมีกรรมพันธุ์อยู่แล้วและกลัวเรื่องเบาหวานขณะท้อง ส่วนตัวทานข้าวกข.43 ผสมข้าวไรซ์เบอร์ตอนท้อง และต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเลยค่ะ มันช่วยได้จริงๆ แต่ส่วนตัวช่วงท้องแทบจะไม่แตะของหวานเลย และไม่ดื่มน้ำหวานด้วบค่ะ กลืนน้ำตาลผ่านตั้งแต่50กรัม ค่าอยู่ที่87 ค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

ดีใจด้วยค่ะแม่

Thành viên VIP

ของหนู50กรัมได้143 100กรัมงดน้ำอาหารเจาะเลือดครั้งแรกได้88เจาะเลือดครั้งที่2ได้119 เจาะเลือดครั้งที่3ได้132เจาะเลือดครั้งที่4ได้124 ผ่านหมดคะ ของหวานก็กินนะคะนิดๆหน่อยๆ ก่อนหมอนัดแม่ต้มน้ำใบเตยไห้กิน2วันติดกินแทนน่ำเปล่าคะ ใส่น้ำแข็งกิน รองดูนะคะ ขอไห้ผ่านนะคะ

บ้านนี้ 50กรัมไม่ผ่านค่ะ อีก1อาทิตย์หมอนัดใหม่ ผ่านทั้ง4เข็มค่ะ บ้านนี้งดของหวานทุกอย่างเลย เน้นกินไข่ต้มกับผักใบเขียวค่ะ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ ชงจมูกข้าวไร้เบอร์รี่กับนมจืดกินก่อนอาหารเช้ากับก่อนนอนค่ะ

งดของหวาน และอาหารที่น้ำตาลสูงค่ะ แต่ต้องงดให้ได้ตลอดการตั้งครรภ์นะคะ ถ้าจะงดเพื่อให้กลืนน้ำตาลผ่าน ไม่แนะนำค่ะ เพราะหลังจากกลืนผ่านแล้ว ตัวแม่กลับมากินตามปกติ มันก็เสี่ยงอยู่ดี และยังเป็นอันตรายต่อลูกด้วย

งดแป้งค่ะ ข้าวขาวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องหรือไรซ์เบอร์รี่ งดหวานทุกชนิด ถ้าอยากกินน้ำหวานแบ่งกินวันละนิดพอค่ะต่อให้งดก่อนไปตรวจแต่ถ้าหลังจากนั้นเรากินปกติน้ำตาลก็ขึ้นได้ทุกเมื่อค่ะ

บ้านนี้กลืน50กรัไม่ผ่านค่ะได้ค่า170แต่เราก็ไม่ได้งดอะไรน่ะค่ะ ส่วนตัวคิดว่าถ้ามันจะเป็นถึงงดของหวานก็เป็นค่ะ แต่ไปกลืนน้ำตาล100กรัมเจาะเลือดทุกชั่วโมง4เข็มก็ผ่านทั้ง2รอบค่ะ

7mo trước

ตอนนี้ผ่านแล้วค่ะ