วัคซีนโควิด

มีเเม่ตั้งครรภ์คนไหน โดนหมอบังคับให้ไปฉีดวัคซีนบ้างคะ แบบไขว้ เข็ม1ซิโนแวค เข็ม2แอสตร้า มีอาการอะไรกันบ้างไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จะถามว่าบังคับไหมก็ใกล้เคียงค่ะเพราะว่าก่อนจะไปคลอดที่โรงพยาบาลเราต้องฉีดวัคซีนก่อนค่ะ คุณหมอที่ฝากครรภ์แค่บอกว่าถ้าคุณแม่ไม่ฉีดจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากเพราะว่าโรงพยาบาลที่เราไปคลอดมีผู้ติด covid รักษาตัวเยอะมากค่ะถึงอยู่คนละตึกแต่ก็เสี่ยงเหมือนกันค่ะเราก็เลยตัดสินใจไปฉีดเราฉีดเข็มแรกไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยค่ะแต่เราน่าจะไม่ทันฉีดเข็ม2 เพราะเราต้องคลอดน้องก่อนค่ะ คงได้ไปฉีดหลังคลอดทีเดียว ที่เราไปฉีดก็เพราะว่าเราใกล้คลอดแล้วค่ะถ้าเราฉีดตัวเด็กในท้องก็จะมีภูมิคุ้มกันค่ะคุณแม่ลองตัดสินใจดูนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ทางโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ก็ให้ฉีด SV+AZ ค่ะ แต่แม่ขอเลื่อนนัดไปก่อน เพราะสามีไม่ให้ฉีด ให้รอ Pfizer อย่างเดียว จนสุดท้ายสิ่งที่เรารอคอยก็มาถึงค่ะ มีประกาศฉีด Pfizer สำหรับคนตั้งครรภ์ของโรงพยาบาลอีกที่หนึ่ง ตอนนี้ได้ Pfizer เข็มแรกเรียบร้อยแล้วค่ะ รอนัดเข็ม2อีกทีเดือนหน้า ผลข้างเคียงมีแค่ปวดหน่วงๆแขนและง่วงนอน ตัวเล็กดิ้นปกติเลยค่ะ

Đọc thêm
3y trước

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตค่ะแม่

โดนบังคับเหมือนกันค่ะ คะยั้นคะยอให้ฉีดให้ได้ แต่เรายืนกรานว่าไม่ฉีดๆ จะคลอดอยู่แล้วกลัวลูกเป็นอะไร คนอื่นที่ฉีดแล้วไม่เป็นไรก็ดีไปค่ะ แต่ถ้าเป็นเราที่โชคร้ายล่ะค่ะ จะได้เจอหน้าลูกอยู่แล้ว พยาบาลเลยบอก งั้นหลังคลอดต้องฉีดนะไม่มีผลต่อน้ำนม เราก็ตกลงแบบให้ผ่านๆไป #ดูแลตัวเองให้ดีๆนะคะช่วงนี้

3y trước

1ตุลาค่ะ

คุณหมอที่ฝากครรภ์แนะนำให้ฉีดค่ะเพราะคนท้องภูมิจะต่ำกว่าคนทั่วไป เวลาติดเชื้อมีโอกาสโคม่าสูงกว่าค่ะ #จากคุณหมอโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ บ้านนี้ฉีดครบแล้วค่ะ Sinophram 💉 ปวดนิดๆตรงที่ฉีดค่ะ ลูกดิ้นปกติค่ะ 29+2 ค่ะ

บ้านนี้หมอไม่บังคับ แต่บอกว่าควรต้องฉีด เพราะติดมาน่ากลัวกว่า บ้านนี้ไม่เคยลังเลเลยค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว az+pz น้องแข็งแรง ปกติดีค่ะ บ้านนี้ไม่กลัวการฉีดวัคซีน แต่กลัวติดแล้วเสียชีวิตมากกว่าค่ะ

3y trước

ที่ รพ.จุฬา ค่ะ พอดีเราฝากครรภ์ที่นี่ เลยได้สิทธิ์คนไข้กลุ่มเสี่ยงของ รพ. ค่ะ

ฤบ้านนี้หมอไม่ได้บังคับค่ะแต่หมอแนะนำแต่เราไม่ฉีดค่ะ ครอบครัวแฟนไม่กล้าไห้ฉีดค่ะ ใกล้คลอดแล้ว รอคลอดค่อยว่ากันค่ะตัวเราเราตัดสินใจได้ค่ะแม่ว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด☺️

3y trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ฉีดมาแล้วเมื่อวาน10/9 ฉีดไขว้เหมือนกัน เข็มแรกsv เข็ม2 as เข็มแรกไม่เป็นอะไร เข็ม2 ปวดแขนตรงที่ฉีด มีไข้หน่อย กินยาพารากันไว้เลย เด็กยังดิ้นปกติดีค่ะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ

เราก็โดนมาคะ แต่อยู่ที่เราทั้งนั้น เราตัดสินใจไม่ฉีดคะ เพราะคิดว่า ฉีดกับไม่ฉีดมีค่าเท่า พี่เราที่ทำงานโรงงานด้วยกัน ก็ฉีดมาติดโควิดเหมือนเดิมคะ

3y trước

ไม่น่าบังคับกันขนาดนี้นะคะ

บ้านนี้ไปฉีดมาแล้วค่ะ SV เข็มแรกเมื่อ 13/8 และเข็ม 2 AZ เมื่อวาน 10/9 ค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ มีปวดแขนข้างที่ฉีดอย่างเดียวเลย

3y trước

บ้านนี้ก็ให้ฉีดเข็มแรกSV...เข็มที่2 AZ วันที่ 15 นี้ มีโรคประจำตัว sle แต่หมอประเมินให้ฉีดค่ะ

ซิโนแวคหมอที่นครปฐมไม่ให้ฉีดเพราะมีผลต่อเด็กค่ะหมอบอกว่าถ้ารักลูกให้ฉีดวัคซีที่เหมาะสำหรับคนท้องคะ