แม่เราจะให้น้องทานข้าวกล้วยบดหรือซีรีแล็คตอน4เดือน

มีผู้ใหญ่บ้านไหนจะให้น้องทานอาหารเร็วแบบบ้านเรามั้ยคะ นี่ก็เถียงไม่ยอมให้ทานท่านก็บอกว่าทานได้แล้ว งันงี้จนไม่รู้จะพูดยังไง เดือนหน้าน้องจะครบ4เดือนแล้วอ่ะคะ กังวลร้อยแปด พอเราเถียงก็ว่าให้ ปวดหัวเลยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เด็กบางคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็เริ่มทานช่วง5เดือนแล้ว อันนี้หมอแนะนำว่าทานได้นะ แม่ต้องปรึกษากับหมอ ให้หมอเช็คว่าลูกเราเท่านี้ สามารถกินอาหารได้รึเปล่า ส่วนกล้วยบดกับซีลิแลค นี้ค้านเลย ไม่มีประโยชน์ ถ้าจะทำอาหารให้ลูกกิน ดูในสมุดฝากครรภ์เลยแม่ จะมีบอกว่าต้องกินอะไร ยังไงบ้าง

Đọc thêm

บ้านเราก็โดนค่ะแม่สามีพูดบ่อยมากบอกว่าเป็นเมื่อก่อนให้กล้วยไปแล้วไม่ปล่อยให้อดหรอกเค้าเลี้ยงกันมาไม่เห็นเป็นอะไร​ แต่เราเลี้ยงเองจะให้ตอน6เดือนค่ะ😢ถึงว่าเด็กสมัยก่อนเอามหาหิงกับกระเพราทาท้องกันให้วุ่นไปหมด😄ลูกเรา4เดือนท้องไม่เคยอืดเลย

บ้านนี้รอหลัง6เดือนค่ะเนื่องจากว่า6เดือนแรกให้นมเขาจะได้สารอาหารจากนมแม่ได้เต็มที่ และลำไส้ขอเด็กยังไม่แข็งแรงพอที่จะย้อยอาหาร

Thành viên VIP

เห็นใจนะคะ แต่คิดว่า การตัดสินใจหลักน่าจะอยู่ที่ตัวแม่เอง ถ้ายืนยันว่าขอรอน้องโตกว่านี้หน่อย เชื่อว่า ใครก็บังคับแม่ไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้ป้อน 6 เดือนค่ะ ถ้าก่อนนั้นลองถามหมอนะคะว่าทานอะไรได้ ของเราหมอบอก 6 เดือนค่ะเพราะน้ำหนักน้องตามเกณฑ์อยู่ ไม่ต้องรีบป้อน

ซีลีแล็คแถบไม่มีประโยชน์เลยแม่ ไม่ต่างจากมาม่าที่ผู้ใหญ่กิน ถ้าจะให้น้องกินทำเองให้น้องดีกว่า แต่ควรป้อน6เดือนขึ้นไปจะดีมาก

Đọc thêm

ให้หมอประเมินดีกว่าค่ะ ว่าน้องพร้อมที่จะเริ่มมั้ย บ้านนี้หมอสั่งให้เริ่มกินข้าวบดผสมนมแม่ได้ตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ

4y trước

บ้านนี้ก็แข็งแรงมากค่ะ ขวบ 4 เดือน

เอาapp นี้ให้ท่านดูคะ แล้วบอกย้ำบ่อยๆว่าต้องรอ 6 เดือนถึงจะกินได้ ลำไส้เด็กยังไม่โตพอรอไปก่อนนะคะใจเย็นๆ

Super Mom

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ ต้องให้หมอพิจารณาก่อนว่าสามารถกินได้หรือยัง แต่ส่วนใหญ่เริ่มทานตอน 6 เดือน ค่ะ

ยายทวดบ่นตลอดค่ะ ว่าไม่ป้อนข้าวน้อง แต่เราไม่สน เชื่อคุณหมอดีที่สุดค่ะ