พาหะธารัสซีเมีย

มีแม่ๆท่านไหนเป็นพาหะธารัสซีเมียบ้างคะ ของบ้านนี้เป็นแบบE คุณหมอเลยให้สามีตรวจเลือด รอผลถ้าพ่อเป็นพาหะเหมือนกัน นะอันตรายมั้ยคะ มีบ้านไหนเป็นพาหะทั้งพ่อและแม่มั้ยคะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ยังไม่ต้องกังวลจ้า เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) ถ้าคุณพ่อปกติดี ยิ่งไม่มีอะไรน่าห่วง ขนาดบางคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดไม่ดีต่อลูกน้าาาา❤️

Đọc thêm

บ้านนี้แม่เปนค่ะ พ่อไม่เปน ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว ค่าเลือดลดลง จาก 40% เหลือ 30% ตอนนี้นัดผ่าคลอด 9 สิงหาแล้วคุนหมอกลัวต้องให้เลือด คุนแม่ทานตับ ผลไม้ที่เปนสีแดง เช่นแตงโมง องุ่นแดง ชมพูสีแดง ที่สำคัญยาบำรุงเลือดห้ามขาด ต้องกินห่างจาก นม 2-4 ชม.นะค่ะ นมตาหมีสีชมพูมีโฟเรทสูงกินดีค่ะ

เราเป็นพาหะชนิดe พ่อเด็กเป็นพาหะเบต้าธาลัสิเมีย ซึ่งเราเป็นคู่เสี่ยงที่ลูกมีโอกาสเป็นโรค เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ ผลของลูกคือเป็นพาหะชนิดเดียวแบบเราคือชนิด e ขอให้พ่อเด็กไม่เป็นพาหะนะคะ #ในความโชคร้ายมักมีความโชคดีอยู่เสมอ

5y trước

มันอยู่ที่เราค่ะ ถ้าเรารับลูกเราได้ถ้าเขาเป็นโรคเราก็ไม่ต้องเจาะไม่ต้องยุติค่ะ ก่อนเจาะหมอเขาจะถามและคุยกับเราก่อนอยู่แล้วค่ะ ส่วนตัวคือเราตกลงกันกับแฟนว่าถ้าลูกเราเป็นเราจะยุติ แต่ผลออกมาเป็นพาหะเราดีใจมาก ถ้าถามเราว่าเรารับได้ไหมจริงๆเรารับได้นะที่ลูกเป็นแต่แฟนเราไม่อยากให้ลูกใช้ชีวิตลำบาก เราไม่ได้อยู่ดูแลเขาไปตลอดชีวิต ถามว่าเจ็บไหม อยู่ที่หมอค่ะ เราโดนเจาะ2เข็มเพราะหมอคนแรกเจาะเสียเลยต้องให้ อ.หมอมาเจาะแทน (เจาะที่ศิริราช) ค่าใช้จ่ายเราไม่ได้เสียเยอะค่ะมันเบิกสิทธิได้ค่ะ สิทธิบัตรทองค่ะ ที่รพ.เขาทำเรื่องให้เลย ที่ศิริราชดูแลและแนะนำดีมากค่ะ เสียไม่ถึง 500 ด้วยซ้ำ ถ้าคุณแม่กลัวการเจาะน้ำคร่ำจริงๆการเจาะน้ำคร่ำเสี่ยงแท้งร้อยละห้า (1:200) คนแต่โอกาสที่ลูกจะเป็นโรค มี25% คุณแม่ต้องเลือกค่ะ สู้ๆค่ะ เพื่อลูกค่ะ😊😊😊😊

Thành viên VIP

บ้านนี้ แม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย พ่อปกติคะ ตรวจก่อนแต่งงาน เพื่อเตรียมพร้อมมีบุตรคะ ถ้าตรวจมาแล้ว เป็นทั้งคู่ เดี๋ยวคุณหมอแนะนำอีกครั้งนะคะ แม่อย่าพึ่งกังวลคะ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะชนิดEค่ะแต่พ่อปกติดีไม่เป็นอะไรหมอบอกว่าลูกมีเปอร์เซ็นที่จะติดน้อยมาก ไม่เป็นอันตรายอะไร ถ้าพ่อไม่ได้เป็นแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่เลยคะ หมอเลยให้ไปเจาะตรวจ DNA ว่าลูกเอาเลือดพ่อหรือแม่มามากกว่ากันคะ ตอนนี้รอผลตรวจเลือดคะ เครียดเหมือนกันคะ

5y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะนัดฟังผลวันที่9ส.คนี้คะ

บ้านนี้แม่เป็นค่ะ สายพัน B ส่วนพ่อเป็นสายพัน A คุณหมอบอกเป็นทั้งคู่แต่คนล่ะสายพันธ์ไม่ส่งผลต่อลูกค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ รอลุ้นผลเลือดค่ะ หมอบอกถ้าพ่อเป็นพาหะก็จะต้องตรวจลูกต่อไปค่ะ เลยกังวลๆ ขอบคุณมากๆค่ะ

บ้านนี้คุณแม่ก็เป็นคะตอนนี้ก็รอผลเลือดคุณพ่อเหมือนกัน ค่อยข้างเครียดเหมือนกันคะ เป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

บ้านนี้พ่อเป้นพาหะแบบEจ้า แม่ก้อเป้นพาหะ แต่คนล้ะแบบกัน หมอบอกว่าลูกปกติ ไม่เป้นโรคหรือพาหะจ้า ✌️

Câu hỏi liên quan