แพ้ท้องมีวิธีแก้หรือช่วยให้ลดอาการบางมั้ยคะ

มีวิธีแก้หรือช่วยให้ลดอาการแพ้บ้างมั้ยคะ เราเวียนหัวตลอด กินข้าวอิ่มไม่ได้เลย อ้วกตลอด บางทีก็ไม่อยากอาหารเลย แต่จำเป็นต้องกิน พะอืดพะอมตลอดเวลา 13 w+4 แพ้แบบนี้มาประมานจะ2เดือนแล้ว #ท้องแรก 🥹

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เน้นกินน้อยแต่ได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเน้นอิ่มมากยังไม่ต้องบำรุงเยอะค่ะ เพราะช่วงที่แม่แพ้ท้อง กินไปเท่าไหร่ก็ออกหมดค่า แพ้หนักแพ้เยอะต้องบอกหมอเลยนะค่ะ หมอจะให้ยาแก้แพ้มากิน ช่วยได้ค่ะบ้านนี้ก็แพ้หนัก ได้ยากินยาแก้แพ้ดีหน่อยค่ะ เพราะถ้าแพ้หนักทนแม่จะไม่ไหวค่ะ และบ้านนี่บ้างที่กลางคืนด้วยค่ะ แทบไม่ได้นอน ทรมาน ชงเกลือแร่กินบ่อยๆค่ะ ร่างกายจะได้ไม่สูนเสียน้ำ งดอาหารรสจัดก่อนนะค่ะ ปวดหัวเวียนหัวมากพาราได้ค่ะ พักผ่อนเยอะๆนะค่ะ ไม่ไหวแจ้งหมอค่ะจะได้ยาแก้เวียนหัวแก้แพ้มากินค่ะ

Đọc thêm

ของเราตอนนั้นแพ้ช่วง 7-14 สัปดาห์ค่ะ อ้วกและเพลียมากหดหู่ชีวิตไปอยู่ช่วงนึงเลยค่ะอาการเหมือนคนเมารถเมาเรือ ปากขม เหม็นทุกสิ่ง อาการแพ้ท้องจะค่อยๆดีขึ้นนะคะ แต่ถ้าจะให้บรรเทาของเรากินบ่อยๆแต่ทีละน้อยๆค่ะ เหมือนกินข้าว4-5 มื้อต่อวันแต่มื้อละ 1 ทัพพีไม่เกินนี้ค่ะ เพราะของเราถ้าหิวก็จะอ้วกอิ่มก็จะอ้วกค่ะ ส่วนตัวกินยาแก้แพ้แค่ช่วยให้ง่วงและหลับไปค่ะ พอตื่นมาอาการก็แบบเดิมเลยกินยาแก้แพ้แค่ก่อนนอนค่ะจะได้นอนยาวๆ

Đọc thêm

บ้านนี้แพ้จนถึง 20 w เลยค่ะ อย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะ อย่าทานอาหารรสจัดเกินไป เผ็ดจัด เปรี้ยวจัดควรงดก่อนค่ะ แบ่งทานอาหารเป็นมื้อเล็กๆ จาก 3มื้อเพิ่มเป็น 4-5 มื้อ เน้นกินอาหารต้มซุปที่ได้ซดน้ำร้อนๆ พวกข้าวต้มทรงเครื่อง แกงจืดกระดูกหมู ช่วงไหนรู้สึกท้องว่างจะกินขนมปังค่ะ จิบน้ำมะพร้าว น้ำส้มคั้น น้ำแดงเฮลบลูบอย ก็ช่วยให้มีแรงและสดชื่นขึ้นมาได้ค่ะ

Đọc thêm

อย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะ กินทีละน้อยๆ ถ้าเหม็นกลิ่นกับข้าวก็กินเป็นขนมปัง ของแห้ง อะไรก็ได้ค่ะ ตอนเราแพ้กินน้ำเปล่ายังอาเจียนค่ะ แฟนเอาดอกเก๊กฮวยต้มผสมน้ำลงไป แบบไม่เติมน้ำตาลนะคะ พอหอมๆ กลิ่นเก๊กฮวย ทานแล้วดีขึ้นค่ะ ช่วงแพ้ท้องน่าเบื่อมากค่ะ แต่เราก็ต้องเข้มแข็งไว้ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะคะ

Đọc thêm

สำหรับเราไม่มีวิธีไหนช่วยได้เลยค่ะ ท้องมาสี่รอบยังไม่ชินเลย เป็นอะไรที่เหนื่อยมากๆ กินอะไรก็ไม่ได้ แต่ขอยาจากหมอได้ค่ะบอกเขาว่าแพ้หนัก เราได้วิตามินบี6มารู้สึกหายพะอืดพะอมกับหายเวียนหัว

น้ำขิงช่วยได้ค่ะ หรือกับข้าวอะไรที่เกี่ยวกับขิงก็ได้ค่ะ แนะนำอย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะ จะเวียนหัวบ้านหมุน อาเจียนได้ค่ะ ถ้าเท่าที่ทานได้ค่ะ ถ้าไม่ไหมไปหาหมอจะฉีดยาแก้แพ้ท้องให้ค่ะ

จากปสก เราไม่ให้ท้องว่างแล้วก็ไม่ให้อิ่มเกินไปค่ะ คือท้องว่างก็จะอ้วกท้องอิ่มก็จุกแน่น คือหาอะไรกินเบาๆเกือบๆทุก 2 ชมค่ะ ส่วนตัวเรากินยาแก้แพ้แล้วง่วงแต่ตื่นมาก็ไม่ได้หายแพ้ค่ะ

ของร้อนๆช่วยได้ค่ะ และอย่าปล่อยให้ท้องว่างไม่งั้นจะอาเจียนค่ะ กินไม่ต้องเอาอิ่มค่ะแต่อาศัยกินบ่อยๆ กระจุกกระจิก ลดอาการแพ้ได้ ลองดูค่ะ

อย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะแม่​ ทานทีละน้อย​บ่อยๆทุก2-3ชม.​ น้ำตาลในต่ำอาการแพ้ท้องเกิดขึ้นได้ง่ายค่ะ​ พักผ่อนให้เพียงพอ​

บ้านนี้แพ้หนักกินใรใม่หายค่ะ กินน้ำป่าวก็อ้วก ไปตามหมอนัดแล้วบอกว่าแพ้หนักค่ะ เดี๋ยวหมอจัดยาให้ กินครั้งเดียวหายเลย