คุณแม่บ้านไหนความดันสูงบ้างค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ 14w มีความดันสูง 159/91 คุณหมอให้ยาป้องกันครรภ์เป็นพิษมาทาน ส่วนยาความดันรอดูผลเดือนหน้าอีกเดือนถ้ายังสูงก็ต้องทาน มีแม่บ้านไหนความดันสูงบ้างไหมค่ะ อันตรายมากไหม มีวิธีลดความดันไหม มีความกังวลเล็กน้อยค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นค่ะ และเบื่อมากทุกครั้งที่ต่องไปวัดที่โรงพยาบาล เราเป็นความดันที่สูงเฉพาะวัดที่โรงพยาบาลเท่านั้นค่ะ วัดทีสองสามรอบ สูงทุกรอบ แต่วัดที่บ้านปกติดี เคยแอดมิทควบคุมความดัน ก็ไม่สูงค่ะ โรคที่เราเป็นคือ white coat hypertension คุณหมอให้เราวัดแล้วจดทุกวัน แต่คุณหมอก็ให้ยาควบคุมความดันเช้าเย็น(เมทิลโดปา)+เบบี้แอสไพริน มาให้ทานนะคะ. ตอนนี้ความดันเราไม่กังวลเลยค่ะ. แต่กลายเป็นกังวลเบาหวานแทน😅

Đọc thêm

พยายามไม่เครียดนะคะ ความเครียดส่งผลต่อความดันง่ายมาก งดอาหารเค็ม, มัน, ทอด งดชา, กาแฟ, เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทุกชนิด นอนหลับพักผ่อนเยอะๆ ออกกำลังกายเบาๆบ้างค่ะ ทั้งหมดนี้จะช่วยเรื่องความดันค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้จ้า

Đọc thêm

แบ่งมาให้แม่บ้านนี้บ้างก็ได้ค่ะ🤣🤣🤣 แม่บ้านนี้ท้อง2แล้ว แต่ความดันต่ำค่ะ ตั้งแต่ฝากท้องจนตอนนี้35+5 ความดันต่ำตลอดเลยค่ะ เกล็ดเลือดต่ำด้วยค่ะ ท้องแรกความดันปกติ ผลเลือดปกติ

ความดันสูงเหมือนกันคะ ขนาดไม่เครียด ช่วงหลังๆเริ่มงดน้ำอัดลม กาแฟ โกโก้ ทำไมความดันสูงไม่รู้ แต่หมอบอกไม่มีปัญหา แต่ป้าผู้ช่วยหน้าห้องมีปัญหาสะงั้น

เหมือนกันเลย ความดันสูง 170+ บางที เพราะเราเครียดหลายๆเรื่องเป็นมานานมาก เคยพบจิตแพทย์แต่ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ จนมาท้องกลัวได้รับผลกระทบมากเลยค่ะ😔

บ้านนี่144/94หมอบอกความดันสุงเบาหวานก้เป้นตอนท้องค่ะมีอาการครรถ์เป้นพิษร่วมด้วยแต่ก้สุ้ๆค่ะยุในการดูแลของหมอค่ะสุ้ๆค่ะแม่ๆ

สูงสุดเคย 148 ตอนท้อง 7 เดือนค่ะ ไป รพ ที่วัด 5-6 รอบ จนหมอให้ไปวัดที่อนามัยทุกอาทิต #เพราะส่วนตัวเสี่ยงครรษ์เป็นพิษค่ะ

อันตรายค่ะ มีความเสี่ยงทำให้เกิดครรภ์เป็นพิษสูง คุณแม่ต้องปฏิบัติตัวตามแพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัดค่ะ

หมั่นสังเกตตัวเองนะคะ แต่อย่าเครียดมากความดันจะขึ้นนะ อยู่ที่เย็นๆ ทำใจสบายๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ

Thành viên VIP

เปนความดันตั้งแต่ก่อนท้องพอท้องก็ทานยาปกติคะแต่เป็นยาลดความดันของคนท้อง

Câu hỏi liên quan