ขอถามหน่อยค่ะ

มีแม่ๆคนไหนที่ทางบ้านหัวโบราณมั้ยค่ะ ที่ทางบ้านให้ทานกล้วย หรือ โจ๊ก(ทำเอง) ก่อน 6 เดือนบางค่ะ แม่ทำตามกันมั้ยค้ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทั้งแม่เรา สามีเรา แม่ย่า บอกให้ปัอนข้าวน้องค่ะ แต่แม่รอหมอประเมิณ หรือรอน้องครบ6เดือนค่ะ แม่ย่านี่จะเอาด้ายมัดแขนหลานอย่างเดียวเราก็ห้ามไว้ค่ะเพราะน้องชอบดูดมือดูดแขนมันเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ถ้ามันปุ๊บเราตัดออกทันทีค่ะ ถ้าใครอุ้มน้องไปแม่เดินตามค่ะ ไม่งั้นเอาน้ำอะไรมั่วให้น้องกินค่ะ เพราะเรายังไม่ให้น้องกินน้ำค่ะน้องกินนมแม่ สรุปคือ โบราณรึจะสู้คนดื้อแย่างแม่บ้านนี้ค่ะ เถียงหัวชนฝา รั้นให้สุดเพื่อลูก

Đọc thêm

แม่สามีก็เป็นค่ะ ชอบมาบอกสามีให้เอาน้ำเปล่าให้ลูกกินบ้าง ให้ชงนมผงให้ลูกกินบ้าง แม่อุส่าพยายามเอาลูกเข้าเต้า บำรุงตัวเองกว่าจะมีน้ำนม ชอบมาจับหลานแรกเกิด อาบน้ำวันนึงหลายรอบ แม่กลัวลูกจะไม่สบายมาก เลยแอบคิด นี่ถ้าหลาน3 เดือนแกต้องแอบป้อนกล้วย ป้อนข้าวแน่ๆ

ไม่ค่ะ 6เดือนแรกเราจะให้แค่นมแม่เท่านั้น แต่ก็จะมีคนพูดกรอกหูอยู่นะคะว่า3เดือนป้อนกล้วยเลยนะ เอ้าลองมีใครมาป้อนลูกเราสิจะถีบให้คว่ำ ปกป้องลูกสุดชีวิตค่ะ บางคนบอกลูกกินไม่เห็นตาย นั่นก็โชคดีไปจ้า โชคร้ายหน่อยก็ตาย เราจะเอาชีวิตลูกเราไปเสี่ยงไม่ด้ายยยย 😁

4y trước

คิดเหมือนกันเลยใครมาป้อนนะจะด่าให้อายเลย ลูกเราเราเลี้ยงได้

เคยทำตามค่ะไม่ทำแม่สามีก็บ่น ทานข้าวบดกับกล้วยตั้งแต่2เดือน ผลที่ออกมาลูกอ้วนมาก5เดือนหนัก13แต่ผลเสียคือกระเพาะลูกขยายและระบบขับถ่ายไม่ดีแนะนำว่าทำตามคุณหมอดีกว่าค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

ปู่ย่าบ้านนี้บอกค่ะ แต่เราก็บอกว่าเราเลี้ยง เราเป็นแม่ ให้สิทเราให้การตัดสินใจเรื่องของลูกเราด้วย เขาก็จะฟังที่เราบอกทุกเรื่องที่เกี่ยวกับน้องค่ะ

ไม่ทำค่ะแม่สามีบ้านนี้เราบอกอะไรเขาเชื่อหมดค่ะเพราะเราเอาเขาไปฟังหมอพูดตอนที่เราจะออกโรงบาลและหาข้อมูลในโทรศัพท์ให้เขาอ่านค่ะเขาจะได้เข้าใจค่ะ

ไม่ทำตามค่ะ เพราะคนที่บ้านไม่มีใครเป็นหมอเลย ทำตามแพยท์ที่มีความรู้เรื่องนี้โดยเฉพาะเท่านั้นค่ะ ระบบย่อยน้องทำงานเต็มที่ หลัง 6 เดือนค่ะ

Đọc thêm

เข้าใจแม่เลยค่ะ​บางคนก็เร้าหรือ.ยุนั่นแหล่ะจนน่ารำคาญ​เนาะแม่​ 😑ให้หมอประเมินดีกว่าคะเด็กแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ

ไม่ทำนะคะ 6 เดือนแรกควรทานแต่นมเท่านั้น น้ำยังไม่ควรเลยค่ะ ไม่ต้องนับ กล้วย ข้าวบด โจ๊กใดๆ ใครมาป้อนจะตีมือให้

บ้านนี้ไม่ทำค่ะเพราะป้าแกเชื่อหมอค่ะไม่งั้นต้องมีคนบังคับแน่เลยป้าช่วยเลี้ยงน้องก็เลยดีไป