#ฉีดวัคซีน

พ่อแม่บ้านไหนเคยพาลูกไปฉีดวัคซีนที่คลีนิกบ้างคะ​ ราคาแพงไหม​ แร้วฉีดที่คลีนิก​กับ​อนามัยแถวบ้าน​ แบบไหนดีกว่ากันคะ​ ตัวนาเหมือนกันไหมคะ​ ขอคำแนะนำน่อยคะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ฉีดคลินิคคะ .. วัคซีนบัวคับที่เด็กต้องฉีดทุกคนที่คลินิคกับอนามัยตัวเดียวกันคะ แต่ของคลินิคอาจมีวัคซีนเสริมตัวอื่นมากกว่าบ้าง ซึ่งราคาจะแพงกว่าอนามัย ,, และ คลินิคหมอจะถามว่าจะมีแบบ ไม่มีไข้/มีไข้ โดยส่วนตัวจะเลือกไม่มีไข้ แต่ราคาจะแพงกว่านิดหน่อย เพื่อความสบายใจของเราและคนในครอบครัวคะ และเพื่อความสุขสบายของลูกด้วย เพราะถ้าลูกไม่สบายเราก็จะกังวลอีก ถ้าไข้สูงก็กลัวชัก ลูกงอแง อีก

Đọc thêm

ฉีด รพสต ฉีดฟรีคะ แต่ถ้าฉีดคลินิกก็จะราคาค่อนข้างสูง และสามารถเลือกฉีดวัคซีนอื่นๆเสริมเพิ่มได้ แต่ถ้าฉีด รพ รัฐ/รพสต ก็ได้แค่วัคซีนพื้นฐานทั่วไป อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เพื่อนไปฉีดคลินิกก็ ครั้งละ3-5 พัน เพื่อนอาจจะเสริมวัคซีนอื่นด้วยอ่ะคะ

บ้านนี้ตอนลูกอายุ 2 เดือนไปฉีคที่คลีนิคค่ะ เป็นวัคซีนรวม 6 ชนิด 1.โรคคอตีบ 2.โรคไอกรน 3.โรคบาดทะยัก 4.โรคโปลิโอ 5.โรคตับอักเสบบี 6.โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ จ่ายไป 2,000 ค่ะ ลูกไม่เป็นไข้เลยค่ะกลับมาเล่นปกติ มีตัวลุ่มๆบ้างนิดหน่อยแต่แค่วันเดียวค่ะ

Đọc thêm

เคยอ่านมามันเป็นยาตัวเดียวกันนะคะ แต่จะมีแบบเชื้อเป็นกับเชื้อตาย คือแบบมีไข้กับไม่มีไขเอะค่ะ ก็ไม่ได้อันตรายหรือดีกว่าด้อยกว่านะ เพราะเป็นยาตัวเดียวกัน บ้านนี้ฉีด รพ เอกชน ครั้งนึงประมาณ 2-3พันค่ะ ลูกไม่เป็นไข้เลยค่ะ

บ้านนี้ฉีดคลินิคคะ รวม6โรค แบบไม่มีไข้ น้องไม่ตัวร้อน ไม่เจ็บขา ปกติเลยค่ะคุณหมอมือนิ่มมาก คุณหมอบอกไว้ว้าถ้าเป็นอนามัยจะเป็นตัวยาเก่าที่ทำให้เด็กมีไข้ หมดไป1,900

บ้านนี้ฉีดอนามัยคะ​ อาศัยสะดวกและใกล้บ้านด้วยคะ​ บางครั้งก็มีไข้​ บางครั้งก็ไม่มีคะแล้วแต่คนนะคะ​ ลูกอาเรา​ ก็ฉีดอนามัยเดียวกันไม่เคยมีไข้ซักครั้งเลยคะ

ฉีดคลีนิก​ ดีมากค่ะ​ ฉีดมาลูกไม่เคยป่ายเลย ตอนนี้ก็1ปี​ื9เดือนเเล้วว ฉีดเเต่ละครั้งก็​ พันกว่าบาท​ เเต่คุ้มค่ะ​ เพราะตัวยาดี เเนะนำฉีดคลีนิกค่ะ😍

Đọc thêm

ก่อนหน้านี้ฉีด​ รพ​ ที่น้องคลอดค่ะล่าสุด​ 4เดือนรวม​ 5​ โรคกับหยอดโรต้า 3พันกว่าบาท​ เพื่อนบอกคลีนิคถูกกว่า​ รอบ​ 6​ เดือนว่าจะย้ายไปคลีนิคแล้วค่ะ

1000-2000คลีนิคค่ะไม่เป็นไข้ไม่ทรมานลูกด้วยค่ะเคยฉีดอนามัยครั้งนึงลูกเป็นไข้งอแงไม่ยอมเดินเลยค่ะสงสัยเจ็บขาคลีนิคดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้ฉีดที่อนามัยค่ะ มีไข้บ้างนิดหน่อย กลับถึงบ้านให้กินยาลดไข้เลยก็เล่นได้ปกติค่ะ ฉีดฟรีไม่เสียตังด้วยค่ะ☺