เสี่ยงเบาหวาน

มีแม่ๆทานไหนเสี่ยงเป็นเบาหวานบ้างมั้ยคะอยากทราบว่าอันตรายมั้ย ดูแลตัวเองกันยังไงบ้างคะ พ่อเป็นเลยมีความเสี่ยงพึ่งจะมาตรวจเจอตอน32วีคกังวลมากเลยคะกินอะไรแต่ละทีกลัวไปหมด ปกติเป็นคนไม่ค่อยทานหวานคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พยายามงดของหวาน ผลไม้ทุกชนิดที่มีรสหวานจัด มะม่วงสุก ลำไย ส้ม อาหารที่ทำจากแป้ง และข้าวขาวค่ะ เพราะข้าวขาวเป็นแป้งก็กลายไปเป็นน้ำตาลอีก ถ้าให้ดีทานข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องแทนค่ะ บ้านนี้เป็นเบาหวานตั้งแต่แรกท้องเลยค่ะ พยาบาลให้อบรมณ์เรื่องโภชนาการณ์บ่อย ตอนนี้ 29w ทุกวันนี้ต้องฉีดอินซูลินก่อนอาหาร เช้า เที่ยง เย็น และก่อนนอน ทุกววันจนคลอดค่ะ แต่หลังจากคุมอาหารและฉีดยามาได้3เดือนกว่าๆหมอให้เจาะเลือดตรวจน้ำตาลสะสม ผลออกมาคือน้ำตาลสะสมเท่าคนปกติแล้วค่ะแต่ก็ต้องฉีดจนคลอดอยู่ดี และความเสี่ยงต่อเราต่อลูกจากเบาหวานก็มีมากลองไปหาอ่านดูนะคะ พยายามคุมให้ได้นะคะจะได้ไม่ต้องมาลำบากฉีดยาทุกวันแบบเรา

Đọc thêm

บ้านนี้เสี่ยงมากกกกกกก (เพราะพ่อ,แม่,ตา,ยายของเราเป็นเบาหวาน) ตอนท้องก็ดูแลตัวเองดีๆ งดขนมหวาน,น้ำหวาน,น้ำอัดลม,ผลไม้รสหวานที่มีน้ำตาล,แม้แต่อาหารก็พยายามใช้น้ำตาลน้อยๆ แม้แต่ต้มกะทิ แกงกะทิก็ยังไม่กิน พอตอนตรวจเบาหวานรอดไม่เป็น ค่อยโล่งไปหน่อย ถ้าแม่ท้องเป็นเบาหวานจะมีโอกาศเสี่ยงครรภ์เป็นพิษได้ค่ะ

เราเลิกทานพวกน้ำอัดลมค่ะเพราะเป็นเบาหวานขณะตั้งครภ์ตั้งแต่คนแรก และท้องที่สองและสาม(แต่สองท้องนี่แท้งหมดค่ะ) เลยพยายามงดพวกหวานได้บ้างนานๆที่นึกอยากค่อยทาน ตอนนี้ท้องที่4ไม่มีภาวะเบาหวานเลย27weekและเราก็รัปทานตัวนี้ควบคู่ไปด้วยค่ะ(ไม่ได้ขายของนะค่ะแค่แนะนำค่ะ)

Post reply image

ขนม ผลไม้ น้ำ ที่มีรสหวาน งดค่ะ เปลี่ยนมากินข้าวกล้องแทนข้าวขาว เน้นโปรตีนกับผัก ของเรากินน้ำตาลครั้งแรก 178 เกิน 140 มาพอสมควร หมอนัดมาเทสครั้งที่ 2 อีก 4 เข็ม เราทำตามที่พิมพ์บอก ผลออกมาต่ำกว่าเกณฑ์ทุกค่าค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้แม่เราเป็นเบาหวาน เสี่ยงเป็นเบาหวานเหมือนกัน ส่วนตัวก้อชอบกินหวานยุแร้วด้วย พอหมอบอกจะตรวจเบาหวานนครั้งหน้า บ้านนี้ก้องดของหวานเรยคะ ผลออกมา131ผ่านคะ โล่งอกเลย

ขอบคุณทุกคนนะคะวันที่27นี้หมอนัดเทสอีกรอบตอนนี้พยายามงดของหวาน เปลี่ยนวิธีทานอยู่คะมีหลุดๆบ้างไม่อยากเครียดเกินไปจะรอลุ้นว่าจะผ่านมั้ย💕😘

Super Mom

ควบคุมการรับประทานอาหารนะคะแม่ ทุกอย่าง ไม่ใช่แค่ของหวาน แชร์แนวทางไว้หน้าบ้าน ถ้าสนใจลองเข้าไปอ่านได้ค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ก็เคยเสี่ยงเป้นเบาหวานจ้า ได้กินน้ำตาลรอบแรกค่าน้ำตาลปกติ เลยรอดจ้าาา...😄

Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะ

Câu hỏi liên quan