คุณแม่ที่ท้องอ่อนๆ บอกคนในครอบครัวเลยไหมค่ะ

พึ่งตรวจขึ้นสองขีดจางค่ะ บางคนบอกว่าอย่าพึ่งบอกให้ใครรู้กลัวน้องจะไม่อยู่ด้วยเป็นความเชื่อ บางคนบอกไม่เกี่ยวกันเลยแม่ๆว่ายังไงกันบ้างค่ะ พอดีบอกครอบครัวพี่น้องไปหมดแล้วค่ะ😂#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

79 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เรารู้ตัวว่าท้องตอน 3w5d พอรู้ก็บอกทุกคนหมดเลยค่ะ😂 ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน คนรอบตัว เพราะเคยมีประสบการณ์ ท้องแรกเราไม่บอกใคร กะว่าพ้น 3 เดือนค่อยบอก ซึ่งบางครั้งงานเรามันต้องเดินไปติดต่อ ไปต่างจังหวัด ยกแฟ้มหนักๆ จนสุดท้าย เราแท้งค่ะ ตอนนั้นไม่ใช่แค่เราที่เศร้า ทุกคนก็เศร้าตามไปด้วย เหมือนเค้าคิดว่าตัวเองเป็นต้นเหตุที่ใช้งานเราเยอะไปรึเปล่า พอท้องสองเราเลยตัดสินใจบอกทุกคนเลยค่ะ และทุกคนก็ช่วยระวังแทนเรามากเลย สบายไปเลยค่ะ😊

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ พอตรวจเจอการตั้งครรภ์ ตอน 4w ยังไม่เห็นถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ แต่ก็บอกครอบครัว บอกเพื่อนร่วมงานไว้ด้วยค่ะ ว่ายังตรวจไม่เจอถุง+ตัวน้อง เผื่อว่าตอนนั้นถ้าเกิดเหตุอะไรฉุกเฉิน น้องจะไม่อยู่จริงๆ จำเป็นต้องลางาน ทุกคนจะได้เข้าใจ และเตรียมตัวถูกค่ะ ไม่ใช่ลาปุ๊บปั๊บ บางทีเขาหาคนทำงานไม่ทัน คนขาด พลอยโกรธเราไปอีก 😁 ปีนี้ 2023 แล้ว ถ้าทำแล้วลำบากใจ เราเป็นทุกข์ ก็ไม่ต้องถืออะไรมากหรอกค่ะแม่ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ เอาที่เราสบายใจค่ะ

Đọc thêm

รู้ตัวว่าท้องก็บอกทุกคนในครอบครัวเลยค่ะ ทุกคนก็ช่วยกันดูแล กินบำรุงกันตั้งแต่รู้เลย รู้ว่าท้องตอนได้ 5 week ก่อนหน้านี้เคยยุติการตั้งครรภ์มาก่อนน้องหยุดการเจริญเติบโตตอนนั้นรู้ว่าท้องตอน12week หลังจากยุติการตั้งครรภ์1เดือน น้องมาเลยค่ะ ตอนนี้ 9 week แล้วน้องแข็งแรงดีค่ะ😊🤰

เอาจริงๆ อยู่ที่เราสบายใจค่ะ ส่วนตัวบอกบางคนที่ต้องให้เค้าช่วยระวัง เช่นที่ทำงานก็บอกแค่จำเป็นเพราะบางทีต้องยกของเค้าจะได้ช่วยยกให้ค่ะ ที่เราไม่อยากบอกหมดทีเดียวเนื่องจากหลุดบ่อยเลยกะรอชัวร์ๆซัก 12-13 วีคค่อยบอกหมด เราไม่อยากมานั่งบอกหลายคนตอนน้องหลุดค่ะ

เราบอกคนที่สนิทค่ะ แต่บอกแบบเปิดเผยให้ทุกคนรู้ รวมถึงโพสลงโซเชี่ยล ตอนครบ3เดือน เพราะว่าอยากให้พ้นช่วงไตรมาสแรกไปก่อน กลัวว่าถ้าเกิดน้องหลุดขึ้นมา แล้วต้องมานั่งตอบคำถามว่าทำไมถึงหลุด หรือต้องมาคอยบอกคนอื่นว่าน้องไม่อยู่แล้ว น่าจะเจ็บปวดใจน่าดูเลยค่ะ

ตรวจเจอสองขีด ประกาศให้คนที่บ้านรู้เลยค่ะ เขาคือของขวัญที่พิเศษที่สุดของเรา และครอบครัวของเราค่ะ ทุกคนต้องรับรู้ และเตรียมฝากครรภ์ค่ะ ครอบครัวดีใจ เราดีใจ อารมณ์ดีมีความสุข ลูกก็จะอยู่กับเราค่ะ เกาะแม่ให้แน่นๆ เติบโตไปพร้อมๆ กันค่ะ ❤️🥰✌🏻

บอกตั้งแต่ประจำเดือนไม่มา 5วัน ไปขึ้น2ขีด รีบไปฝากครรภ์ทานอาหารทานยาบำรุงตอนนี้คลอดน้องได้1เดือน23วัน แข็งแรงดีค่ะ ไม่พบตัวเหลือง คลอดได้วันที่3กลับบ้าน ไปตรวจรอบ2ก็ปกตค่ะ ขนาดตอนแม่ท้องติดโควิด2รอบ ทำงานสอนหนังสือจน3วันสุดท้ายก่อนคลอด

อันนี้แล้วแต่ความเชื่อค่ะ ปกติที่บ้านมีความเชื่อแค่ไม่ให้เตรียมของก่อนคลอด เราบอกสามีคนแรก แล้วก็บอกคนที่ทำงาน มาบอกครอบครัวตอน 2 เดือน รู้สึกทุกคนก็ระวังตัวเอง ระวังให้เรา แล้วก็แนะนำหลายๆอย่างให้เราด้วยค่ะ

บอกคนในครอบครัวตั้งแต่วันแรกค่ะ บอกตอนเช้า ตอนเย็นมาเลือกเอาเลย เพราะไม่แน่ใจว่าท้องมั้ยเลยไปยกของหนักเลยเกิดภาวะแท้งคุกคามค่ะ แต่ตอนนี้น้องก็ 23 วีคแล้วค่ะ คนในครอบครัวนี่บอกเถอะค่ะจะได้ช่วยกันระวังได้ค่ะ

ความเชื่อไร้สาระของคนสมัยก่อนคะนมัยก่อนไม่มีซาวบางคนบอกท้องแต่ท้องลมเขาเลยเอามาเป็นความเชื่อผิดๆสมัยนี้ท้องลมไม่ลมหมอเขาก็บอกได้สมัยก่อนกว่าจะได้ซาวดูลูกนานคะนี้บอกตัเงแต่รู้ว่าท้องทุกวันนี้29+แล้วคะ