เราควรไปต่อกับผู้ชายคนนี้มั้ย?

พ่อของลูกเรา เคยนอกใจมาหลายครั้ง ตอนแรกว่าจะเลิก แต่ดันท้อง พอหลังจากรู้ว่าท้องก็ขอ ให้เค้าหยุด แต่ช่ววแรกๆเค้าก็แอบคุยกับคนอื่น พอเราจะเลิกเด็ดขาดช่วงท้อง4เดือนเค้าก็ขอ โอกาส เราเห็นแก่ลูกก็ยอมนะ หลังจากนั้นก็ไม่มี เรื่องนี้อีก หรือจับไม่ได้ก็ไม่แน่ใจนะ เราอยู่บ้านแม่เค้า แต่ก็ปวดหัวกะน้องสาวเค้าจนตอนนี้เรามาทำงานกับเพื่อนเรา ก็ทำเราะกันบ่อยขึ้นจนล่าสุด เมื่อ2วันก่อนเค้ากลับไปบ้านเค้าลบสถานะในเฟสออก เราโทรไปตอนแรกบอกอยู่บ้าน เราถามแม่เค้า แม่บอกเค้าออกไปหาเพื่อนแต่เราโทรไปตัดสาย ไม่รับสาย แล้วเค้าก็แอบไปออก รถคันใหม่อีก แต่เราบอกให้เก็บตังให้ลูกก็ไม่ทำ แล้ววันนี้เราบอกว่าวันที่18เดือนนี้ให้เค้าพาไป ขอใบส่งตัวที่บ้านเราก็บอกจะให้เราไปคนเดียว ที่ผ่านมาเราต้องไปหาหมอคนเดียวตลอดเดินทางเอง หาเงินใช้เองตลอด ถ้าเป็นแบบเราควร เลิกเลยดีมั้ยหรือจะทนอยู่เพื่อลูก??

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองถามตัวเองดูให้ดีนะคะ ว่าอยากให้ลูกมีพ่อแบบนี้จริงๆรึเปล่า? บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

เราเลิกค่ะ​ เราก็เป็นเหมือนคุณ​ค่ะ​ คิดว่า​ทนเพื่อลูก​ แต่ถ้าทนเพื่อลูกแล้วมีพ่อเลวๆไม่สนใจลูกคบกันต่อไปก็จะทะเลาะ​ให้​ลูก​เห็น​ เราเลยตัดสินใจเลือกลูกค่ะ​ ปล่อยเข้าเดินตามทางของเขามีชีวิต​กับสิ่งที่เขาเลือก​ ไม่​มีเขารึมีเขาก็ไม่ต่างจากการเลี้ยงลูกคนเดียว​ อาจจะลำบากหน่อยแต่สบายใจ​กว่า​ค่ะ

ทบทวนดูให้ดีค่ะ โฟกัสที่ลูกสนใจแค่ลูก คิดถึงอนาคตตัวเองค่ะ นึกถึงพ่อแม่เรา นึกถึงคำเตือนของพ่อแม่ แล้วคุณจะตัดใจได้ค่ะ ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยาก เราคิดอยู่จนลูก8เดือนถึงตัดใจได้ เราเลือกอนาคตที่จะต้องมีสิ่งที่ดีกว่านี้ค่ะ แล้วปัจุบันก็ดีหลายร้อยเท่าค่ะ ไม่มีใครอยากมีหลายผัวถ้าผัวมันไม่เ - ี้ยค่ะ

เลิกไปเลยค่ะ ไม่ได้รับผิดชอบอะไรเราตั้งแต่แรกอยู่แล้วนี้ค่ะ ค่าใช้จ่ายในการไปหสหมอเราก็ออกเอง ถ้าลูกเกิดมามีพ่อแบบนี้ก็ไม่เอาค่ะ เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกไม่ได้ ตอนเกิดก็ไม่ต้องใส่ชื่อพ่อลงไปกันเขามาเรียกร้องสิทธิที่หลัง

คุณแม่คิดว่าจะทนเพื่อลูก แต่ดูท่าทางแล้วผู้ชายคนนี้ไม่เคยทำอะไรเพื่อลูกเลยนี่คะ หนำซ้ำหน้าที่ผัวก็ไม่ดีเลย คุณแม่อย่าไปคาดหวังกับอนาคตของคนแบบนี้เลยค่ะ อย่าเอาอนาคตลูกไปเสี่ยง อย่าเอาชีวิตเราไปจมอยู่กับคนแบบนี้

Thành viên VIP

ดูเหมือนเค้าจะยังไม่พร้อมจะเป็นผู้นำครอบครัวที่ดีได้นะคะ จากที่บอกว่าตอนนี้ทำทุกอย่างเอง คิดว่าแม่มีคำตอบให้ตัวเองอยู่แล้วนะคะ ถ้าคิดว่าทนเพื่อลูกแล้วดีก็ทนไปค่ะ แต่อย่าลืมว่าลูกที่เกิดมาต้องมาทนอะไรอีก

เหนื่อยไหม ถ้าเหนื่อยก้หยุด ถ้าคิดว่าสู้ต่อไปก้ยังเหมือนเดิม ขอให้คุณแม่พอแค่นี้เถอะค่ะ ทุกวันนี้ผู้หญิงอย่างเรา เก่งกันแล้วค่ะ เลี้ยงลูกเองได้สบาบสบาย🤘🏻🤘🏻🤘🏻✌🏻✌🏻✌🏻สู้ๆค่ะแม่

ถามตัวเองมันหมดสมัยทนเพื่อลูกแล้วจ้ะแต่ถ้ามันยังทำมาหากินเลี้ยงลูกเลี้ยงเมียเป็นก็ทนอีกหน่อยแต่ถ้าอยู่แล้วไม่พาให้เจริญแถมยังทำให้ลำบากใจเลิกไปเลย จ้ะหนู Move on ไปเลย

อยู่ที่ตัวเองล้วนๆค่ะ บางคนต่อให้ผัวเลวแทบตาย คนบอกให้เลิกทุกคน ก็ไม่เลิก 🤣 แค่ถามๆไปงั้นๆ สุดท้ายรักกับหลงก็ค้ำคออยู่ดี ฟังหัวใจตัวเองเถอะค่ะ อนาคตคุณและลูกคุณเอง

ขอถามหน่อยว่าคุณแม่เหนื่อยมั้ย? กับการมีผู้ชายคนนี้อยู่ในชีวิต ถ้าเหนื่อย ก็หยุดพัก ถ้าเขาไม่รัก ก็ควรจะพอ แต่ถ้าอยากมีเค้าต่อ ก็ต้องทนเหนื่อยอย่างนี้ตลอดไป

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan