การเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์

มีคุณแม่ท่านไหนเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์บ้างคะ ดูแลเรื่องการกินยังไง ส่วนตัวไม่เคยตรวจเบาหวาน พอท้องจึงได้รู้ว่าเป็นเบาหวาน อยากรู้ว่าคุณแม่ท่านไหนแนะนำอาหารหรือเมนูอาหารสำหรับคนเป็นเบาหวาน ที่ทานแล้วดีต่อลูกและดีต่อการคุมน้ำตาล #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

การเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นคะ กินน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า งดของหวานทุกชนิดคะ กินข้าวไร้เบอรรี่แทนข้าวขาวคะ ผลไม้ กินแก้วมังกร คะ งดผลไม้หวานทุกชนิดคะ กินจมูกข้าวกล้องไร้เบอรรี่คะ ชงกิน เช้าก่อน นอนคะ งดอาหารไขมันทุกชนิด กินพวกอกไก่ หมูก็เป็นหมูเนื้อล้วน คะ จากน้ำตาล 247 ลดเหลือ 93 คะ ควบคุมอาหาร ตั้งแต่ตรวจว่าเป็นเบาหวานตอน4เดือนจนคลอด คะ ไม่ต้องฉีดยา คลอดน้องมา น้ำหนัก2900 คะ คลอดตอน37w3วันคะ ผ่าคลอดมาน้องแข็งแรงไม่เป็นเบาหวาน ไม่ต้องอบ อยู่โรงบาล2วันได้กับบ้านคะ

Đọc thêm

ถ้าข้าวแป้งแนะนำเป็นพวกข้าวกล้องข้าวไรซฺค่ะ จะช่วยลดน้ำตาลหลังทานข้าวได้ เพราะร่างกายจะย่อยเป็นน้ำตาลได้ช้าลงเนื่องจากมีธัญพืชผสมค่ะ ผลไม้ถ้าทานได้ก็พวกฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร ส่วนอาหารอื่นๆถ้าเป็นไปได้คุณแม่ทำทานเองจะดีมาก เพราะอาหารสำเร็จจะมีโซเดียมเยอะ แล้วก็พวกแกงถุงไม่แน่ใจว่าทางร้านใส่เครื่องปรุงรสเยอะมากน้อยแค่ไหน (ซอสปรุงรสต่างๆ ก็มีส่วนผสมที่เป็นน้ำตาลค่ะ เช่นซอสมะเขือเทศ/พริก น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มสุกี้ฯ)

Đọc thêm

บ้านนี้คุมอาหารจนคลอดเลยคะ แนะนำคุณแม่เลยนะคะ อันดับแรก ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าคะ จะแช่เย็นหรือกินแบบอุ่นๆก้อได้คะ ข้าวกินเป็นข้าวกล้องแทนคะ ผลไม้ แอปเปิ้ลฝรั่ง แก้วมังกร นมก้อจะเป็นนมถั่วค่ะ เช่นนมไม่มีไขมันหรือนมไม่มีน้ำตาลเลยคะ โยเกิร์ต0%ค่ะ ลองดูนะคะ แต่เราทำแล้วได้ผล น้ำหนักไปลงที่ลูกหมดเลยคะ คลอดออกมาได้ 3.8 ค่ะ คลอดธรรมชาติ นะคะ😆✌️✌️

Đọc thêm
3y trước

คือ ง่ายๆเลยนะคะ กินอะไรเราต้องดูว่าน้ำตาลเท่าไหร่คะ มันจะมีบอกคะว่าน้ำตาลเยอะมั้ยคะ

เราก็เป็นจ้า แต่คุมอาหารได้ตลอดจ้า ทานข้าวไรซ์เบอร์รี่ อาหารทำเอง ขนม น้ำหวานกินน้อยลง ผลไม้ก็แก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ล อะโวคาโด ค่ะ สู้ๆจ้า 🥰🥰 ทางนี้ใกล้คลอดแล้วค่าาา

งดของมีน้ำตาลสูงค่ะ. งดข้าวเหนียว งดน้ำหวาน งดผลไม้ที่มีน้ำตาล ทางที่ดี งดของทอดของมัน ด้วยค่ะ เช่นน้ำกะทิ.เเละของทอดๆๆ

ลดอาหารประเภทแป้งค่ะเพราะแป้งทานเข้าไปจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ข้าวทานประเภทข้าวกล้องค่ะ ลดน้ำตาลอาหารหวานค่ะ

บ้านนี้ก้เป็นค่ะ​ แต่ก้กินปกติ​ ไม่เคยคุม​ กินน้ำหวานกินขนมหวานปกติ​ แต่น้ำตาลก้ไม่ขึ้นนะคะ​ ก้เลยดีไป😁

ทานแป้งให้น้อยที่สุดเน้นปลาอกไก่ไข่ไก่นมเราก็เป็นตอน4วิคฉีดยาด้วย แต่ตอนนี้จาก325เหลือ90ละคะ15วิคละ

ดื่มน้ำเต้าหู้แบบไม่ใส่น้ำตาล ดื่มนมจืด ทานไข่ต้ม หลีกเลี่ยงอาหารที่หวาน ทานให้ครบ5หมู่ค่ะ

บ้านนี้ก้อเป็นทั่งฉีดยาทั้งคุมอาหารที่มีน้ำตาลจาก200กว่าเหลือ95แล้ว23พ.ยผ่าแล้วค่ะ