กลัวลูกตัวเล็ก

มีแม่ๆท่านไหนเป็นเหมือนเราไหมคะ ท้อง18w น้ำหนักขึ้นมาแค่โลเดียว ท้องแทบได้ออกเลย กังวนไปเอง กลัวลูกตัวจะเล็ก แต่สุดท้ายไปหาหมอ แล้วหมอบอกน้ำหนักน้องน้ำหนักปกติตามเกณฑ์ มีแม่ท่านไหนเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ#ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

กลัวลูกตัวเล็ก
69 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ เด็กน้ำหนักตามเกณฑ์และสุขภาพแข็งแรงเป็นเรื่องที่ดีคะ คุณแม่อย่าพยายามให้น้องตัวโตหรือจ้ำม้ำในท้องเลยนะคะ มันจะมีผลตามมา ทำให้มีภาวะคลอดยาก แม่ๆหลายท่านอยากให้ลูกสมบูรณ์ตั้งแต่อยุ่ในครรภ์นั้นเป็นเรื่องที่หมอไม่อยากแนะนำเท่าไหร่ค่ะ ทำให้เด็กคลอดยาก ถ้าไม่จริงๆหมอจะไม่แนะนำให้ผ่านะคะ เด็กเขาจะออกมาอ้วนถ้วนตอนได้กินนมแม่คะ ตอนตั้งครรภ์ตัวเล็กไม่เป็นไรคะ ขอให้ลูกสุขภาพแข็งแรงตามเกณฑ์ก็พอ พอออกมาน้องได้ทานนมแม่นมเสริมก็จะอ้วนขึ้นเองคะ

Đọc thêm

บ้านนี้แม่ท้องไม่ค่อยออกช่วงแรก พอ 3 เดือนสุดท้ายที่จะคลอดท้องใหญ่เห็นชัดเจนค่ะ ส่วนน้ำหนักหมอประจำเคสบอกว่าให้แม่ทำน้ำหนักขึ้นเดือนละ 1 kg. เท่ากับว่า 1 สัปดาห์ขึ้น ครึ่งkg. หมอบอกว่าน้ำหนักจะได้ไม่ลงที่แม่เยอะ พอคลอดแม่จะได้ลดง่ายๆค่ะ ตอนใกล้คลอดหมอจะประเมินน้ำหนักแม่ว่าจะคลอดได้แบบไหนค่ะ หมอบอกว่าน้ำหนักของน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรเป็นกังวลค่ะ

Đọc thêm

ก่อนท้องน้ำหนัก 83 ตอนจะคลอดน้ำหนัก 82 น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลยอะ โดนควบคุมอาหารเนื่องจากแม่เป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ ลูกคลอดออกมา 3100 น้ำหนักแม่หลังคลอดลงไป 13โล ปัจจุบัน70โลคะ แม่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวคะ เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ น้ำหนักจะลงลูกหมดคะ แม่แทบน้ำหนักไม่ขึ้นเลย

Đọc thêm
3y trước

ฉีดคะ เช้า-เย็น

ก่อนท้องนน.แค่ 38 พอเริ่มแพ้ท้อง นน.ลดลงมาเรื่อยๆจน 33 จนต้องเข้ารพ.เป็นอาทิตย์เพราะแพ้หนักมากๆ ตอนนี้เข้าเดือนที่4 แล้ว นน.ได้แค่ 35 เองคะ ท้องแทบไม่ออกเลย หมอบอกนน.ลงลูกแค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่หายแพ้ท้องเลยคะ อยากเพิ่มน้ำหนักตัวเองให้ได้มากกว่านี้คะ เพราะหมอบอกว่าน่าจะไม่มีแรงคลอดคงต้องผ่าคลอดเอา

Đọc thêm
3y trước

บ้านนี้ก็เป็นคนผอมน่ะ น้ำหนักก่อนท้อง37 38 เอง ยังคลิดเองได้เลยค่ะ การคลอดธรรมชาติมันไม่ได้อยู่ที่แม่จะเล็กตัวใหญ่น่ะค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าคุณหมอแจ้งกะคุณแม่ว่าน้ำหนักน้องอยู่ในเกณฑ์ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ของเราตั้งแต่ท้องจนคลอด น้ำหนักขึ้นมา 5 โลเองค่ะ น้องคลอดออกมาหนัก 2890 น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ค่ะ คุณแม่สบายใจได้ค่ะ ทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ คลอดง่ายๆนะคะแม่

น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยดีแล้วค่ะ ไม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด กับครรภ์เป๊นพิษค่ะ หมอแนะนำให้ขึ้น 7 โลพอระหว่างการตั่งครรภ์ ของแม่ 28w2Dขึ้นมา 4 โลค่ะ นอกนั้นลงลูกหมดค่ะ กินไข่ต้มวันละ 2-3 ฟอง ช่วงได้ค่ะ น้องน้ำหนักดี

ตอนท้องหนัก 47-49 พอท้องแพ้ท้อง กินไรไม่ค่อยได้จนน้ำหนักเหลือ 42 พอเริ่มกินได้ก็ค่อยๆขึ้น ตอนแรกก็กังวลว่าลูกจะตัวเล็กเหมือนกันค่ะ หมอซาวด์ดูก็บอกน้องปกติ แข็งแรง ตอนนี้ 29Wแล้ว หนัก 50 ค่ะ

Thành viên VIP

ปกติค่ะ บ้านนี้น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลย เพราะแพ้ท้องหนักมาก มาขึ้นช่วง 6-7 เดือนค่ะ ตอนนี้ท้อง 7 เดือนน้ำหนักขึ้นมาแค่ 4 โลเอง แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แม่โฟกัสที่น้ำหนักลูกน่ะคะ

Influencer của TAP

เป็นค่ะ เราคนตัวเล็ก หมอบอกให้กินไข่วันละ4ฟอง นมอีกวันละ3กล่อง เพราะน้ำหนักแม่ค่อนข้างน้อย กลัวลูกในท้องน้ำหนักจะน้อยด้วย พออัลตราซาวด์น้ำหนักลูกปกติดีค่ะ

เรา5 เดือนแล้ว นน. ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ แถมลดลงอีก2 โล หมอซาวด์แล้วนน.น้องตามเกณฑ์ ถ้าไม่ปลอดภัยหมอจะแจ้งแล้วค่ะ ส่วนมากนน.แม่ไปขึ้นกันตอน 7-8-9 เดือนกันค่ะ