ท้องแข็ง เพราะเดินบ่อย

มาแชร์ประสบการณ์การเดินบ่อยๆค่ะ. ยาวหน่อยนะคะ ..เราไปหาหมอตามนัดมาวันนี้ ครบ32w. หมอตรวจท้องถามเราเดินบ่อยไหม ท้องแข็งนะ เราบอกว่าบ่อยค่ะ เดินเยอะ เพราะทำงาน เราไม่ค่อยรู้เพราะท้องแรก และเห็นว่าลูกดิ้นเก่งคิดว่าปกติดี คิดว่าแข็งเพราะลูกแค่โก่งตัว หมอเลยบอกให้ระวังเรื่องการเดินบ่อย ระวังตัวเองเพราะไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวเรา(หมอสอน) เพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด แล้วลูกจะโดนส่องไฟมันจะไม่คุ้มกัน.. ให้พยุงไปให้ถึง37+w ถึงจะคลอดได้ปกติ จึงอยากมาเตือนแม่ๆทุกคนว่าอย่าเชื่อคำว่าเดินบ่อยๆเยอะๆแล้วจะคลอดง่าย ใช่ค่ะ ง่ายเพราะคลอดก่อนกำหนดไงคะ แล้วลูกจะไม่แข็งแรง ตอนนี้เราก็กลัวไปหมดเลย เพราะเราท้องแข็งอย่างที่หมอว่าจริงๆ จะพยายามเดินให้น้อยลงละค่ะ ลางานสิ้นเดือนต.ค.นี้ เพื่อรอคลอด

ท้องแข็ง  เพราะเดินบ่อย
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันค่ะตอน28 wท้องแข็งมีอาการปวดท้องเราไปหาหมอที่รพ.หมอให้นอนดูอาการพยาบาลพลัดกันมาตรวจท้องแข็งติดกัน2รอบหมอสั่งแอดมิท3วันต้องนอนอยู่รพ.ทรมานมากค่ะแม่อึดอัดไปหมดสายเต็มตัว หมอก็บอกว่าให้พยุงครรภให้ถึง37 wจะคลอดได้ตามปกติถ้าท้องแข็งมาอีกคงต้องผ่าเพราะลูกเราตัวใหญด้วยแต่เราตัวเล็กตอนนี้31wแล้วค่ะ

Đọc thêm
5y trước

สู้สู้ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ 30week5day ค่ะ ไม่ได้ทำงานค่ะ เป็นแม่บ้านอยุ่บ้านเลี้ยงลูก แต่ว่าชอบไปเดินซื้อของโลตัส เดินนานก้รุ้สึกหน่วงท้อง ท้องแข็ง เหมือนกันค่ะ ถึงวันนัดก้ปรึกษาคุนหมอ แกก้บอกให้นอนเยอะๆค่ะ ถ้าไม่มีมูกเลือดออก ไม่แข็งถี่จนเกินไป ก้ไม่มีอะไรที่น่าเปนห่วง

5y trước

ใช่ค่ะนอนเยอะๆ

บ้านนี้ก้เปนบ่อยคะทำงานที่ต้องเดินทั้งวันท้องแข็งทุกวันพอช่วง5เดือนที่ทำงานมีปัญหาเลยลาออกมายุ่บ้านยิ่งหนักกว่าเก่า ทำสารพัดอย่างยิ่งก่อนคลอด1วันยังยืนขุดดินอีกตกดึกมาปวดท้องคลอดเลย

5y trước

กังวลอยู่มากเพราะยังทำงานอยู่เหมือนกันค่ะ

เดินบ่อยเหมือนกันคะ ยืนนานด้วย เพราะทำงานเซเว่น เดือนหน้าก็จะลาคลอดแล้ว แต่ถ้าไม่ไหวคงจะลาก่อน เพราะยืนนานๆๆมันยิ่งเจ็บ สงสารลูก กลัวลูกเจ็บ ลูกคนแรกด้วย.

5y trước

ของเราลาสิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่ไหวก็คงต้องลาก่อนเหมือนกันค่ะ

Thành viên VIP

ท้องแรกคะ เราก็เดินบ่อยนะ เพราะทำงานร้านอาหารแต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรเลย ตอนนี้37วีคคะ ยังทำงานอยู่เลย เป็นกำลังใจให้คะ สู้สู้นะคะคุณแม่

5y trước

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ก็ทำงานค่ะเดินเยอะๆก็แข็งเหมือนกันค่ะ31wแล้วจะขอให้ถึง36-37ค่ะเพราะคนพี่คลอดก่อนกำหนด32เองค่ะอบเป็นเดือนเลย

5y trước

ใช่ค่ะหมอบอกคนแรกคลอดก่อนกำหนด คนต่อไปก็มีโอกาสเหมือนกัน

Thành viên VIP

ท้องแข็ง​ แม่มีอาการยังไงคะ ของเราหมอชอบถามว่าแข็งมั้ย​ เรายังไม่รู้สึกอ่ะค่ะหรือแยกไม่ออก​ ปล.18วีคค่ะ

5y trước

อ่อค่ะ​ ขอบคุณค่ะ ท้องแรกเคยแท้งตอน20วีคค่ะ​ มีอาการท้องปั้น​ อยู่ก็ปูดๆนูนๆขึ้นมา​ แต่ท้องนี้ยังไม่เป็นค่ะ​ แต่ท้องแข็งทั้งท้องไม่เคยเป็นเลย

เหมือนกันเลยจ้า เดินก็แข็ง นั่งก็แข็ง บ้านนี้ ได้ยามาสอด ทำnst ไป2รอบ ฉีดยาไป1เข็ม พรุ่งนี้ก็จะ37wแล้ว สู้ๆ

5y trước

สู้ๆจ้า บ้านนี้ไม่น่าน้องโตมาก ซาวสัปดาห์ที่แล้ว 3โล4แล้ว

บ้านนี้เดินบ่อยค่ะ ยืนนานด้วย ท้องแข็งเหมือนกันตอนนี้35+5 เราก็ต้องดูแลลูกคนโตด้วยทำงานด้วย ✌️✌️✌️

5y trước

สู้สู้นะคะคนเก่ง

Thành viên VIP

อายุครรภ์เท่ากันเลยจ้าแม่ ท้องแข็งเหมือนกัน อาการเดียวกันเลยค่ะแม่ คุณหมอก็บอกแบบนี้เลยจ้า

5y trước

ใช่ค่ะ พยายามเดินเท่าทีจำเป็นที่สุดละค่ะ สงสารลูก แต่เราก็ต้องทำงาน