แฟนตอนนี้ตั้งครรณ์7เดือนน้ำหนัก58ก.ลก่อนท้อง50ก.ลน้อยไปไหมครับ

ภรรยาก่อนตั้วครรณ์น้ำหนัก50ก.กตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้ว58ก.กน้อยไปไหมครับ

49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

สำคัญที่น้ำหนักของลูกนะคะ แม่ขึ้นลงเท่าไหร่ก็ได้ ตอนนี้เราเพิ่งคลอดน้องมาไม่ถึงเดือน ตอนตั้งครรภ์ช่วงแรกเราน้ำหนักลงไป 3 โลเพราะแพ้ แต่น้องน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ดีมาก แล้วน้ำหนักเราก็ขึ้นรวมตั้งแต่ท้องจนคลอดแค่ 7 กิโล แต่น้ำหนักน้องตอนคลอด 3 กิโลพอดีเลยค่ะ แต่ตอนท้องเราซาวน์ทุกเดือน รู้ว่าน้ำหนักน้องขึ้นอยู่ในเกณฑ์ดีตลอด ถ้าคนไม่ได้ซาวน์ถี่เหมือนเราอาจจะมีกังวลเราเข้าใจค่ะ ลองให้หมอซาวน์น้องดูนะคะชัวร์กว่าดูน้ำหนักแม่ค่ะ

Đọc thêm

กำลังดีค่ะ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้ายๆใกล้คลอด นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ต้องดูที่น้ำหนักตัวเด็กค่ะ บ้านนี้ก่อนท้อง51 พอท้อง3เดือนแรกน้ำหนักลงไป3กิโล จนกำหนดคลอด น้ำหนักขึ้นมาเป็น 58กิโล ท้องเล็กมาก หมอทำหน้ากังวลหลายรอบว่าน้ำหนักไม่ค่อยขึ้น แต่น้องคลอดออกมา 3370 กรัม ให้คุณแม่กินอาหารที่มีประโยชน์กินให้ครบ5หมู่ก็โอเคแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลมากเดี๋ยวจะเครียด

Thành viên VIP

อย่าเครียดค่ะคุณ​พ่อเคยถามหมอที่คลินิก​คุณ​หมอบอกว่ารูปร่างความหนาแต่ละคนไม่เท่ากันถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์​แข็งแรง​ดีก็ถือว่าปกติ​ค่ะบ้านนี้พื้นฐาน​เป็นคนตัวหนาตัวบวมอยู่แล้วตอนนี้35w2dจาก66ขึ้นมาเป็น81รู้สึกอึดอัดมากค่ะ

Thành viên VIP

เราหนัก58 ตอน​30weeks​แต่หมอให้อัลตร้าซาวดูนะคะเพราะกลัวเด็กตัวเล็กแต่ซาวดูก็ปกติดีค่ะ​ ตอนนี้37​weeks​ น้ำหนัก​63​ หมอก็เน้นเนื้อนมไข่เยอะๆเพราะยังเพิ่มได้อีก​ แต่เราก็กินปกตินะคะกินเยอะน้องตัวโตคลอดยากไปอีกค่ะ

7เดือนของเราก้อขึ้น8โลค่ะ คุมน้ำหนักดีที่สุดค่ะ กินของมีประโยชน์ น้ำหนักลงลูกหมดค่ะ หมอซีเรียสน้ำหนักของเรามากค่ะ เพราะจะห้ามสิ่งที่ไม่ควรกิน กินตามหมอสั่ง น้ำหนักลูกทะลุเป้าหมายตามเกณฑ์เลยค่ะ

เวลาไปหาหมอคุณหมอบอกพ่อกับแม่ว่าไงบ้างคะบอกว่าน้ำหนักน้อยไปมั้ยหรือปกติ เพราะเราไปทุกครั้งถ้าน้ำหนักแม่น้อยหมอก็จะบอกเราค่ะ แต่ถ้าตัวน้องน้ำหนักปกติก็ไม่น่ากังวลอะไรนะคะ

Thành viên VIP

น้ำหนักเท่ากันเลยค่ะ ทั้งก่อนท้อง และตอนนี้ อายุครรภ์ก็7เดือนเท่ากันค่ะ ตอนซาวน์คุณหมอบอกว่าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ปกติดี ยึดที่น้ำหนักน้องเป็นหลักนะคะ

คุณพ่อต้องดูน้ำหนักลูกเป็นหลักนะคะ ถ้าน้องโตตามเกณฑ์ น้ำหนักขึ้นน้อยก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าลูกน้ำหนักน้อยคุณแม่ต้องกินเพิ่มน้ำหนักลูกหน่อยน้า 😁

บางคนนน.ขึ้น1-2โลเองค่ะส่วนบางคนก็ขึ้นเยอะมากเป็น10-20โลแต่คุนหมอเขาดูที่นน.ตัวลูกค่ะแม่จะขึ้นหรือไม่ขึ้นถ้านน.น้องได้ก็ไม่มีปัญหาค่ะ

Câu hỏi liên quan