สอบถามเรื่องโกนผมไฟให้ลูกค่ะ

มีความคิดว่าไม่อยากโกนผมไฟให้ลูกค่ะเพราะเราไม่มีความเชื่อเรื่องสมัยก่อนอาจจะแค่ไปให้พระขลิบออกให้พอเป็นพิธี เพราะอยากจะไว้ผมลูกให้ยาวเลย เค้าโตขึ้นถ้าผมเค้ายาวเกินไปค่อยไปตัดออกแต่กลัวผู้ใหญ่ที่บ้านไม่เข้าใจและไม่เห็นด้วยค่ะ ถ้าไม่ได้โกนจะเป็นไรมั้ยค่ะ มีแม่ๆบ้านไหนไม่ได้โกนผมให้ลูกบ้างค่ะ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราโกนทั้ง3คนเลยค่ะ. แม่โกนเอง2คนอีก1คนให้พระที่พ่อเค้านับถือโกนให้ เหตุผลคืออยากให้ผมใหม่ขึ้นไว ความเชื่อส่วนตัว คือ ลูกแข็งแรงไม่ป่วย และลูกก็ไม่เคยต้องนอนโรงพยายาบาลสักคนค่ะ ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ สมัยนี้มีหลายบ้านไม่โกนค่ะ. ถ้าเราพอใจที่จะไม่โกน ก็ทำได้ค่ะ. แม่ทำเพราะว่าเป็นประเพณี และวันที่โกนก็มีญาติๆมา มันก็มีความสุขไปอีกแบบค่ะ ส่วนตัวแม่คิดว่าเอาที่สะดวกที่สุดดีกว่าค่ะแม่

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ☺️

เราโกนค่ะ ไม่ได้โกนเพราะความเชื่อนะคะ แต่โกนเพราะผมน้อร่วงหัวเลยแหว่งเป็นที่ เลยต้องตัดให้เท่ากัน เราตัด2ครั้งค่ะ ครั้งแรกครบเดือน กับ7เดือน เพราะผมที่ท้ายทอยมันแหว่งเกิดจากน้องนอนแล้วถูกับหมอนเลยร่วง พอกับลูกก่อนตัดว่าเดี๋ยวมันก็ยาวนะลูก55

2y trước

ขอบคุณคำแนะนำค่ะแม่☺️

บ้านนี้ลูกสองคนไม่เคยโกนค่ะ ปกติผมที่มาพร้อมน้องตอนคลอดพอสักพักจะเริ่มร่วง ร่วงจนหมดและมีผมใหม่ค่อยๆ คืนแทนอยู่แล้วค่ะแม่ ร่วงพร้อมๆกับผมแม่ที่ร่วงหลังคลอดนั่นแหละค่ะ บ้านนี้ไม่โกนผมน้องที่ขึ้นมาก็สวยดีนะคะ ปกติดีค่ะ

2y trước

ขอบคุณคำแนะนำนะคะแม่🙏

Super Mom

สำหรับเรานะ เราโกนไม่ได้เชื่ออะไรหรอกค่ะ แต่ตอนที่น้องออกมาแรกๆ ยังมีพวกไขบนหัวน้องทำความสะอาดยากค่ะ เลยโกนทิ้งเพื่อการทำความสะอาดได้ง่าย แต่ถ้าหัวน้องไม่ได้มีพวกไขหรือคราบที่ทำความสะอาดยากเราก็ไม่โกนค่ะ

2y trước

ใช่ค่ะ 1เดือนก็โกนได้เลยค่ะ

ลูกคนแรกไม่ได้โกน บ้านเราก็ถือเรื่องนี้อยู่ แต่ทางบ้านสามีไม่ได้ถือเรื่องนี้ สามีกลัวโกนไปแล้วผมลูกขึ้นไม่เท่ากัน เรางัยก็ได้ แต่ก็แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล

Influencer của TAP

ส่วนตัวบ้านนี้ก็ไม่เชื่ออะไรเหมือนกันค่ะ แต่ที่โกนคือหัวน้องมีไขค่ะ ถ้าไม่โกนคือทำความสะอาดยาก และไม่ค่อยสะอาดค่ะ เลยโกนค่ะ พอโดนออกก็ทำความสะอาดได้ง่าย

บ้านนี้โกน 2 รอบค่ะ เพราะตอนน้องเล็กๆเป็นผื่นเต็มตัวเต็มหัว เป็นอยู่หลายเดือน เลยโกนเพื่อให้ดูแลเรื่องผื่นได้ง่ายค่ะ ตอนนี้น้อง 1 ขวบ ผมหนาเลยค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่

ของเราโกนตั้งเเต่น้องได้สิบวันค่ะ ทำความสะอาดง่าย ใช้เเชมพูเร่งผมยาวด้วย ตอนนี้ใกล้จะสามเดือนเเล้วค่ะ ผมขึ้นเยอะเเล้ว

2y trước

ขอบคุณคำแนะนำค่ะแม่💓

บ้านนี้จะ3เดือนแล้วก็ไม่โกนค่ะที่บ้านแฟนไม่ถืเรากับแฟนเองก็ไม่ถือ อีกอย่างกลัวว่าผมน้องจะไม่ขึ้นผมน้องยิ่งบาง😂

2y trước

ใช่ค่ะคิดเหมือนกันเลยค่ะแม่😅

ไม่โกนเดี๋ยวผมก็ร่วงเองค่ะแม่ เราโกนก็ไม่ใช่เพราะความเชื่อ แต่โกนเพราะลูกศีรษะลูกมีไขเยอะ โกนออกทำความสะอาดง่ายกว่า

2y trước

ขอบคุณคำแนะนำค่ะแม่