ใช้เข็มกลัดที่ท้อง

มีคุณแม่บ้านไหนไม่ได้ใช้เข็มกลัดที่ท้องบ้างคะ พอดีมีคนแถวบ้านทักว่าระวังด้วย ถ้าไม่กลัด จะเป็นอันตรายต่อลูกไหมคะ ส่วนตัวไม่ชอบกลัดคะ ชอบใส่สร้อยคอพระมากกว่า

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เรากลัดตอน 1-3 เดือนตอนที่พุงยังไม่ออกเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเรากำลังตั้งครรภ์คนรอบข้างจะได้ระวังเราค่ะ พอพุงเริ่มออกเหมือนคนท้องแล้วก็ไม่ต้องกลัดค่ะ ไม่ใช่ความเชื่ออะไรทั้งนั้นค่ะ เหมือนเสื้อผ้าของใช้ พอรู้เพศเราก็ซื้อเลยค่ะหลายๆคนก็ห้าม แต่บ้านนี้อิงกับหลักความเป็นจริงมากกว่าความเชื่อค่ะ เด็กจะหลุด เป็นอันตราย หรือสมบูรณ์แข็งแรง ขึ้นอยู่ที่การดูแลของคุณแม่ล้วนๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

มันเป็นความเชื่อโบราณค่ะ แล้วแต่คนจะเชื่อแต่ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์คือถ้ากลัดเข็มกลัดคนอื่นจะได้เห็นว่าเราท้องอยู่นะ โดยเฉพาะเวลาออกไปข้างนอกไปเจอคนมากๆ บางคนท้องเล็กดูไม่ออกอาจจะโดนเดินชนได้ แต่ถ้ากลัดเข็มกลัดไว้ คนอื่นมองเห็นจะได้หลบค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่กลัดค่ะ เพื่อนที่ท้องด้วยกันเคยกลัดบอกว่าเข็มทิ่มท้องเลือดเลยไม่กลัดเลย555 ปล.ถ้าท้องยังเล็กแนะนำให้กลัดเพื่อกันคนอื่นชนหรือให้คนอื่ยระวังได้จ้า

ไม่กลัดค่ะ การกลัดเป็นเพียงสัญลักษณ์มห้คนที่เดินผ่านหรือมาใกล้ทราบว่าเราตั้งครรภ์จะได้ไม่มาชนหรือทำให้เกิดอันตราย ไม่เกี่ยวกับความเชื่ออะไรทั้งนั้นค่ะ

เราท้องก็ไม่ค่อยติดและไม่แขวนพระนะคะ ไม่ได้ไม่ลบหลู่แต่เชื่อในความดีและบุญกรรมมากกว่าค่ะ อวยพรลูกทุกๆ วันให้เขาเกิดมาแข็งแรงและเป็นคนดีของครอบครัวค่ะ

ท้องอ่อนไปไหนมาไหนควรกลัดค่ะ คนอื่นจะได้รู้ว่าท้องไม่ได้อ้วน อย่างน้อยจะได้ระวังเราหน่อยไม่เบียดไม่ชน แต่ถ้าท้องใหญ่ใครมองก็รู้ ก็ไม่จำเป็นต้องกลัดค่ะ

5y trước

ทำเหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้กลัดไว้เพื่อความสบายใจเฉยๆจ้าส่วนเรื่องความเชื่อก้ออีกเรื่องหนึ่งคนโบราณเค้าให้กลัดเราก้อกลัดตลอดถ้าวันไหนไม่ได้กลัดก้อรู้สึกแปลกๆ🤣🤣

สำหรับเรากลัดไว้ตอนท้องยังไม่ออก เพื่อให้คนเห็นว่าเราท้องนะ เขาจะได้ไม่ชนเราอะไรแบบนี้ค่ะ แต่พอท้องใหญ่พอคนสังเกตุ แล้วก็ค่อยเอาออกค่ะ

การใช้เข็มขัดเป็นความเชื่อของคนบางคนที่เชื่อว่ากลัดเข็มกลัดจะทำให้ไม่แท้งคะ หาเราไม่มีความเชื่อแบบนั้นไม่จำเป็นต้องทำคะ

บ้านนี้กลัดไปทำงานทุกวันเลยค่ะ ส่วนตัวไม่ได้มีความเชื่ออะไรนะคะ แต่เดาว่าการกลัดเข็มกลัดเป็นจุดสังเกตุว่าเราตั้งครรภ์

Câu hỏi liên quan