มีแม่คนไหนมีลูกกับแฟนใหม่บ้างค่ะและลูกคนแรกของเราเราจะบอกเขายังไงดีเมื่อเขาโตขึ้น?แม่บ้านนี้เครียดมากกับสิ่งที่จะตามมาทีหลังเพราะห่วงความรู้สึกลูก??

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราพ่อเด็กเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ลูกได้4ขวบกับ2ขวบ แต่งงานใหม่แฟนต่างชาติเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ทั้ง2ฝ่ายเข้ากันได้ดี แรกๆคนแถวบ้านหลอกลูกว่าน้องเกิดจากกระบอกไผ่ บ้าง ถามน้องเรื่องครอบครัวบ้สง น้องก็ถามเราเวลาเรากลับบ้านนอกว่า "ครอบครัวเป็นยังไง"เราก็น้ำตาซึม คำคนทำลูกเรามีปม เราก็เลยอธิบายให้ลูกฟังทุกอย่างเกี่ยวกับพ่อแท้ๆให้ฟังและให้ดูรูป แล้วก็อธิบายเรื่องสามีใหม่ให้ลูกฟัง ลูกสาว2คนเรียกไม่เรียกพ่อ แต่เรียก ป๊ะป๊า ส่วนพ่อใช้เรียกพ่อแท้ซึ่งเสียชีวิตแล้ว สรุปเล่าความจริงให้ลูกฟังและรักดูแลลูกให้เท่าเทียมกัน ใช้เหตุผลอธิบายเมื่อลูกทำผิด ไม่ทำโทษลูกโดยใช้ความรุนแรง ใช้สมองและความเข้าใจลงโทษเช่นให้นั่งสำนึกความผิดเขียนมาว่าทำไรผิด หรือหัก่าขนมยึดโทรศัพท์หรือห้ามเที่ยว

Đọc thêm

แนะนำแม่ไม่ควรถามนะคะ ว่าอยากมีน้องไหม เหมือนเป็นการย้ำเตือน ว่ากำลังจะมีอีกคนมาแย่งความรักเค้าไป เด็กเค้าจะรับรู้ได้เองค่ะ ว่านี้คือน้องของเค้าโดยที่เราไม่ต้องถาม เราแค่สอนให้เค้าลูบท้อง เล่นกับท้อง รู้จักการปกป้องน้องในท้อง ให้เค้าช่วยเหลือ หยิบจับของให้เราให้บอกว่าน้องหิว หรือน้องอยากเล่นกับพี่ ใช้เทคนิคนิดนึงนะคะ บ้านนี้มีลูกสาว1คน ไม่เคยถาม ไม่เคยแบ่งว่านี้คือลูกของพ่อคนนี้ หรือคนไหน แต่จะให้เค้าซึมซับเอง ว่าต้องช่วยแม่เลี้ยงน้อง น้องอยากกินนมนะ หยิบนมให้แม่หน่อย/น้องอยากเล่นกับพี่นะ ลูบท้องน้องหน่อย ประมาณนี้นะคะแม่ อย่าย้ำคำว่าอยากมี หรือไม่อยากมีให้เค้ามากเกินไปค่ะ เพราะเด็กยังแยกแยะอารมณ์กับความจริงที่ต้องเจอไม่ได้

Đọc thêm

มีค่ะแต่โชคกดีคนโต7ขวบรุ้เรื่องแร้วค่ะลุกสาว เราจะมีแฟนใหม่เราก็บอกลูกค่ะ ถามลุกเลยว่าจะเรียกน้าเจว่าน้าหรือพ่อ? ลุกเราก็บอกเนียกน้า😁พอเราท้องเราก็บอกค่ะ ถามว่าน้องเนยอยากตั้งชื่อน้องไหม สอนให้เขารักน้องคะ ลูกสาวคนโตเรายุ่กะแม่เราค่ะ ส่วนเรากับครับครัวใหม่ยุ่ชลบุรี แต่เราจะคอลคุยกันตลอดนานๆเราจะกลับบ้านที เวลาเรากลับเขาจะช่วยดูน้องคะ เขารักน้องดีไม่มีปัญหานะคะ สู้ๆนะค่ะแม่ บอกน้องว่ารักทั้งคู่😁

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

ขอบคุณค่ะ😊😊

Thành viên VIP

มีคะบ้านนี้โชคดีคะเค้ารับได้ตั้งแต่ตอนท้องตอนนี้ลูกคนแรก4ขวบกว่า (ลูกคนแรกแม่ไม่รู้ว่าท้องคะมารู้ตอนครบกับแฟนแล้วเค้าก็รับได้รักลูกเราเหมือนลูกตัวเองเค้ายังให้ลูกเราใช้นามสกุลเค้าอีก) ตอนนี้เราก็มีลูกกับแฟนปัจจุบันแล้วเราก็สอนบอกลูกคนแรกตอนนี้หนูเป็นพี่แล้วนะหนูกำลังมีน้องหนูต้องรักน้องพอคลอดมาแล้วก็ให้เค้าลองป้อนนมให้น้องกินบ้างฝึกเค้าคะวันละนิด

Đọc thêm

สอนให้พี่กับน้อมผูกพันกันมากๆ สำคัญให้พ่อใหม่ให้ความรักกับคนโตเหมือนกับให้ความรักกับคนเล็กให้มากที่สุด ..เรามีหลาน2คน คนละพ่อ พี่น้องรักกันดีค่ะ พี่คนโตเรียกพ่อใหม่ว่าป๊า คนเล็กก้อควรให้เรียกว่าป๊าเหมือนกัน ไปไหนก้อพาไปด้วยกัน ทำอะไรก้อทำด้วยกัน เค้าจะได้ไม่ว้าเหว่ค่ะ

กำลังเผชิญยุเลยค่ะ คนโต9ขวบแล้ว คนเล็กกับแฟนใหม่ได้3เดือน.. รักน้องเห่อน้องมาก..แต่เวลางอลแม่..บางทีมีชอบพูดว่า แม่รักแต่น้อง..ต้องคอยสอนคอยบอกตลอด #พี่น้องท้องเดียวกันต้องรักกันน่ะลูก

Post reply image
5y trước

เหมือนกันค่ะ..อยู่กับพ่อของลูกคนแรก7-8ปี ..เลิกกันไปได้1ปี..มีแฟนใหม่..น้องก็มาแบบไม่ตั้งตัวเลยค่ะ..ระยะเวลาแค่3เดือนก็ติด ขนาดยุกับคนเก่า ปล่อยจะมีคนที่2ใช้เวลา3ปีไม่ติดสักที..อิแม่เลย งง ไปเลย😁😁

ต้องสอนให้รักน้องค่ะ ความผูกพันของเด็กมันก็ขึ้นไปเองค่ะ เราเป็นเเบบนี้ค่ะ เกิดมาเป็นลูกพ่อใหม่คนเดียว เเต่ไม่คิดว่าพี่ๆเป็นคนอื่นเลยค่ะ อย่างน้อยเกิดมาท้องเดียวกันค่ะ

บ้านนี้โชคดีที่ลูกคนแรกเข้าใจเราทุกอย่าง เรามีแฟนใหม่ ลูกก็เข้าใจ พอมีน้องยิ่งดีใจเข้าไปอีก บอกอยากมีน้องนานแล้ว อย่าเครียดนะคะ ต่อไปข้างหน้าลูกจะเข้าใจเราเองค่ะ

สอนให้เค้ารักน้องนะคะ เริ่มได้จากชวนลูกคนโต เล่านิทานให้น้องในท้องฟัง เป็นการสร้างความผูกพันที่ดีต่อกัน

แม่ก็ค่อยๆบอกลูกค่ะ ว่าแม่ทีน้องละนะ และน้องก็เรียกแม่ว่าแม่ แบบนี้ต้องรักน้องด้วยนะถ้ารักแม่😉😚